Apple đăng ký bằng sáng chế về một chiếc bút cảm ứng

Vừa qua bằng sáng chế của Apple về một chiếc bút cảm ứng đã bị rò rỉ, theo đó đây sẽ là một chiếc bút vô cùng thú vị.
Bằng sáng chế có tiêu đề: “Tạo ra nội dung bằng một thiết bị điện tử trên các bề mặt không phải là điện tử”. Tiêu đều này nghe thực sự không hấp dẫn tuy nhiên từ khi Apple đăng ký bằng sáng chế thiết bị lý thú này thì mọi thứ bổng trở nên sôi động.
Tastic - trang web công nghệ Hà Lan đã phát hiện ra bằng sáng chế này. Một nguồn tin khác cho hay bằng sáng chế này đã được Apple đăng ký từ tháng 7 năm trước. Phần phụ lục cho thấy thiết bị này sẽ sử dụng kết nối không dây với một bộ cảm biến bên ngoài có khả năng theo dõi độ dài nét bút, lực nhấn trên “bề mặt không cảm ứng” cùng với đó là các chuyển động trong không gian... Tất cả các dữ liệu này đều sẽ được truyền lại cảm biến thông qua một số loại “tần sóng số hoặc tín hiệu âm thanh.”
Apple đăng ký bằng sáng chế về một chiếc bút cảm ứng
Với bút stylus mới này người dùng sẽ không cần màn hình cảm ứng hoặc máy tính bảng đắt tiền để vẽ phác họa, viết hoặc thiết kế kỹ thuật số. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng chiếc bút này để viết các ghi chú trên slide PowerPoint trong khi trình chiếu. Điều đặc biệt hấp dẫn chính là quy mô về thị trường tiềm năng của sản phẩm này. Hình ảnh trên cho thấy một cặp cảm biến được gắn vào thiết bị như desktop hay laptop dùng để đo đầu viết ở gần màn hình. Còn hình ảnh dưới đây là mô tả thiết kế mang hơi hướng thực tế ảo VR với các cảm biến được đặt ở xung quanh phòng.
Các trò chơi như Tilt Brush của Google hay phụ kiện Oculus Rift và HTC Vive đều dựa vào các cảm biến đặt trong phòng tương tự để có thể phác thảo hình ảnh 3D giữa không trung.
Bút stylus của Apple sẽ không chỉ được sử dụng trên màn hình 2D mà về mặt lý thuyết nó còn có thể trở thành một phụ kiện dành cho kính thực tế của Apple. Người dùng có thể vẽ ra những thiết kế 3D trong khi vẫn nhìn tháy không gian xung quanh để tìm cảm hứng.
Dựa trên thực tế thì thiết bị này sẽ gửi tín hiệu đến các cảm biến và trong đó bút stylus đóng vai trò là một gia tốc kế tương tự như bộ điều khiến chuyển động của Oculus Touch. Hoặc cũng có thể là bút stylus chỉ gửi tín hiệu liên quan đến lực tác động của nó lên trên bề mặt trong khi các cảm biến bên ngoài theo dõi vị trí của nó trong không gian. Ở thời điểm này chúng ta vẫn chưa có thông tin chính xác.
Apple Pencil hiện chỉ có thể sử dụng chung với iPad Pro mặc dù một bằng sáng chế vào năm ngoái cho thấy Pencil 2 sẽ hoạt động được cả với iPhone và được ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên một bức ảnh cho thấy chiếc bút này có thể hoạt động với iPad, iPhone và thậm chí là cả iPod.
Rất có thể đây là chiếc Apple Pencil thứ 3 và chiếc bút stylus thế hệ 2 của Apple vẫn đang được phát triển. Apple hầu như không chú ý đến tính tương thích ngược của những thiết bị cũ và mới vì vậy đây rất có thể là một sự bổ sung thú vị dành cho những người sử dụng thiết bị cũ của Apple.
Chưa rõ liệu Apple có thực tế hóa chiếc bút này hay không tuy nhiên với những ứng dụng dành cho thiết kế 3D và AR, đây thực sự là một chiếc bút cực kỳ hấp dẫn.
Nguyễn Hoàng
Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Bằng sáng chế bút cảm ứng đa bề mặt của Apple vừa được công bố

Trang công nghệ TechTastic là những người đầu tiên phát hiện ra bằng sáng chế này, trong đó nêu chi tiết về một chiếc bút cảm ứng (stylus) có thể viết trên mọi bề mặt, sau đó những gì chiếc bút ghi ra sẽ được gửi dữ liệu đó đến bất kì thiết bị nào

Apple công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Apple vừa công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay ẩn bên dưới màn hình. Nhưng chắc chắn rằng, công nghệ này sẽ lỡ hẹn trên iPhone 8 sắp tới và có lẽ sẽ xuất hiện trên iPhone 9.

Apple Pencil và iPhone có thể được tích hợp công nghệ siêu âm trong tương lai

Theo trang Phone Arena, ban đầu Apple định sử dụng công nghệ cảm biến siêu âm với hy vọng tăng độ nhạy của màn hình cảm ứng trên các thiết bị iPhone và iPad của hãng.

iPhone trang bị bút stylus: Chuyện tưởng dễ nhưng lại thật khó!

Từ trước Apple đã không thành công với việc tạo ra chiếc bút cảm ứng stylus tương thích trên iPhone, và giờ công ty đang cố gắng thay đổi suy nghĩ...

Apple sẽ bán được 15 triệu chiếc Apple Watch trong năm nay, 20 triệu cho năm sau?

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Digitimes, Apple dự kiến sẽ bán được 15 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2017 và sang năm sau sẽ tăng thành 20 triệu đơn vị, tức tăng 33%.

Apple sẽ giới thiệu iPhone hỗ trợ bút cảm ứng vào năm 2019?

Một nguồn tin của trang The Investor cho biết các kỹ sư của Apple hiện đang phát triển phiên bản iPhone hỗ trợ bút cảm ứng stylus. Mặc dù cựu CEO Steve Job từng rất ghét ý tưởng này, nhìn sang iPad Pro hiện nay thì rõ ràng là điều gì cũng có thể

Apple sắp có smartphone màn hình gập

Theo 9to5mac, bằng sáng chế mô tả một màn hình có thể được “mở và đóng như một cuốn sách” ...

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.