Vượt mặt Amazon, Google chiếm vị trí dẫn đầu trong thị trường loa thông minh

Loa thông minh tiếp tục là phân khúc công nghệ tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với mức tăng trưởng hàng năm trong quý 1/2018 là 210%, các lô hàng đạt đến con số 9 triệu chiếc. Theo kết quả thống kê mới nhất từ Canalys, Google đã đánh bại Amazon và chiếm vị trí dẫn đầu trong thị trường này. 

Theo đó, thị phần của Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 50%. Kết quả này một phần do Google và Amazon đã tập trung mở rộng thị trường ra nước ngoài. Bên cạnh đó, sự gia tăng và phát triển các sản phẩm loa thông minh của các nhà cung cấp mới tại các thị trường như Trung Quốc và Hàn Quốc đã kéo thị phần tại Mỹ giảm xuống. 

Các nhà cung cấp đã vận chuyển 1.8 triệu loa thông minh trong quý 1/2018 tại Trung Quốc, trong khi đó Hàn Quốc đã vượt qua Anh để trở thành thị trường lớn thứ ba thế giới với 730.000 lô hàng.

Tập đoàn Alibaba xếp vị trí thứ ba các nhà cung cấp loa thông minh lớn nhất thế giới và giữ vị trí số một tại Trung Quốc với 1.1 triệu lô hàng của Tmall Genie trong quý 1/2018.

Hattie He, nhà phân tích nghiên cứu Canalys cho biết: “Alibaba đã làm tốt việc duy trì đà bán hàng mạnh mẽ kể từ lễ hội mua sắm 11.11 vào quý 4 năm ngoái, phần lớn là nhờ kênh ưu việt của Tmall Genie và khả năng tiếp thị mạnh mẽ của Alibaba”.

Thị trường loa thông minh của Trung Quốc đang trên đà phát triển với sự gia tăng các lô hàng hơn 60%. Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc cũng đã vận chuyển hơn 600.000 loa Xiao AI của mình sang Trung Quốc và xếp vị trí thứ 4 trong quý 1.

Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng biết đến loa thông minh và công dụng của chúng nhiều hơn. Sự cạnh tranh khốc liệt của Alibaba và Xiaomi hứa hẹn sẽ làm cho thị trường này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết trong năm 2018.

Trong quý 1/2018, Google đã vận chuyển được 3.2 triệu thiết bị Google Home và Home Mini, cao hơn nhiều so với con số 2.5 triệu thiết bị Echo do Amazon cung cấp. Thành công của Google chủ yếu xuất hiện ở các thị trường mới như Ấn Độ, nơi công ty này đã áp dụng các chiến lược tiếp cận thị trường mới bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như Jio và ACT Fibernet, để tiếp cận người dùng. 

Nhà phân tích Ben Stanton của Canalys nói: 'Google có nhiều lợi thế so với Amazon để giúp công ty này leo lên vị trí dẫn đầu. Lợi thế lớn nhất của Google chính là kênh phân phối. Các nhà khai thác và nhà bán lẻ có xu hướng ưu tiên loa của Google hơn những các sản phẩm từ Amazon”.

Amazon đang trong tình trạng khó khăn khi trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhiều nhà cung cấp khác. Với những dấu ấn và công dụng tuyệt vời mà loa Alexa đã xây dựng được trước đó, liệu tập đoàn này có thể lấy lại vị trí dẫn đầu, cùng chờ xem nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

Tài sản ròng của CEO Amazon - Jeff Bezos vượt mức 100 tỷ USD

Tài sản của Bezon tăng trưởng chủ yếu nhờ cổ phiếu Amazon. Mới đây, một công ty ước tính rằng Amazon chiếm đến một nửa doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday – lễ hội giảm giá lớn nhất năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

YouTube sắp trở thành website nhiều người truy cập thứ 2 tại Mỹ

Facebook đã nhận một cú đánh mạnh vào tháng trước khi họ báo cáo rằng số người dùng hoạt động hàng ngày vẫn bằng phẳng tại Bắc Mỹ trong quý thứ hai, và giảm tại châu Âu.

Loa thông minh sẽ vượt mặt thiết bị đeo, thực tế ảo, thực tế tăng cường

Tổng doanh số bán hàng của loa thông minh sẽ đạt tới 56,3 triệu chiếc trong năm 2018, hai chiếc loa được kỳ vọng sẽ thành công đó là Google Home và Alexa speakers.

Apple dành vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ - Interbrand “Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2018” (Best 100 global brands 2018), Amazon đã đạt tăng trưởng cao nhất đến 56% vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương

Wal-Mart bắt tay Google tấn công thị trường mua sắm qua trợ lý ảo

Hãng bán lẻ Wal-Mart đã hợp tác với Google để tấn công vào thị trường mua sắm bằng giọng nói (voice-shopping ) mới nổi, hiện đang do Amazon.com thống trị.

Google chặn ứng dụng YouTube trên Fire TV của Amazon sớm hơn dự kiến

Theo Financial Express, động thái này của Google nhằm trả đũa cho việc Amazon từ chối bán một số sản phẩm từ Google cạnh tranh với các thiết bị đến từ Amazon.

Amazon giảm lưu trữ ảnh không giới hạn cho nhiều người dùng

Amazon đang xóa bỏ tùy chọn lưu trữ ảnh không giới hạn cho khách hàng của Amazon Drive. Các tùy chọn không giới hạn đã được công bố hai năm trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn