Tin nhắn "Black Dot of Death" khiến Messages “chết đứng", restart máy cũng không sửa được

Có lẽ các bạn đã từng nghe nói đến những tin nhắn khiến iOS “đứng hình' bởi các ký tự lạ. Apple đã tích cực sửa những lỗi trên nhưng vừa qua, kênh YouTube EverythingApplePro đã phát hiện ra loại tin nhắn mới, khiến ứng dụng Messages “chết đứng', restart máy cũng không sửa được.

Lỗi này xuất hiện đầu tiên trên ứng dụng WhatsApp của Android, người dùng mở tin nhắn với dấu chấm đen sẽ khiến WhatsApp bị đứng, phải khởi động lại máy. Tuy nhiên, trên iOS, lỗi này “khó trị' hơn nhiều.

Được gọi là “Black Dot of Death', đúng như cái tên, Chấm đen Tử thần này khiến ứng dụng Messages trên iPhone của người nhận (và có thể là cả người gửi ) bị đứng. Theo EverythingApplePro, lỗi này ảnh hưởng trên iOS 10 và iOS 11, kể cả bản beta mới nhất.

Thật ra, đây không chỉ là một dấu chấm đơn giản mà chứa rất nhiều ký tự, khiến iPhone không thể đọc nổi và ứng dụng Messages bị đóng băng. Khi thử nghiệm gửi tin nhắn bằng iPhone, EverythingApplePro cho biết máy cực nóng do CPU hoạt động hết công suất, nếu gửi bằng Mac sẽ nhanh hơn.

Nếu muốn thử tin nhắn Black Dot of Death, bạn hãy click vào đường link bên dưới.

Hãy gửi tin nhắn đầu tiên, sau đó gửi tin thứ hai (sẽ rất lâu và gây đứng máy gửi khi thực hiện trên điện thoại). Người nhận sau khi mở hai tin nhắn ra sẽ đứng ngó luôn.

Khi máy đã đứng, bạn không thể dùng Messages nữa, dù có restart máy.

Tuy nhiên cách sửa thật ra rất đơn giản, chỉ cần dùng 3D Touch nhấn vào icon Messages rồi chọn tạo tin nhắn mới là xong. Hoặc còn một cách nữa là mở Safari lên và click vào Save link ở đường dẫn trên.

Dù có thể sửa được nhưng bạn cũng đừng nên “liều' nhé, ai biết chuyện xui xẻo gì sẽ xảy ra. Hy vọng Apple sẽ sớm sửa lỗi này trong các bản cập nhật tương lai

TIN LIÊN QUAN

iOS 11.3 đầu tiên đã được phát hành dưới dạng Developer Beta, cập nhật ngay nào!

iOS 11.3 còn đi kèm một số thay đổi, ví dụ như các music video sẽ được làm cho to hơn và rõ hơn trong Apple Music, bộ Health App thì tự động cập nhật cho một số đối tác nhất định

Google phát hành một phiên bản mới cho ứng dung Android Messages

Đây không phải là lần đầu tiên các ứng dụng do chính Google phát triển cho Android được trang bị giao diện tối, trước đó thì người dùng ứng dụng YouTube cũng đã được sở hữu tính năng này. Và trong cộng đồng công nghệ thì những thiết kế giao diện

Ứng dụng Android Messages cập nhật thêm những tính năng thú vị

Bản cập nhật này không đề cập đến việc sửa lỗi hay thay đổi nào, mà là tập hợp một số tính năng đáng chú ý.

Facebook bắt đầu cập nhật tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi

Mới đây, một người dùng có tên Jane Manchun Wong ‏đã chia sẻ lên Twitter thông tin ứng dụng Facebook Messenger đã bắt đầu cập nhật tính năng Unsend messages (cả tin nhắn của người gửi và nhận đều bị xóa mất trong khung chát).

Google bắt tay Samsung phát triển tiêu chuẩn nhắn tin RCS

Công ty Điện tử Samsung và Google vừa công bố đang hợp tác cùng nhau để mang đến một trải nghiệm nhắn tin điện thoại thông minh nâng cao, hướng đến thúc đẩy phạm vi ứng dụng và tương tác của dịch vụ truyền thông phong phú (RCS) trên toàn cầu

Những tính năng thú vị nhất trong bản cập nhật iOS 11.4

Apple đã chính thức phát hành iOS 11.4 trong ngày hôm nay. Việc tải về bản cập nhật và nâng cấp phiên bản mới này cho iPhone, iPad là khá đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm . Chạm vào đó

Apple phát hành bản beta 5 cho iOS, macOS, tvOS và watchOS

Đây là bản beta thứ ba kể từ đầu tháng này được Apple phát hành. Điều này có thể gợi ý rằng chúng ta sẽ sớm thấy bản phát hành chính thức sau tháng này.

Google bắt đầu triển khai tính năng đồng bộ tin nhắn mới trên trình duyệt Chrome và Android

Cụ thể, người dùng có thể gửi tin nhắn SMS, hình ảnh, và các stickers qua lại từ trình duyệt vào ứng dụng tin nhắn trên thiết bị Android dễ dàng thông qua trang web hỗ trợ.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.