Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Tuần trước, Samsung đã tổ chức Foundry Forum hàng năm tại Hoa Kỳ. Và tại sự kiện này, Samsung đã chia sẻ về lộ trình để sản xuất chip quy trình 7 nm Low Power Plus, 5 nm Low Power Early và 3 nm Gate-All-Around Early / Plus. 

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Được biết, vào đầu năm sau đối thủ TSMC cũng bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 7 nm (cũng sử dụng giải pháp in mạch EUV), và sau đó là nghiên cứu sản xuất chip quy trình 5 nm.

Vi xử lý LPE 5 nm của Samsung sẽ có mức tiêu thụ điện năng cực thấp, tiếp theo là vi xử lý 4 nm Low Power Early, nó có hiệu năng được cải tiến cùng kích thước nhỏ hơn. Cả 2 sẽ được sản xuất vào năm 2019 và 2020.

Đầu năm nay, cũng đã có các nguồn tin cho biết Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 855 trên quy trình 7 nm, nó được cho là để tích hợp trên Galaxy S10 vào năm tới.

Cuối cùng là chip 3 nm, Samsung sẽ sử dụng kiến ​​trúc GAA (Gate-All-Around) MBCFET. Dự kiến vi xử lý này sẽ bắt đầu sản xuất từ năm 2022. Hãy nhớ rằng kích thước của chip mới cũng nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Nguồn Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

Samsung sản xuất chip nhớ tiết kiệm pin cho smartphone

Đó là mô-đun RAM thế hệ mới cho các thiết bị di động dựa trên quy trình 1y-nm được gọi là LPDDR4X (Low Power, Double Data Rate, 4X) DRAM.

Samsung sẽ tập trung sản xuất chip 6 nm từ năm 2019

Trang công nghệ phonearena cho hay, Samsung đang có kế hoạch lắp đặt 2 máy in lithography thế hệ mới trong năm nay và thêm 7 chiếc nữa vào năm 2018, nó cho phép tạo ra quy trình sản xuất mới cũng như mang lại hiệu quả tổng thể tốt hơn.

Samsung và TSMC sẽ có chip xử lý 4 nm vào năm 2020

TSMC hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần chip di động trên toàn cầu, so với 10% của Samsung. Tuy nhiên cả 2 'ông lớn' này dự kiến sẽ tung ra bộ vi xử lý được sản xuất trên quy trình 7 nm trong năm nay và Samsung dự định chiếm 25% thị phần trong 5

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Samsung đã hoàn thành tiến trình sản xuất chip 7 nm

Đây là thông tin tuyệt vời cho những người đam mê smartphone vì tiến trình sản xuất chip sẽ ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng, thời lượng của pin. Các thử nghiệm cho thấy, với chip Snapdragon 835 tiến trình 10 nm, thời lượng pin đã cải thiện gấp đôi so

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.