Việc đưa tay cầm điện thoại lên cao không giúp nhận sóng tốt hơn

Tất cả chúng ta đều trải qua những lần đối mặt với việc sóng điện thoại quá yếu, không thể thực hiện được cuộc gọi, có thể là lúc bạn đang đi du lịch ở nơi xa, trong một vùng kín sóng nào đó. Lúc này, như một thói quen, điều đầu tiên mà ta làm là đưa tay cầm điện thoại lên cao hơn với hy vọng bắt được sóng. Liệu như vậy có giúp được gì hay không? Không hẳn đâu.

Để trả lời câu hỏi này, phóng viên của trang The Verge đã có buổi trò chuyện với Lin Zhong, một giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Rice. Và ông trả lời rằng: “Không hẳn', việc đưa tay lên cao không giúp điện thoại nhận sóng tốt hơn.

Điện thoại nhận sóng gần như tương tự nhau trong không gian xung quanh người dùng, do đó nâng tay lên cao cũng không giúp ích được gì cả, tuy nhiên, ông cho biết thêm, trong trường hợp này, để nhận được sóng thì bạn có thể đi lòng vòng sang những khu vực khác. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu trong thành phố. Sóng điện thoại có thể bị chặn bởi những toàn nhà cao tầng, chỉ cần bạn đi một chút sang chỗ khác, nhiều khả năng sẽ nhận sóng tốt hơn.

Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Giơ điện thoại cao lên trời không giúp cải thiện khả năng bắt sóng

Phóng viên Ashley Carman đến từ trang The Verge cho biết, anh không hiểu vì sao mọi người lại làm như vậy trong suốt thời gian qua. Theo dữ liệu mà Carman thu thập được, hành động này không mang lại bất kỳ ích lợi nào.

KFC muốn mọi người tạm quên Internet và gần gũi nhau hơn với lều chắn sóng giá $10.000

KFC muốn mọi người tập trung vào việc ăn gà và tạm quên Internet với chiếc buồng Faraday, tên gọi là Internet Escape Pod, với giá $10.000.

Mạng 2G, 3G sắp bị khai tử ở Việt Nam

Các nhà mạng trên toàn thế giới đang tiến tới tắt sóng mạng 2G và 3G hoặc dự định thực hiện trong tương lai gần.

Vietnamobile phủ sóng 3G toàn quốc, ra gói cước rẻ hút thuê bao

Trong buổi gặp gỡ với giới truyền thông chiều 11/9, bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc cho biết nhà mạng này đã phủ sóng 3G tốc độ cao tại các tỉnh thành trong cả nước và công bố hai gói cước phù hợp với nhu cầu của giới trẻ.

Wifi là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Wifi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Wifi là kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng và các

Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục có nguy cơ bị lũ lụt nghiêm trọng

Đồng bằng sông Cửu Long là trung tâm nông nghiệp của Việt Nam; nó bị ảnh hưởng bởi hạn hán,lũ lụt và đã trở nên nghiêm trọng hơn trong những năm gần đây.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.