Apple lọt top công ty được nhiều người biết nhất tại Trung Quốc

Theo bảng xếp hạng, ngoài Apple ra thì những công ty, tập đoàn công nghệ Mỹ cũng góp mặt trong danh sách này. 

Apple lọt top công ty được nhiều người biết nhất tại Trung Quốc

Kết quả khảo sát này được Viên nghiên cứu thương hiệu Trung Quốc thực hiện với 30.000 người tiêu dùng. Những người tham gia được yêu cầu xếp hạng các công ty dựa trên lòng tin, danh tiếng, và sự ngưỡng mộ của họ dành cho những thương hiệu đó. Sau đó các thương hiệu sẽ được sắp xếp dựa trên những thanh điểm đó.

Trong danh sách, Apple đứng vị trí thứ 12, đứng sau một số công ty công nghệ khác, bao gồm cả Intel ở vị trí đầu tiên, Huawei ở vị trí thứ hai, Google ở ​​vị trí thứ tư, Nokia ở vị trí thứ tám và Microsoft ở vị trí thứ 11. Còn lại là những thương hiệu công ty bản địa.

Nhìn chung, Apple nhận được 69,7 điểm, so với số điểm 72,5 của Huawei. Theo khảo sát, khách hàng Trung Quốc xem Huawei là “200% chính hãng” hơn Apple. Hơn nữa, Huawei vượt trội về tính minh bạch và văn hoá mở, cũng như hãng smartphone này thực sự nổi trội hơn so với những công ty còn lại được khảo sát.

Thật thú vị, Foxconn được đánh giá trung bình là 67,6, thua Apple một chút. Khảo sát này cũng ghi nhận rằng danh tiếng của Apple bị trượt 8,7 điểm kể từ năm 2012, sau khi những bê bối về điều kiện làm việc khắc nghiệp bên trong các nhà máy Apple bị phơi bày ra ánh sáng.

Trung Quốc tiếp tục là một thị trường trọng điểm trong tương lai của Apple, theo báo cáo thì công ty có sự tăng trưởng nhẹ trong khu vực. Trong báo cáo tài chính gần đây nhất, Apple có doanh thu tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy Trung Quốc trở thành một thị trường lo ngang ngửa châu Âu đối với Táo khuyết.

Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Huawei là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Gần đây, Huawei thông báo rằng công ty đã nằm trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất theo thống kê từ Forbes trong hai năm liên tiếp và là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 2018. Giá trị của công ty là 8.4 tỷ USD.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Apple vô tình giúp Huawei dẫn đầu thị trường điện thoại ở Trung Quốc

Trong chuyến đến thăm viện nghiên cứu của Huawei tại Nhật Bản, ông Ren Zhengfei đã nói về quá trình phát triển của công ty đồng thời thể hiện sự cảm kích về những đóng góp của Apple cho thế giới về lĩnh vực công nghệ cao.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị

Những điều bạn không thể bỏ qua về Diablo 4 Beta của Blizzard

Chuẩn bị đối mặt với lũ địa ngục vào cuối tháng này. Người chơi Diablo 4 Beta sẽ chuẩn bị đối mặt với “địa ngục” mới trong phiên bản mới vào cuối tháng này. Hãy để Trangcongnghe.vn đưa bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về phiên

7 tính năng thú vị trên Android mà người dùng nên biết

Bạn có thể làm mọi thứ với điện thoại Android mà các hệ điều hành khác phải ghen tị, và có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể đã bỏ lở trong quá trình sử dụng

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet