Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

5G là tương lai của ngành di động, và hiện Qualcomm, Intel, Huawei, Samsung gần như đã hoàn thành việc tích hợp công nghệ mạng này vào các dòng chipset sắp tới. Riêng chỉ có MediaTek là mới tham gia vào sân chơi này, và dự kiến model đầu tiên tích hợp 5G chính là Helio M70. 

Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

Helio M70 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. MediaTek đã liên lạc với một số nhà sản xuất, bao gồm Nokia, nhà mạng NTT Docomo, China Mobile và Huawei để phát triển quan hệ đối tác.

Helio M70 là một trong những chip đầu tiên hỗ trợ kết nối 5Gbps. Do đó, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với modem Snapdragon X50 của Qualcomm.

Giới thạo tin cho biết Helio M70 hỗ trợ công nghệ 5G NR phù hợp với đặc điểm kỹ thuật của 3GPP Release 15 (phiên bản chính thức được công bố trên cơ sở hàng tháng).

Được biết, modem Snapdragon X50 của Qualcomm là băng tần 5G đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tốc độ tải xuống 5Gbps, còn modem Balong 5G01 của Huawei trình làng tại MWC 2018, cũng như các chip 5G thương mại đầu tiên trên thế giới dựa trên chuẩn 3GPP chỉ có tốc độ tải xuống tối đa là 2.3Gbps.

MediaTek cũng hướng tới việc tăng cường các chuyến hàng trong giai đoạn 2020-2022 để có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường chip di động tích hợp 5G.

Về phía Huawei cũng đã công bố smartphone 5G đầu tiên của mình sẽ được tung ra thị trường vào năm tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng Qualcomm có thể đi trước một bước và triển khai ngay trong năm nay với các đối tác.

Nguồn: Gizchina

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

Các thiết bị dùng chip 5G của MediaTek sẽ xuất hiện vào năm 2020

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.