Facebook bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng

Để tăng cường tính bảo mật cũng như ngăn chặn việc các tài khoản giả mạo xuất hiện tràn lan. Mới đây, mạng xã hội Facebook đã bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng và một số tài khoản người dùng Việt Nam đã được cập nhật tự động.
Facebook bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng
Theo đó, tính năng này được kích hoạt những bức ảnh hoặc video nào có khuôn mặt của bạn được đăng tải bởi 1 người lạ nào đó, Facebook sẽ có thông báo nhắc nhở cho chúng ta biết rằng liệu đây có phải người xa lạ đó muốn sử dụng ảnh của bạn nhằm mục đích xấu hay không. Ngoài ra, tính năng này giúp cho người khiếm thị biết ai có mặt trong ảnh hoặc video của bạn.
Hiện tại tính năng nhận diện khuôn mặt chỉ hoạt động đối với một vài tài khoản được Facebook lựa chọn. Vì vậy các bạn hãy làm theo cách sau đây để xem mình có thể dùng tính năng này không nhé.
Đầu tiên mọi người vào Trang cá nhân của mình và nhấn vào Dấu 3 chấm chọn Lối tắt quyền riêng tư > Cài đặt khác.
Tại đây người dùng chọn vào Nhận dạng khuôn mặt > Bạn có muốn Facebook có thể nhận dạng mình trong ảnh và video không? > Rồi nhấn Có là xong.
Đây là một tính năng khá hữu ích vì nó sẽ hạn chế việc kẻ xấu dùng ảnh của bạn để đi bêu rếu hoặc tạo những nick ảo để lừa gạt, gây ảnh hưởng xấu đến danh dự của bản thân người sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Facebook đòi hỏi người dùng phải gửi ảnh chân dung để xác thực mã capcha

Bức ảnh được gửi lên phải thể hiện rõ khuôn mặt của người sử dụng nếu muốn vượt qua bài kiểm tra bảo mật. Họ cũng nói thêm rằng rằng bức ảnh sẽ được xóa khỏi server ngay lập tức sau khi được xác nhận.

Có phải ứng dụng OMG làm mất tài khoản Facebook của người dùng hay không?

Hiện nay trên Facebook đang ngập tràn những bài viết về ứng dụng OMG, một ứng dụng nhận xét tính cách của người chơi. Cụ thể, cộng đồng mạng Việt Nam đã chia sẻ một bài viết cho rằng OMG đã làm mất tài khoản Facebook của người dùng, đi kèm một số

Bạn đã có thể chuyển đổi nhanh tài khoản Facebook để đăng nhập nhanh chóng

Thời gian gần đây Facebook thử nghiệm khá nhiều tính năng mới nhằm tăng trải nghiệm của người dùng với mạng xã hội này. Gần đây nhất là thử nghiệm nút downvote để thay thế cho nút dislike và tính năng chuyển đổi nhanh tài khoản Facebook.

Nguy cơ bị thu thập dữ liệu khuôn mặt trên iPhone X

ARKit có thể bị lợi dụng để thu thập dữ liệu khuôn mặt, sau đó sử dụng cho mục đích 'không chính đáng'. ...

Facebook sẽ chặn người dùng đăng ảnh "nóng" nhằm mục đích bêu xấu, trả thù cá nhân

Facebook vừa hợp tác với chính phủ của 1 số quốc gia thử nghiệm chương trình ngăn chặn người dùng phát tán ảnh khiêu dâm nhằm mục đích bêu xấu,...

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát triển một trình tự động (bot) có thể phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt của người mà nó tương tác và điều chỉnh lại chính bản thân nó một

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát triển một trình tự động (bot) có thể phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt của người mà nó tương tác và điều chỉnh lại chính bản thân nó một

Facebook thử nghiệm tính năng "quyên góp" cho các nội dung, video Livestream của người dùng

Hiện tại tính năng này đang được cấp phép giới hạn cho một số tài khoản Facebook tại Việt Nam, nếu cảm thấy nội dung đang xem hữu ích và muốn hỗ trợ tài chính bạn có thể nhấn vào biểu tượng 'ngôi sao' để quyên góp.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...