Nền tảng iOS và Mac được hỗ trợ của API Vulkan để chơi các game đồ họa nặng

Người dùng nền tảng Mac và iOS sẽ sớm được trải nghiệm các tựa Game yêu cầu đồ họa nặng nhờ được hỗ trợ bởi API Vulkan!

Nền tảng iOS và Mac được hỗ trợ của API Vulkan để chơi các game đồ họa nặng
Có thể nhiều bạn chưa biết, Vulkan là một API GPU mở và cross-platform, hiện đã được hỗ trợ bởi các smartphone Android, Windows, Linux, game console, các bộ headset VR… Với những chip đồ họa của các nhà sản xuất như Intel, Nvidia, AMD và ARM thì API này đều có thể sử dụng.

Khronos Group, một tổ chức chuyên tạo ra các tiêu chuẩn cho ngành đồ họa đã tạo ra MoltenVK cho macOS và iOS. Giải pháp của họ giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển nền các tựa game hiện có trên Windows và Android sang các thiết bị Mac và iOS.

Hiện đang có nhà phát triển Valve đang tiến hành thử nghiệm phiên bản DotA 2 cho macOS và mang lại kết quả khá tốt khi phiên bản Vulkan-on-Metal của DotA có tốc độ khung hình cao hơn gấp đôi so với sử dụng OpenGL của Apple.

Mặc dù công nghệ này không phải hoàn hảo như mong đợi vì còn thiếu khá nhiều tính năng, tuy nhiên nhờ vào công nghệ này mà các tác vụ xử lý trong Game được đảm bảo hiệu suất, qua đó đảm bảo các trò chơi có thể chạy mượt. Trong thời gian sắp tới, các tựa Game từ 2 nền tảng Windows và Android sẽ được chuyển đổi sang Mac và iOS mọt cách dễ dàng, hiệu quả hơn rất nhiều.
VuBeu
Theo: ARS Technica

TIN LIÊN QUAN

Artifact: Phiên bản card game của Dota 2 ra mắt ngày 28/11

Valve tạo ra Artifact với mục tiêu thu hút những người yêu thích Dota 2 và thể loại game Trading Card cơ hội thu thập hơn 280 lá bài khác nhau để tranh đấu với tất cả thế giới. Artifact, lần đầu được Valve nhắc tới tại Chung kết Tổng The

GFX Bench có thêm khả năng kiểm tra và đánh giá hiệu năng của card đồ họa

Ở phiên bản 5.0 của GFX Bench, sẽ có thêm bài thử nghiệm cực kỳ nặng đô đó chính là xử lý khung cảnh Aztec Ruins và nó sẽ chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra và cho kết quả chuyên sâu nhất. Các thiết bị sẽ được kiểm tra thông qua việc xử lý

[Dota 2] Valve xử đẹp hơn 40.000 tài khoản hack cheat đơn giản mà người chơi dễ bị bẫy

Hack cheat là một vấn nạn thường xuyên xuất hiện trong các tựa game FPS và MOBA như LMHT, DOTA 2, gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm chơi game của người chơi.

Galaxy S7 chiều lòng game thủ với phần mềm chơi game hấp dẫn

Galaxy S7 edge thu hút các game thủ nhờ cấu hình mạnh, hỗ trợ Vulkan API và ứng dụng Game Launcher, giúp người dùng kiểm soát và trải nghiệm game tối đa.

Valve hé lộ Artifact, game thẻ bài Dota 2 ra mắt năm 2018

Sau DOTA 2 và CS:GO, Valve lại tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường eSports thế giới bằng một tựa game thẻ bài mới có tên: Artifact – The Dota Card Game.

Valve sắp tung ra game mới Artifact - game đấu bài phong cách Dota 2

Tại sự kiện Dota 2 lớn nhất năm The International 7 vừa diễn ra, Valve đã bất ngờ công bố một tựa game mới sắp ra mắt có tên Artifact.

Valve sẽ thẳng tay ban 8 năm đối với game thủ DOTA 2 gian lận khi bị Low Priority

Chỉ cần gian lận thôi thì bạn đã có một vé ra đảo trong vòng 8 năm rồi đấy

Game thủ DotA bị Tốc Chiến ‘hút hồn’

Sau khi chơi Tốc Chiến, anh đã tải luôn LMHT PC về máy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.