Gỡ bỏ Registry Key Antivirus trên Windows, hạn chế lỗi màn hình xanh

Microsoft đã gỡ bỏ Registry Key Antivirus trên tất cả phiên bản Windows sau vụ rò rỉ các lỗ hổng liên quan đến cách thức tấn công Meltdown và Spectre. Theo đó mới đây công ty đã gỡ bỏ Registry key bắt buộc này trên các phiên bản Windows. Như vậy kể từ hôm nay trở đi, bạn có thể cài đặt và sử dụng các phần mềm diệt virus của bên thứ 3 mà không lo sợ về lỗi màn hình xanh khi cập nhật lên bản Windows mới nhất.

Registry key đã bị gỡ bỏ trên Windows 10 vào tháng trước

Hồi tháng 1 vừa qua Microsoft cho biết các máy tính Windows đang sử dụng phần mềm diệt virus của bên thứ 3, mà không thêm Registry Key Antivirus (để tương thích với các bản vá lỗi Meltdown và Spectre) sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật mới nào nữa.

Tuy nhiên vì các nhà cung cấp phần mềm diệt virus đã cập nhật thêm tính năng hữu ích cho Windows, đồng thời Microsoft cũng cải tiến các bản vá lỗi Meltdown và Spectre của mình, vì vậy công ty đã quyết định loại bỏ registry key này trên các phiên bản Windows.

Với động thái này của Microsoft, từ giờ người dùng cá nhân, hay doanh nghiệp lớn sử dụng các phần mềm diệt virus của bên thứ ba, có thể cập nhật máy tính của họ mà không còn phải lo sợ lỗi màn hình xanh chết chóc xảy ra nữa. Những thay đổi này chỉ áp dụng cho các phiên bản như: Windows 7/8/8.1, Windows Server 2008, Windows Server 2012.

Nhà sản xuất hệ điều hành đã gỡ bỏ Registry key trên máy tính Windows vào hồi tháng 3 vừa qua và mới đây là trên các phiên bản Windows khác, bao gồm Windows 7, 8, 8.1, Server 2008 và Windows Server 2012.

Registry key bị gỡ bỏ trong các bản cập nhật KB4093114 và KB4093118

Trong 2 bản cập nhật KB4093114 KB4093118, Microsoft cho biết: 'Windows Update và WSUS sẽ cung cấp các bản cập nhật này cho các client và hệ điều hành máy chủ cài đặt Windows, cho dù thiết bị có thiết lập registry như đường dẫn dưới hay không.

'HKLMSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionQualityCompatcadca5fe-87d3-4b96-b7fb-a231484277cc'. Thay đổi này được áp dụng để bảo vệ dữ liệu người dùng'.

Bạn có thể cài đặt hai bản cập nhật này ở link dưới:

Lưu ý: Tải bản cập nhật theo đúng hệ điều hành trên thiết bị ở mục Products.

Chúc các bạn thành công!

Ngô Viết Hùng / Via Bleepingcomputer

TIN LIÊN QUAN

Microsoft lần đầu tiên mang trình diệt virus Windows Defender lên Google Chrome

Trong tuần này, Microsoft đã phát hành trình chống virus Windows Defender như một extension (tiện ích mở rộng) của Google Chrome, bao gồm một danh sách các URL độc hại sẽ bị chặn trong Chrome. Extension này được thiết kế để ngăn chặn các malware

Bản cập nhật vá lỗi Spectre làm giảm hiệu năng rất nhiều trên Windows 7 và 8

Dạo gần đây rất nhiều thông tin xoay quanh việc giảm hiệu năng của các hệ thống cập nhật bản vá mới nhất của lỗi Spectre.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy mới cho người dùng Windows 10, Windows 7, và Windows 8.1

Việc cập nhật bản vá lỗi là điều người dùng buộc phải làm để đảm bảo hệ thống được an toàn trước các nguy cơ bị rò rỉ những thông tin nhạy cảm như mật mã hay các nội dung bí mật khác được lưu trữ trên thiết bị.

Windows Defender có thể vượt mặt bất cứ công cụ chống virus khác

Windows Defender đã đạt điểm tuyệt đối trong mục thử nghiệm bảo vệ máy tính, đồng thời chỉ phát hiện nhầm 2/2000 malware. Về phần hiệu năng, Windows Defender đạt 5,5/6, Microsoft cho biết con số này vượt mặt tất cả các phần mềm chống virus khác.

Microsoft tung bản cập nhật giải quyết vấn đề do bản cập nhật firmware CPU của Intel

Intel trước đó đã khuyên các nhà sản xuất PC cũng như người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức cho đến khi các bản vá tiếp theo, hoàn chỉnh hơn được phát hành. Điều này có nghĩa nhiều người dùng lỡ cập nhật firmware mới, thường là các bản

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre ảnh hưởng máy tính toàn cầu thế nào?

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre đang khiến các nhà sản xuất máy tính, smartphone trên toàn thế giới đau đầu bởi chúng ảnh hưởng đến hầu hết thiết bị được sản xuất trong vòng 20 năm qua bao gồm cả máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Kiểm tra lỗ hổng Meltdown và Spectre, cập nhật BIOS và Windows

Chuyên gia bảo mật Steve Gibson - nhà sáng lập công ty bảo mật Gibson Research Corp đã phát triển một công cụ đơn giản để kiểm tra khả năng tấn công bảo mật trên máy tính dùng chip Intel với 2 lỗ hổng Meltdown và Spectre.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...