Thị phần smartphone Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam

Khi bước chân vào một cửa hàng điện thoại bất kỳ bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng thị phần của những chiếc điện thoại Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam. Những tến tuổi lâu đời như Samsung, Apple, HTC, Sony,…dần dần được thay thế bởi những hãng mới nổi từ Trung Quốc như Oppo, Huawei, Vivo...

Sự bùng bổ của smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam chỉ mới trong 1,2 năm gần đây những đã cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sức ma nhj của những hãng này như thế nào. Thậm chí sự bùng nổ này còn áp đảo những hãng điện thoại đã có mặt tại Việt Nam trước đó như HTC, LG hay BlackBerry phải nhường chỗ của mình cho smartphone Trung Quốc. 

Sự bùng nổ này có thể đến từ những nguyên nhân như đây nằm trong kế hoạch bành trướng ra quốc tế của các hãng smartphone Trung Quốc và thị trường Việt Nam là thị trường tiềm năng và đầu tiên của chiến dịch này. Thật vậy khi theo thống kê Oppo là thương hiệu smartphone lớn thứ hai ở Việt Nam, trên cả Apple và chỉ sau Samsung mặc dù hãng điện thoại này chỉ mới bước chân nào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, ngoài ra những tên tuổi từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei hay Vivo đều đang có chỗ đứng đáng kể.

Một nguyên nhân khác đó chính là nhu cầu sử dụng điện thoại tầm trung và giá rẻ ở Việt Nam khá cao và đây là thế mạnh của những hãng điện thoại Trung Quốc, trong khi những hãng điện thoại lâu đời như Apple, Samsung chỉ tập trung phát triển những chiếc smartphone công nghệ cao mà dường như đang bỏ quên thị trường này.

Tâm lý không còn e ngại hàng điện thoại Trung Quốc đã bớt dần cũng là điều khiến nhiều người mạnh dạn mua và tin tưởng sử dụng những chiếc điện thoại Trung Quốc hơn.

Trên đây là những nguyên nhân của sự bùng nổ smartphone Trung Quốc trong những năm gần đây, cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Thị phần smartphone Huawei trong quý 2/2018 đạt kỷ luc, tăng 27%

Huawei (bao gồm Honor) đã tăng mức thị phần của mình lên đến 27%, đây là con số lớn nhất mà chưa có bất kỳ nhà cung cấp smartphone nào đạt được tại Trung Quốc kể từ Q2/2011. Huawei cũng đã phá kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28.5 triệu

Thị trường di động Việt bớt nhàm chán nhờ thương hiệu nhỏ

Trong quý 3/2017, danh sách 10 smartphone bán chạy tại có tên của chiếc Vivo Y55S. Có lẽ đây là lần đầu tên hãng Vivo được nhắc đến trong top 10 tại Việt Nam.

Xiaomi & OPPO sẽ trang bị cảm biến 3D cho smartphone vào năm 2018

Theo đó, cảm biến 3D tân tiến này sẽ do Himax Technologies và Qualcomm hợp tác phát triển, và cuối cùng giao phó cho Truly Opto-Electronics sản xuất.

Huawei chính là ngôi vương trong nửa đầu năm 2018 trên thị trường smartphone Trung Quốc

Trong suốt một thời gian dài, cụm từ “Made in China” đã từng được gán mác cho những sản phẩm có giá rẻ và kém chất lượng. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Đối với các điện thoại thông minh vừa ra mắt thời gian gần đây, hầu như tất cả các đột phá và

Smartphone Trung Quốc 2017: Thắng lớn về doanh thu & thị phần

Thật vậy, những hãng smartphone Trung Quốc như Huawei, OPPO hay Vivo, Xiaomi đang từng bước chinh phục người dùng và giành được những thành công không hề nhỏ về mặt doanh thu lẫn cả công nghệ mới trong vừa qua.

Samsung đang tích cực giàng lại thị phần bị mất tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, tại Trung Quốc, Samsung đang nhắm vào thị trường smartphone tầm trung để lấy lại thị phần đã mất vào tay các công ty Trung Quốc. Trong quý 4/2017, Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 12 tại Trung Quốc, nhưng báo cáo mới cho thấy hãng

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...