Những thay đổi của Windows Defender trong April 2018 Update

Windows 10 April 2018 Update (version 1803) đã được gửi đến người dùng, ngoài những cải tiến về hiệu suất ra, Microsoft cũng đã cập nhật khá nhiều tính năng bảo mật dữ liệu và thiết bị của người dùng, đi kèm một số cải tiến liên quan đến giao diện cho Windows Defender. Hãy xem đó là những thay đổi gì nhé.

Trong phiên bản mới này, bố cục của Windows Defender đã được cập nhật giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh các tính năng liên quan đến bảo mật. Bản cập nhật mới đã tăng thêm hai tùy chọn giúp bảo vệ tài khoản đăng nhập của người dùng cũng như bảo vệ thiết bị. Điểm đặc biệt trong phiên bản này là Microsoft đã bổ sung tính năng Windows Defender Application Guard – Đây là tính năng bảo mật thường được dùng trong các doanh nghiệp và giờ đã được tích hợp trên phiên bản Pro cho người dùng cá nhân sử dụng.

Để truy cập vào Windows Defender Security Center, bạn hãy vào Settings > Update & Security, sau đó click vào Windows Security > Open Windows Defender Security Center.

Một số thay đổi và cải tiến trong Windows Defender Security Center

Home

Trên phiên bản Windows 10 April 2018 Update, trang Home của ứng dụng Windows Defender đã được cập nhật thêm hai chức năng mới, đó chính là Account protection (Bảo vệ tài khoản người dùng) và Device security (Bảo vệ thiết bị).

Virus & threat protection

Tab Virus & threat protection đã được cập nhật giao diện mới, đi cùng một số thay đổi nhỏ.Ví dụ: Tùy chọn Scan history đã được đổi tên thành Threat history. Nút hành động Quick scan đã được đổi tên thành Scan now. Chức năng Advanced scan (quét nâng cao) được đặt thành Run a new advanced scan, Protections updates (cập nhật trình bảo vệ) sẽ trở thành Virus & threat protection updates (Cập nhật trình bảo mật chống Virus).

Bạn có thể thấy một tùy chọn mới mang tên Ransomware protection, thật ra đây là một liên kết cho phép bạn mở trang cấu hình tính năng Controlled folder access. Như cái tên của mình, tính năng này cho phép người dùng kiểm soát quyền truy cập một số thư mục nhất định. Như vậy virus hay ransomeware sẽ không thể truy cập những thư mục mà bạn đã thêm vào Controlled folder access.

Account protection

Account protection là một tính năng mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phiên bản Windows 10 April 2018 Update. Microsoft mong muốn người dùng sử dụng một trong những chế độ bảo vệ của hãng như: Windows Hello, fingerprint (vân tay), PIN password (Khóa bằng mã Pin) để đăng nhập nhanh và an toàn hơn.

Bạn có thể thấy tính năng Dynamic - một tính năng khóa mật khẩu bằng điện thoại được mong chờ nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update và Microsoft vẫn giữ lại tính năng này.

Device security

Device security là một tab mới xuất hiện trên phiên bản Windows Windows 10 April 2018 Update. Chức năng của tab này là chứa thông tin và quản lý các tính năng bảo mật được tích hợp trong thiết bị.

Ví dụ, hiện tại mình đang cài đặt Windows 10 April 2018 UpdateControl isolation là tùy chọn bảo mật duy nhất dành cho thiết bị này.

  • Vào Control isolation, sau đó bật tính năng Memory integrity - tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa, nhằm mục đích bảo vệ thiết bị trước các mối đe dọa không rõ nguồn gốc trên Internet, ngăn chặn mã độc xâm nhập vào hệ điều hành.

Settings

Mục Settings không có gì thay đổi, tuy nhiên đã đi kèm một số tùy chọn mới. Trong phần Windows Defender Antivirus notifications (Thông báo từ Windows Defender Antivirus) bạn sẽ tìm thấy ba nội dung sẽ hiển thị trong mục thông báo mà bạn có thể tắt:

  • Recent activity and scan results: Hiển thị kết quả sau khi quét virus
  • Threat found, but no immediate action is needed: Mối đe dọa được tìm thấy, nhưng không cần hành động ngay lập tức.
  • Files or activities blocked: Các tập tin đã bị chặn.

Nếu bạn muốn tắt thông báo trong Windows Defender Antivirus, thì hãy tắt ở mục Get informational notifications.

