Google cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android

Mới đây, Google đã cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android trên trang Developer Android. Dữ liệu được thu thập trong 7 ngày, kết thúc trước 7/5/2018. 

Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 5.7% thị phần, tăng 1.1% chỉ trong một tháng. Còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 31.1% thị phần, với mức tăng 30.8% tính từ tháng 4 và có thể được xem là mức tăng trưởng ổn định.

Trong khi đó, Android 6.0 Marshmallow hiện ở mức giảm 25.5% (trước đó là 26%), còn Android Lollipop cũng giảm nhẹ từ mức 22.9% xuống 22.4%. 

Phiên bản Android nào dưới 0.1% thị phần đều không được lọt vào bảng thống kê

Hiện tại phiên bản Android KitKat đã giảm còn 10.3% từ mức 10.5% thị phần. Jellybean giảm còn 4,3% từ mức 4,5%. Gingerbread và Ice Cream Sandwich không có thay đổi lần lượt là 0.3% và 0.4%.

Nguồn: Developer Android

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

Hệ điều hành Android vẫn chưa đạt được sự xâm nhập sâu vào thị trường

So với iOS, Android là hệ điều hành mở, vì vậy nếu xét về số lượng, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy Android hơn, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Phiên bản Android P developer preview (Android 9.0) sắp ra mắt

Trong một đoạn code của dự án mã Android mã nguồn mở đã xuất hiện dòng chữ 'The future is now (2018 edition)', cho thấy gã khổng lồ đang chuẩn bị cho một điều gì đó rất to lớn, và sẽ sớm xuất hiện trong nay mai - Tỉ lệ khá cao sẽ là hệ điều hành

Tỷ lệ thiết bị cài đặt Android Oreo tăng lên 4.6% vào tháng 4

Đây là thông tin chính xác nhất về việc phân phối các thiết bị Android với các phiên bản hệ điều hành. Các số liệu thống kê cập nhật cho thấy Android Oreo (Android 8.0 và Android 8.1) đã có bước đột phá đáng kể, từ 1.1% vào tháng 2 lên 4.6% vào

Nhiều dòng máy Meizu được nâng cấp lên Android Nougat trong bản cập nhật Flyme mới nhất

Meizu đã chính thức phát hành phiên bản Flyme 6.7.8.22 Developer với rất nhiều tính năng được cập nhật mới nhưng đặc biệt nhất là nâng cấp lên Android 7.0 / 7.1 Nougat.

Chi tiết lộ trình ra mắt phiên bản Android P sẽ được ra mắt chính thức

Mới đây, vào ngày 07/03 vừa rồi Google đã tung ra bản thử nghiệm Android P Developer Preview 1. Bên cạnh đó Google còn ra mắt lộ trình rất chi tiết về việc ra mắt Android P của mình.

Google chính thức ra mắt nền tảng Android 8.0 Oreo

Như vậy là sau rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ thì hôm nay Google đã chính thức công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Android với tên gọi đầy đủ là Android 8.0 Oreo vốn chỉ được biết tới với tên gọi 'tạm' là Android O trên các phiên bản

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt