Bỏ ra 59.000 đồng/ tháng để thưởng thức âm nhạc trên Spotify có đáng?

Cuối cùng, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến quy mô toàn cầu là Spotify đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm những tính năng tốt nhất như: tải nhạc chất lượng cao về máy, nghe Spotify không cần kết nối Internet, không bị làm phiền bởi quảng cáo… Thì người dùng phải chọn mua gói Premium với 59.000 đồng/tháng.

Bỏ ra 59.000 đồng/ tháng để thưởng thức âm nhạc trên Spotify có đáng?
Spotify ra mắt thị trường Việt Nam
Câu hỏi đặt ra với số tiền 59.000 đồng/tháng để thưởng thức âm nhạc thì liệu có vượt trội hơn so với việc dùng miễn phí hay không? Có câu “tiền nào của nấy” vẫn có lý do của nó cả, sau đây là những thiệt thòi nếu bạn chỉ nghe nhạc miễn phí trên Spotify.
Với 59.000 đồng bỏ ra mỗi tháng người dùng sẽ được trải nghiệm gói Premium với nhiều sự vượt trội 

1. Miễn phí thì nghe nhạc không được cập nhật nhanh chóng và “kém sang”

Cả 2 gói Free và Premium đều cho phép người dùng truy cập kho nhạc khổng lồ của Spotify bình đẳng như nhau, khoảng hơn 40 triệu bài hát.
Nhưng người dùng Free sẽ không được nghe các bài hát mới ngay, mà phải chờ sau 2 tuần tương ứng với lúc bài hát đó xuất hiện trên Spotify. Lúc này gói Premium tỏ ra lợi thế hơn khi người dùng được nghe luôn mọi bài hát khi được phát hành.
Bạn thử tưởng tượng cảm giác bạn bè xung quanh được nghe thoải mái hàng ngày bài hát hot kia rồi, còn bạn thì vẫn tạm gạt Spotify sang một bên trong 2 tuần rồi mới được thưởng thức. Nó thật khó chịu phải không nào?

2. Miễn phí sẽ không được chọn nhạc theo sở thích

Nghe nhạc miễn phí trên Spotify sẽ không cho bạn quyền được kiểm soát tất cả những gì mình được sử dụng trên ứng dụng nếu là người dùng Free. Trong khi đó, người dùng gói Premium thì lại thoải mái hết mức, ung dung tự tại.
Chẳng hạn, khi chọn nghe một Album nào đó, bạn chỉ có thể được nghe theo thứ tự ngẫu nhiên mà Spotify xếp sẵn, không có chuyện tự ý chọn bài hay mà mình muốn nghe trước. Thậm chí, số lượt 'bỏ qua bài' tối đa cho gói Free là 5 lần/giờ. Nếu chẳng may mà bỏ qua 5 bài rồi vẫn chưa tới bài mình thích thì cứ đành ngậm ngùi cam chịu số phận.

3. Gặp phiền toái với quảng cáo gây tụt cảm xúc

Người dùng Free gặp phiền toái khi cứ chục phút lại có một lượt quảng cáo xen giữa gây tụt hứng khi đang nghe một bản nhạc gây nghiện nào đó. Đang trên đà nghe một danh sách toàn bài hát hay mà bị quảng cáo giữa chừng xen ngang có ghét không cơ chứ?

4. Không kết nối mạng đừng mơ nghe được nhạc

Dùng miễn phí, bạn chỉ có thể nghe nhạc online theo cách sắp xếp và kiểm soát một phần bởi Spotify.
Vì thế, mất kết nối đến Internet là bạn không thể nghe nhạc được nữa, niềm vui âm nhạc bỗng nhiên chợt vụt tắt, phải chờ kết nối mạng thì mới nghe nhạc trở lại được. Người dùng Premium có quyền lưu lại bài hát yêu thích về bộ nhớ để bật ngay cả lúc không có Internet, mỗi lúc mất điện hoặc không muốn đăng ký gói Internet bạn có thể mở Spotify ra ung dung thưởng thức.

5. Nghe nhạc không đã tai

Chất lượng âm thanh của gói Free chỉ là 160kbps, kém hơn hẳn so với 320kbps mang đến bởi gói Premium. Đây là một lợi ích vượt trội nhất dành cho những ai chịu bỏ ra 59.000 đồng mỗi tháng để được trải nghiệm những bài hát chất lượng cao, mượt mà vượt xa chất lượng trên một chiếc CD huyền thoại.
Từ những lý do trên bạn đã có câu trả lời cho riêng mình nên mua gói Premium hay không rồi đấy? Các bạn có ý kiến như thế nào về điều này, hãy để lại bình luận của mình ngay dưới đây nhé!
NQT
Tham khảo: ttvn.vn

TIN LIÊN QUAN

Spotify chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hơn 35 triệu ca khúc

Với một cộng đồng lên đến 159 triệu người yêu nhạc trên khắp toàn cầu, Spotify cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí (hỗ trợ quảng cáo) và gói dịch vụ trả phí (không có quảng cáo). Người dùng có thể lựa chọn nghe nhạc miễn phí hoặc nâng cấp lên gói

Cách nhận ưu đãi miễn phí ba tháng Spotify Premium

Spotify đang cung cấp ba tháng Spotify Premium miễn phí cho người dùng mới đăng ký từ nay đến ngày 11 tháng 9.

Spotify đã chính thức cho phép người dùng Việt Nam tải về: Kho nhạc có cả ca sĩ Mỹ Tâm

Cách đây ít phú thì ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng Spotify đã chính thức cho phép người dùng Việt Nam tải về và vào ngày mai 13/03 thì ứng dụng này cũng sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Spotify tạm khóa khóa ứng dụng Spotify++, người dùng không nên dùng các bản hack

Đây là một việc làm bất hợp pháp, khi mà Spotify đã chính thức vào Việt Nam và đưa ra mức phí khá rẻ là 59.000 đồng/tháng. Trên thế giới, Spotify cũng đã bắt đầu có những động thái đầu tiên với người dùng Spotify++, đó là tạm khóa tài khoản. Người

Dịch vụ nhạc số Spotify bị cáo buộc vi phạm bản quyền

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

Spotify gỡ ca khúc Chàng Baby Milo bản "Sonhai.info" của Đông Nhi sau nghi vấn phát nhạc lậu

Sau khi chính thức vào Việt Nam với mức giá gói Premium chỉ 59.000 VND, chỉ bằng khoảng 1/4 so với giá bên nước ngoài và còn miễn phí dùng thử Premium 1 tháng, rất nhiều người dùng đã cài đặt và sử dụng Spotify. Kho nhạc Việt trên Spotify tuy chưa

Spotify đã chính thức xác nhận sẽ vào nước ta trong 3 ngày nữa

Thông tin này được fanpage chính thức của Spotify đăng tải với lời nhắn “Spotify đang đến đây!” và caption “Hơn 35 triệu bài hát đang trên hành trình đến với các bạn! Spotify, dịch vụ stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, sẽ có mặt tại Việt

Có thể nghe Spotify trực tiếp trên Apple Watch mà không cần iPhone

Spotify sắp trình làng tính năng steam nhạc trên Apple Watch, độc lập với iPhone. Giúp người dùng sử dụng những chiếc đồng hồ thông minh của Apple trở nên linh hoạt hơn. Sau 2 năm thử nghiệm, người dùng Spotify có thể phát nhạc từ đồng hồ đến tai

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.