Windows Defender Application Guard

Windows Defender Application Guard là một tính năng bảo mật khác trên Windows 10 được thiết kế riêng cho Microsoft Edge để ngăn chặn các phần mềm độc hại trên Internet. Trước đây, tính năng này chỉ có được cài đặt trên Windows 10 Enterprise, nhưng bây giờ nó đã xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018 Update.

Ưu điểm:

  • Cải tiến hiệu suất: Tăng thời gian khởi chạy Application Guard, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi truy cập Microsoft Edge trong Windows Defender Application Guard.
  • Tăng tốc độ tải file từ trình duyệt về máy chủ Windows Defender Application Guard.

Bạn có thể bật tính năng này bằng cách mở Local Group Policy Editor, và bật Windows Defender Application Guard:

Trên đây là những cải tiến dành cho Windows Defender trên phiên bản Windows 10 April 2018 Update. Windows Defender đang hoàn thiện nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, ít xung đột và tương thích tốt với hầu hết các trình duyệt web, cũng như các sản phẩm bảo mật khác. Bạn có đang sử dụng Windows Defender làm trình diệt virus mặc định trên thiết bị của mình không?

Ngô Viết Hùng / Via Windowscentral

TIN LIÊN QUAN

Microsoft phát hành Windows 10 Build 17661 cho người dùng trong chương trình Insider Fast

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 17661 (Windows 10 Redstone 5) cho người dùng trong chương trình Insider Fast. Bản build lần này có khá nhiều cải tiến trong hệ thống. Hãy tiến hành tải và cài đặt nhé.

Lỗi bảo mật mới khiến Windows Defender trên Windows 10 version 1709 cũng không thể bảo vệ người dùng

EMET (Enhanced Mitigation Experienc Toolkit) là một trong những công cụ bảo mật tốt nhất và ít được biết đến nhất do Microsoft tạo ra.

Windows Defender có thể vượt mặt bất cứ công cụ chống virus khác

Windows Defender đã đạt điểm tuyệt đối trong mục thử nghiệm bảo vệ máy tính, đồng thời chỉ phát hiện nhầm 2/2000 malware. Về phần hiệu năng, Windows Defender đạt 5,5/6, Microsoft cho biết con số này vượt mặt tất cả các phần mềm chống virus khác.

Microsoft lần đầu tiên mang trình diệt virus Windows Defender lên Google Chrome

Trong tuần này, Microsoft đã phát hành trình chống virus Windows Defender như một extension (tiện ích mở rộng) của Google Chrome, bao gồm một danh sách các URL độc hại sẽ bị chặn trong Chrome. Extension này được thiết kế để ngăn chặn các malware

Windows 10 Build 17120 (Redstone 4) ra mắt với nhiều cải tiến mới

Đây là một tính năng bảo mật phổ biến của Microsoft thường được dùng trong doanh nghiệp. Giúp kiểm soát và bảo vệ máy tính từ các trang web không xác định, bảo vệ các tổ chức và dữ liệu của người dùng tránh trường hợp duyệt Internet vô tình truy

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update lại gây lỗi "màn hình đen"

Phiên bản cập nhật mới Windows 10 Build 17134.38 (KB4103721) đã được Microsoft xác nhận khắc phục triển để lỗi nói trên và đây cũng là bản build tích lũy đầu tiên cho Windows 10 version 1803. Tuy KB4103721 giúp khắc phục khá nhiều lỗi nhưng đây lại

Người dùng cập nhật bản tiếp theo của Windows 10 April 2018 (1803) trong tháng 8

Mới đây Microsoft cho phép người dùngcập nhật bản tiếp theo của Windows 10 April 2018 (1803) vào tháng 8. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cài đặt phiên bản này bằng USB thì hãy tải ISO mà TCN cung cấp ở bài viết dưới.

Bản cập nhật Windows 10 mới nhất (KB4103727) gây lỗi "màn hình đen"

Rất nhanh sau khi xác nhận sự cố với KB4103721, Microsoft đã vừa phát hành phiên bản KB4103727 để sửa lỗi, tuy nhiên mọi thứ 'đen đủi' vẫn chưa dừng lại với Windows 10 khi KB4103727 đã gặp lỗi không thể cài đặt thành công trên các thiết bị đang

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn hình ảnh, video, tài liệu trên Huawei GR5 2017

Trên Huawei GR5 2017 chúng ta có sẵn tính năng bảo mật khá hay, cho phép bạn 'ẩn dấu' những nội dung riêng tư cá nhân như hình ảnh, video hay bất kì tập tin nào trong máy cực kì đơn giản.

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.