BlackBerry kiện Facebook, Instagram, Whatsapp vi phạm các bằng sáng chế về dịch vụ nhắn tin

Vào thứ Ba vừa qua, BlackBerry đã nộp đơn kiện Facebook, Instagram và cả WhatsApp vì vi phạm các bằng sáng chế dịch vụ nhắn tin của hãng.
Trong hồ sơ gửi toà án, BlackBerry tuyên bố sở hữu một số tính năng phổ biến nhất của các ứng dụng nhắn tin di động hiện đại, dù cho đó là từ Facebook, Apple, Google hay bất kỳ hãng nào khác. BlackBerry đã yêu cầu tòa ra lệnh cấm Facebook vi phạm các bằng sáng chế này, điều này có thể dẫn đến Facebook phải sửa đổi rất nhiều giao diện và tính năng ứng dụng hoặc thậm chí là phải gỡ bỏ tất cả.
'Facebook tạo nên ứng dụng tin nhắn dựa trên sáng chế của BlackBerry, các lớp bảo mật, giao diện người dùng và các tính năng cải tiến đã làm nên tên tuổi của BlackBerry', trích đơn kiện của BlackBerry. Ngoài kiện ứng dụng nhắn tin của Facebook, BlackBerry cũng kiện luôn cả Instagram và Whatsapp vì những điều trên.
Bên cạnh Nokia, BlackBerry là một trong những hãng điện thoại có nhiều bằng sáng chế nhất. Năm 2016, BlackBerry từng kiện hãng điện thoại BLU và công ty mạng viễn thông Avaya vì vi phạm bằng sáng chế, BLU đồng ý trả tiền bồi thường. Giờ đây, BlackBerry chuyển tầm ngắm sang Facebook và các công ty con của 'gã khổng lồ mạng xã hội'.
Tất nhiên, đó là yêu cầu từ phía BlackBerry, Facebook cũng có không ít bằng sáng chế để chống trả lại. Cuối cùng, nếu mọi thứ quá căng thẳng thì vẫn có thể giải quyết bằng tiền bồi thường.
'Đáng buồn thay, vụ kiện của Blackberry đã phản ánh tình hình hiện tại của hoạt động kinh doanh dịch vụ tin nhắn', cố vấn của Facebook, Paul Grewal, nói trong email gửi tuyền thông. 'Từ bỏ những nỗ lực để đổi mới, Blackberry đang tìm cách đánh thuế sự đổi mới của người khác. Chúng tôi sẽ chiến đấu.'
Nguồn: Arstechnica

TIN LIÊN QUAN

Facebook cáo buộc BlackBerry ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói

Cụ thể vào thứ ba tuần này, Facebook đã nộp đơn kiện BlackBerry lên toà án tại bang San Francisco. Đơn kiện bao gồm 118 trang và cáo buộc 'Dâu Đen' ăn cắp công nghệ nhắn tin bằng giọng nói cùng nhiều bằng sáng chế khác. Hiện tại, Facebook vẫn chưa

WhatsApp ngưng hỗ trợ hệ điều hành BlackBerry OS và Windows Phone

WhatsApp đã lên chi tiết kế hoạch ngưng hỗ trợ các hệ điều hành di động cũ vào cuối năm nay. Theo đó ứng dụng đang thuộc quyền sở hữu của Facebook sẽ kết thúc hỗ trợ cho BlackBerry OS (bao gồm BlackBerry 10) và Windows Phone 8.0 (cũ) vào ngày

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

BlackBerry sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay

Theo Engadget, bộ phận BlackBerry Mobile của TCL mới đây đã cam kết rằng sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay. Đặc biệt, 2 smartphone này sẽ trang bị bàn phím vật lý..

BlackBerry sắp ra mắt KEYone 2 mà không phải là KEYtwo

BlackBerry Mobile cho biết KEYone xứng đáng là thiết bị thành công rực rỡ nhất của hãng kể từ khi phát hành cho tới nay khi đã có mặt tại 50 quốc gia và được bán thông qua 110 hãng trên thế giới.

BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD

BlackBerry đã mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD, đây là lần mua lại 1 hãng công nghệ có giá cao nhất từ trước tới nay của BlackBerry.

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.