Kaspersky khuyến cáo người dùng cách ngăn ngừa mã độc đào tiền ảo

Vừa qua, hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky đã đưa ra khuyến cáo về sự xuất hiện ngày càng nhiều trên máy tính, thiết bị di động của các loại mã độc đào tiền ảo.
Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ như “vũ bão” của tiền ảo, hay còn được gọi là tiền điện tử, thì sự gia tăng và phát tán của những mã độc đào tiền ảo đang là vấn đề đáng báo động hiện nay. Thay vì phải sử dụng những cỗ máy đào tiền ảo chuyên dụng vốn rất mắc tiền, những kẻ tấn công đã tạo ra những mã độc được cài lên máy tính, điện thoại của người dùng và tận dụng một phần tài nguyên xử lý để đào tiền ảo cho chúng.
Kaspersky khuyến cáo người dùng cách ngăn ngừa mã độc đào tiền ảo
Tình trạng phát tán mã độc đào tiền ảo đang dần trở nên phổ biến.
Dựa theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc hãng bảo mật Kaspersky, những kẻ tấn công đã nhúng adware có hại vào những phần mềm mà người dùng cài vào máy tính, từ đó những adware này sẽ tiến hành tải về những phần mềm chuyên dụng để đào tiền ảo. Đây là những phần mềm sẽ sử dụng một phần tài nguyên máy tính của bạn như sức mạnh xử lý của CPU, VGA để đào tiền ảo, do đó chúng sẽ làm máy tính của bạn chậm đi ít nhiều mà có thể bạn không biết nếu không để ý.

Bạn nên sử dụng một số chương trình diệt adware chuyên dụng để bảo vệ máy tính.

Để tránh gặp phải tình trạng này, đại diện Kaspersky đưa ra khuyến cáo với người dùng để tránh gặp phải mã độc đào tiền ảo như sau:

  • Không nên cài đặt những phần mềm không có nguồn gốc rõ ràng lên máy tính của bạn.

  • Trong một vài trường hợp, adware sẽ tắt tính năng bảo mật trong chương trình diệt virus trên máy tính, do đó bạn hãy kiểm tra phần mềm diệt virus để đảm bảo tính năng chống adware luôn được kích hoạt.

  • Hãy sử dụng các giải pháp Internet Security để truy cập web an toàn hơn.


Nguyễn Nguyên
Theo: Kaspersky

TIN LIÊN QUAN

Kaspersky Lab: Cảnh giác với mạng máy tính ma đào tiền ảo

Trong thông báo phát đi ngày 21/9, Hãng bảo mật Kasperky cho biết đã xác định được hai botnet (mạng máy tính ma) trên các máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, cài đặt âm thầm những phần mềm đào tiền ảo.

Kaspersky: Việt Nam là nguồn phát tán thư rác lớn nhất trong quý 2

Báo cáo “Spam và lừa đảo trong quý 2” của hãng bảo mật Kaspersky Lab đưa ra ngày 7/9 cho thấy, Việt Nam là quốc gia có nguồn phát tán thư rác lớn nhất thế giới với 12,37%, vượt qua Mỹ (10,1%) và Trung Quốc (8,96%).

Kaspersky lần đầu tiên phát hành báo cáo minh bạch thông tin an ninh mạng

Với mong muốn hỗ trợ công cuộc chống lại tội phạm mạng xuyên quốc gia và đảm bảo người dùng được an toàn, được bảo vệ và có thể tự tin khi trực tuyến, Kaspersky đã hợp tác với các cơ quan hành pháp LEA trên toàn cầu để đảm bảo tính minh bạch thông

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu để nói "Không" với Kaspersky Lab

Sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu cấm sử dụng các sản phẩm của công ty an ninh mạng Kaspersky Lab có trụ sở tại Nga trong hệ thống máy vi tính liên bang Mỹ, với lý do lo ngại công ty này tiềm ẩn các nguy cơ đối với an ninh

Kaspersky đóng cửa văn phòng tại Washington D.C nhưng chưa từ bỏ thị trường Bắc Mỹ

Chính quyền Hoa Kỳ bắt đầu quan ngại về việc sử dụng các sản phẩm của Kaspersky trên hệ thống máy tính chính phủ từ hồi đầu năm nay.

Phát hiện virus nguy hiểm có thể gây hỏng thiết bị sau 2 ngày lây nhiễm

Các nhà nghiên cứu bảo mật gọi phần mềm độc hại (malware) này là 'virus đa năng', vừa lợi dụng sức mạnh của điện thoại để đào tiền ảo, vừa 'khủng bố' nạn nhân bằng loạt tin nhắn, đồng thời tự gửi tin nhắn SMS tới đầu số tính phí cao.

Kaspersky Lab nêu tên nghi phạm các cuộc tấn công mạng vào quân đội Hàn và các vụ trộm ATM

Sau một phân tích phần mềm độc hại, các nhà nghiên cứu Kaspersky Lab đã kết nối cuộc tấn công vào cơ quan quốc phòng Hàn Quốc năm 2016 với một cuộc tấn công sau đó đã lây nhiễm 60 máy ATM và lấy trộm dữ liệu của hơn 2.000 thẻ tín dụng. Mã độc và kỹ

Các phần mềm độc hại có thể lợi dụng phim khiêu dâm để xâm nhập điện thoại

CNET cho biết: Kaspersky Lab, một tập đoàn an ninh mạng của Nga phát hiện ra rằng có ít nhất 1.2 triệu người đã gặp phải phần mềm độc hại khi xem phim khiêu dâm trên hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...