Xiaomi đã bắt đầu khởi động việc phát triển MIUI 11

Mặc dù MIUI 10 mới chỉ đang được thử nghiệm ở dạng beta và sẽ được phát hành chính thức trong những tuần tới đây nhưng Xiaomi đã bắt đầu khởi động việc phát triển MIUI 11. Trong một chia sẻ chính thức hôm nay, nhóm phát triển MIUI đã chia sẻ nhiều câu chuyện liên quan tới bản cập nhật MIUI 10 và rất thú vị khi nhóm cũng đồng thời tiết lộ về triết lý thiết kế đằng sau sự hình thành của MIUI 11.
Xiaomi đã bắt đầu khởi động việc phát triển MIUI 11

Xiaomi khẳng định các kỹ sư phụ trách của hãng đang nỗ lực để cải tiến giao diện người dùng trong quá trình phát triển phiên bản kế tiếp của MIUI và lần này họ sẽ chú trọng nhiều hơn tới nhu cầu thực sự từ người dùng. Tuy nhiên, giao diện chủ đạo sẽ không quá khác biệt so với MIUI 10. MIUI nguyên thủy được các kỹ sư của Xiaomi thiết kế cho các thiết bị có tỷ lệ màn hình 16:9 nên ở thời điểm hiện tại khi mà màn hình tỷ lệ dài hơn (phổ biến là 18:9) đang trở nên phổ biến thì rõ ràng MIUI đã bộc lộ sự lạc hậu. Giao diện người dùng đã có rất nhiều thay đổi sau khi các smartphone với màn hình 18:9 ra đời.

Hiện tại thì phiên bản stable của MIUI 10 mới chỉ được triển khai tới 10 thiết bị trên tổng số hơn 33 mẫu smartphone Xiaomi. Việc MIUI 11 xuất hiện trên thực tế vẫn còn ở tương lai khá xa nhưng với việc Xiaomi xác nhận họ đã khởi động quá trình phát triển thì chúng ta sẽ sớm được tiếp cận các phiên bản thử nghiệm alpha/beta của MIUI 11 trong thời gian không xa sắp tới. Thông qua chương trình thử nghiệm này, Xiaomi sẽ có nhiều điều kiện để thực hiện điều họ khẳng định là sẽ chú trọng hơn tới yêu cầu của người dùng khi thiết kế MIUI 11.

Theo: Gizchina

TIN LIÊN QUAN

Dự án phát triển MIUI 11 của Xiaomi chính thức được triển khai

Hôm nay, Ông Liu Ming, trưởng phòng kế hoạch sản phẩm mảng Internet của Xiaomi cho biết, dự án MIUI 11 đã chính thức được triển khai.

Xiaomi bắt đầu phát hành phiên bản Global của MIUI 10 Beta cho 8 mẫu smartophone

Khác với phiên bản được phát hành tại Trung Quốc, phiên bản MIUI 10 Beta Global sẽ có đầy đủ các dịch vụ của Google như Google Map, Play Store, Youtube,...

MIUI 11 vô tình hé lộ thông tin bởi các developer khi đang nói về MIUI 10

MIUI 10 là bản cập nhật vừa được Xiaomi tung ra hồi cuối tháng 5, mang theo ngôn ngữ thiết kế mới và tối ưu cho các thiết bị với màn hình tràn viền.

Xiaomi sẽ ra mắt MIUI 10 hay MIUI X vào cuối năm nay

Trong buổi thảo luận được quay trực tiếp trên Mi Live giữa người dùng và nhà phát triển phần mềm Xiaomi, Ông Huang Longzhong cho biết sẽ phát hành giao diện MIUI phiên bản tiếp theo vào cuối năm nay.

Phó Chủ tịch cấp cao của Xiaomi xác nhận sự tồn tại của MIUI 10

Cụ thể, MIUI 10 sẽ là tên gọi chính thức của phiên bản MIUI tiếp theo chứ không phải là MIUI X như các nguồn tin đồn đoán trước đó. Tuy nhiên, hiện không có thông tin chi tiết về MIUI 10.

Phiên bản MIUI 10 sẽ sớm được ra mắt

Trong buổi livestream này của hãng Huang Long, phó giám đốc của bộ phận Marketing của hãng đã tiết lộ một số thông tin về phiên bản MIUI mới nhất và nó đang trong quá trình phát triển và dần hoàn thiện.

Đã có bản ROM MIUI 10 cho Xiaomi Mi 5, Xiaomi Redmi 6, và Xiaomi Redmi 6A

Cụ thể hơn, người dùng Xiaomi Mi 5 hiện đã có thể tải về bản ROM MIUI 10 Global Alpha trong khi người dùng Redmi 6 và Redmi 6A thì có thể trải nghiệm bản ROM MIUI 10 China Developer. Các dự án không chính thức của Xiaomi EU hiện cũng đã phát hành

Xiaomi Mi 5 và Xiaomi Mi 5s Plus được thêm vào danh sách cập nhật bản MIUI 9

Phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5 là bản V9.1.1.0 NAAMIEI và nó có dung lượng là 571MB trong khi phiên bản MIUI 9 trên chiếc Xiaomi Mi 5s Plus là bản V9.1.1.0 NBGMIEI với dung lượng là 1.3GB.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,