Apple Watch bán chạy hơn cả Rolex, Omega và Swatch

Apple là công ty công nghệ vốn đã quá nổi tiếng nhờ iPhone, iPad… thế nhưng hãng cũng đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới.
Dựa trên những số liệu thống kê mới nhất, Apple đã vượt qua cả ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ trong quý vừa qua. Con số này cao hơn cả những gì mà Rolex, Omega và Swatch đã làm được.
Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường là Canalys và IDC, doanh số của Apple Watch là 8 triệu chiếc, cao hơn so với con số mà Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sỹ công bố. Điều đáng chú ý là Apple chỉ mới sản xuất đồng hồ trong 4 năm trở lại đây trong khi Thụy Sỹ có rất nhiều hãng đồng hồ với tuổi đời cả trăm năm.
Apple Watch bán chạy hơn cả Rolex, Omega và Swatch
Apple không hề tiết lộ số liệu về Apple Watch nên việc so sánh trở nên khá khó khăn. Doanh số của Apple Watch được Apple đưa vào mục “các sản phẩm khác” trong báo cáo tài chính dẫn đến việc bị nhiều người hiểu lầm rằng thiết bị này có doanh số không cao.
Vào năm 2016, Apple Watch cũng có mức tăng trưởng rất thấp. Tuy vậy, dựa trên các dữ liệu do các nhân sự cấp cao của Apple cung cấp thì các nhà phân tích có thể ước tính được các đơn vị bán và doanh.
Mới đây CEO của Apple là Tim Cook đã lên tiếng khẳng định: “Đây là quý tốt nhất của Apple Watch từ trước đến nay. Doanh thu tăng hơn 50% trong 4 quý liên tiếp và Apple Watch cũng đạt được mức tăng trưởng 2 con số trên mọi khu vực địa lý.”
Theo cách nào đó, việc so sánh với toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ là minh chứng rõ nét về quy mô của Apple. Một số hãng đồng hồ của Thụy Sỹ chỉ sản xuất những chiếc đồng hồ cao cấp có giá lên tới vài chục ngàn USD. Một số khác thì lại hướng đến thị trường trung cấp ví dụ như Swatch, đồng hồ của hãng này có mức giá ngang với chiếc Apple Watch có mức giá rẻ nhất – 180 USD.
Thế nhưng các công ty công nghệ khác có quy mô tương tự như Samsung và một số đối tác khác của Google thì thậm chí doanh thu từ Smartwatch còn không đáng kể.
Tuy nhiên Apple sẽ không chỉ dừng lại với smartwatch – hãng sẽ còn tạo ra nhiều thiết bị đeo thông minh khác.
Trong những tháng gần đây, Tim Cook đã đề cập đến “Wearables” từ là những thiết bị có thể đeo khác. Hoặc đây cũng có thể là doanh thu từ tai nghe Beats và Airpod. Tim Cook cho biết thêm: “Wearables là mảng đóng góp doanh thu cao thứ 2 của Apple chỉ sau iPhone, điều này thực sự ấn tượng khi mà mảng kinh doanh này chỉ mới bắt đầu từ 3 năm trước.”
Mặc dù danh mục sản phẩm này vẫn còn khá nhỏ tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng hình dung đượcApple sẽ tiếp phát triển Apple Watch hơn nữa và rất có thể Apple sẽ cho ra mắt một loại kính thông minh trong tương lai gần. Google có một số dự án liên quan đến chất liệu vải thông minh và Apple được cho là đang thử nghiệm những công nghệ mới đó.
Như vậy Apple đã chinh phục được thị trường đồng hồ truyền thống và sắp tới các công ty như Nike cũng phải bắt đầu cẩn thận trước sự bành trướng của Apple.
Nguyễn Hoàng
Theo: BusinessInsider

TIN LIÊN QUAN

Các nhà phân tích dự đoán doanh số Apple Watch đạt 33 triệu chiếc vào năm 2019

Sang 2019, các nhà phân tích nhận định doanh số của Apple sẽ tăng thêm 40%, đạt doanh số 33 triệu chiếc, nhờ vậy mà doanh thu của Apple sẽ tăng lên thêm 5%.

Apple Watch đạt doanh số kỉ lục trong quý 3 với 11.8 triệu chiếc

Tình hình dịch bệnh diễn biến dài ngày đã kéo theo kinh tế đi xuống. Nhưng ông lớn công nghệ Apple vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Quý 3 vừa rồi, Apple Watch của hãng còn lập kỷ lục tăng doanh số 75% so với cùng kỳ năm trước. 11.8 triệu

Apple sẽ bán được 15 triệu chiếc Apple Watch trong năm nay, 20 triệu cho năm sau?

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Digitimes, Apple dự kiến sẽ bán được 15 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2017 và sang năm sau sẽ tăng thành 20 triệu đơn vị, tức tăng 33%.

Apple ra mắt mẫu đồng hồ Apple Watch 3. kết nối mạng 4G Lte

Đêm 12/9 theo giờ Việt Nam, cùng với việc ra mắt iPhone mới, Apple đã chính thức cho ra mắt mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 dùng mạng dữ liệu cao Lte.

Apple Q3/2017: doanh thu 45,4 tỉ USD, iPad lần đầu tăng trưởng sau nhiều năm nhờ dòng giá rẻ

Quý 3 thường không phải là quý bán chạy của Apple do tâm lý người dùng thường hoãn việc mua iPhone để chờ bản nâng cấp mới vào tháng 9, chính Tim Cook cũng nói rằng các tin đồn về 'iPhone 8' làm chậm việc mua hàng của người dùng nhưng dù sao thì

Thời điểm ra mắt iPad Pro và Apple Watch đang cận kề

Bản báo cáo của Bloomberg bắt đầu bằng những sản phẩm mà Táo khuyết dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới. Theo đó, Apple sẽ cho trình làng 3 mẫu iPhone mới trong đó có hai mẫu dùng màn hình OLED, kích thước là 5.8 inch và 6.5 inch. Mẫu iPhone còn lại có

Apple ra mắt mẫu đồng hồ Apple Watch Series 3 kết nối mạng Lte

Đêm 12/9 theo giờ Việt Nam, cùng với việc ra mắt iPhone mới, Apple đã chính thức cho ra mắt mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 dùng mạng dữ liệu cao Lte.

Apple dẫn đầu thị trường wearable quý 3 với tổng số 3,9 triệu chiếc Apple Watch

Chiếc Apple Watch Series 3 LTE đã chứng minh cho các nhà bán lẻ cũng như nhà mạng thấy rằng smartwatch có kết nối mạng vẫn có sức hút lớn với người dùng, và số máy bán ra có thể đã cao hơn nếu Apple không gặp tình trạng thiếu hàng ở nhiều nơi trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim