Qualcomm công bố 3 chip Snapdragon 632, 439, 429 hướng tới smartphone tầm trung

Sau khi tung ra nền tảng Snapdragon 710 vào tháng trước, Qualcomm đã công bố thêm 3 chip mới Snapdragon 632, 439 và 429. 

Qualcomm công bố 3 chip Snapdragon 632, 439, 429 hướng tới smartphone tầm trung

Các chip mới có tên gọi đầy đủ là Snapdragon 632, Snapdragon 439 và Snapdragon 429. Và một thực tế là việc công bố này Qualcomm cho chúng ta thấy rằng dòng chip 600 series và 400 series của công ty phổ biến như thế nào. Những chip mới này đều nhắm tới các điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ. Về thông số các bạn có thể xem kỹ hơn ở bên dưới.

Snapdragon 632

Khi nói đến dòng chip 600 series, Qualcomm đặc biệt nhấn mạnh chúng trong sự kiện ra mắt vì tầm quan trọng của chúng trên thị trường hiện nay. Họ nói rằng chip Snapdragon 632 được thiết kế để mang lại trải nghiệm quay video 4K, hiệu suất ổn, tính năng bảo mật tốt, nhiều camera trong khi vẫn duy trì một mức giá có thể chấp nhận được.

Chi tiết, chip Snapdragon 632 bao gồm kiến trúc 8 nhân với 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. Công ty tuyên bố chip mới có hiệu suất xử lý nhanh hơn 40% khi so sánh với Snapdragon 626 và GPU Adreno 506 giúp đồ họa tốt hơn 10% cũng so với SD626. Chip Snapdragon 632 sẽ hỗ trợ máy ảnh đơn 24 megapixel hoặc máy ảnh kép 13 megapixel và hỗ trợ các tính năng camera tiên tiến hơn.

Snapdragon 439 và Snapdragon 429

Với Snapdragon 439 và 429 trong dòng chip 400 series, chúng được thiết kế để phù hợp hơn với các điện thoại giá rẻ, nên chắc chắn là các tính năng sẽ không hỗ trợ nhiều như Snapdragon 632.

Trong 2 chip mới dòng này, Snapdragon 439 có thông số cao hơn một chút với kiến trúc 8 nhân kèm GPU Adreno 505. Trái ngược, chip Snapdragon 429 chỉ có 4 nhân và hỗ trợ bởi một GPU Adreno 504. Mặc dù cả hai được cho là cung cấp hiệu suất xử lý tốt hơn 25% khi so sánh với Snapdragon 430 và 425, tương ứng. Nhưng sự khác biệt đáng chú ý hơn xuất hiện trong mảng máy ảnh và hiển thị. Cụ thể, Snapdragon 439 hỗ trợ máy ảnh 21 megapixel đơn (hoặc máy ảnh kép 8 megapixel) cùng với hỗ trợ cho màn hình FHD+.

Mặc dù đây là những bộ vi xử lý khác nhau, nhưng chúng vẫn là chip Snapdragon với một vài lợi ích đem lại cho smartphone được trang bị. Chẳng hạn như hỗ trợ nhiều tùy chọn bảo mật bao gồm thanh toán di động và cảm biến vân tay, mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và hiệu suất pin hiệu quả hơn, công nghệ modem tiên tiến bao gồm VoLTE và dịch vụ đa phương tiện phát đa phương tiện (eMBMS), trí thông minh nhân tạo (AI)...

Đối với 3 chip xử lý mới này, Qualcomm chưa xác nhận thiết bị nào sẽ sử dụng Snapdragon 632, 439 hoặc 429. Tuy nhiên, công ty đã tuyên bố rằng các điện thoại thông minh đầu tiên được hỗ trợ bởi các SoC này dự kiến ​​sẽ đến trong nửa sau của năm nay.

Ngọc Bình

Theo AH

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 710 sẽ là chip đầu tiên thuộc series 700 của Qualcomm

Tại triển lãm MWC 2018 diễn ra vào tháng trước, Qualcomm đã giới thiệu series chip Snapdragon 700, và mới đây trên trang Twitter cá nhân, 'chuyên...

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

Chip Snapdragon 700-series sẽ hỗ trợ bộ 3 camera mặt sau

Dòng Snapdragon 700-series sẽ thu hẹp khoảng cách giữa dòng Snapdragon 600 và những chip cao cấp. Nó được cho là cung cấp hiệu năng cao hơn 600-series và tiết kiệm điện năng hơn.

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Chip Snapdragon 680 với 6 nhân xử lý xuất hiện trên Geekbench

Hồi đầu năm nay Qualcomm đã ra mắt dòng chip Snapdragon 700 series, chủ yếu trang bị cho dòng smartphone tầm trung. Trong khi đó, model Snapdragon...

Rò rỉ thông số kỹ thuật chip mới Qualcomm Snapdragon 653

Dòng smartphone tầm trung trên thế giới lại sắp được trang bị một bộ vi xử lý mới, hôm nay (9/9), Qualcomm Snapdragon 653 đã xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung