Không nên dùng smartphone để thay cho đồng hồ báo thức

Trong những năm gần đây, smartphone ngày càng được sử dụng phổ biến và nhiều người có thói quen dùng chúng để thay cho đồng hồ báo thức mà ít ai biết được những ảnh hưởng xấu của việc làm này.

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại rất có hại cho mắt 

Không nên dùng smartphone để thay cho đồng hồ báo thức

Nhiều người thường sử dụng điện thoại để cài đặt báo thức trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, rất ít người sẽ rời xa chiếc smartphone sau khi làm việc đó, hầu như ai cũng xem các thông tin khác như đọc báo, lên mạng xã hội, chơi game, xem video hài, xem phim… và điều này rất có hại cho giấc ngủ của bạn. Các bác sĩ khuyên rằng không nên nhìn vào màn hình điện thoại khoảng 1 giờ trước khi ngủ vì ánh sáng xanh của màn hình sẽ ảnh hưởng đến mắt và thần kinh.

Smartphone và những thông báo không quan trọng nhưng rất phiền phức vào mỗi buổi sớm mai 

Mỗi khi nghe thấy tiếng chuông báo thức mỗi buổi sáng từ điện thoại, bạn phải bật dậy để tắt, nhưng đó không phải là việc duy nhất. Chắc chắn khi nhìn thấy các thông báo từ email, mạng xã hội hay những tin tức nóng hổi, giật gân bạn sẽ lập tức đọc ngay, thậm chí vừa đánh răng vừa cầm điện thoại. Như vậy, thay vì tận hưởng không khí trong lành vào mỗi buổi sáng mai bằng cách đưa ánh mắt nhìn ra xa hay tập thể dục thì bạn lại chằm chằm vào chiếc điện thoại của mình, việc này vô tình làm bản thân trở nên bận rộn hơn.

Làm bạn khó ngủ trở lại được nếu chẳng may giật mình

Thử tưởng tượng nếu lỡ chẳng may bạn đặt báo thức lúc nửa đêm vào hôm trước để làm việc nhưng hôm sau quên chưa tắt. Bạn đang ngủ ngon bỗng nghe thấy âm thanh phát ra từ chiếc điện thoại khiến bạn tỉnh giấc và không thể ngủ tiếp. Sau đó, bạn lại chọn cách giết thời gian bằng cách chơi điện thoại. Nếu kéo dài tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn, làm tổn hại đến thần kinh và có hại cho mắt.

Đồng hồ báo thức truyền thống vẫn tốt hơn 

Dù có sở hữu nhiều tính năng thông minh đến thế nào đi chăng nữa thì smartphone vẫn không phải là một chiếc đồng hồ báo thức thực thụ. Đôi khi âm thanh ồn ào phát ra từ điện thoại sẽ khiến bạn trở nên bực bội hoặc nếu chẳng may chỉnh nhầm vào báo thức mà nó vẫn không kêu chỉ càng khiến cho bạn bực tức hơn.

Tuy nhiên, mỗi người một quan điểm khác nhau. Nếu là người biết làm chủ bản thân, biết hạn chế tối đa những tác hại xấu do smartphone gây ra thì bạn có thể sử dụng điện thoại để làm đồng hồ báo thức. Nhưng nếu hay bị lôi cuốn bởi những thông tin trên mạng xã hội, báo chí, email,… thì tốt nhất bạn nên sắm ngay một chiếc đồng hồ báo thức để làm bạn với mình vào mỗi sáng.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Những tác hại của ánh sáng màn hình smartphone vào buổi tối

Ánh sáng màn hình smartphone gây ra nhiều tác hại về sức khỏe về lâu dài cho người sử dụng, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,...

9 tác hại khôn lường của việc sử dụng điện thoại quá nhiều

Sử dụng smartphone không đúng cách luôn chứa đựng nhiều mối hiểm nguy mà bạn không bao giờ ngờ tới.

Buổi sáng ở công viên: Những lá me mở mắt ngọc nhìn trời, nắng rây vàng từng làn khẽ rơi rơi…

Công viên vắng, Gió thì thào khe khẽ. Những lá me mở mắt ngọc nhìn trời, Nắng rây vàng, từng làn khẽ rơi rơi … Đàn chim nhỏ rộn ràng chao cánh, Sóng sánh từng mảng nắng… Những vòm xanh, lích chích giọng vơi đầy… Từng dòng người lặng lẽ đến chốn

Điện thoại thông minh là thủ phạm gây rối loạn giấc ngủ

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại thông minh vào ban đêm có thể khiến người sử dụng khó chìm vào giấc ngủ.

Hướng dẫn cài nhạc chuông Noel và Happy New Year vừa hay lại độc cho smartphone

Nghe những bản nhạc Noel và Tết bạn có cảm thấy háo hức không? Nếu có hãy cài nhạc chuông Noel và Happy New Year cho chiếc smartphone của bạn ngay thôi. Mỗi lần điện thoại reo lên là cảm giác không khí Giáng Sinh và năm mới lại đến gần hơn. Xem

Night Shift những điều thú vị từ phiên bản iOS 9.3

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cơ chế của ánh sáng. Về cơ bản, có rất nhiều loại ánh sáng nhưng không phải loại ánh sáng nào cũng nhìn thấy được.

Samsung ra mắt smartphone cho GenZ tại Việt Nam - Buổi chèo SUP chụp hình trải nghiệm với A52/A72

Samsung đã chính thức tổ chức buổi ra mắt thế hệ Galaxy 2021 chính thức tại Việt Nam. Không khí của buổi lễ trở nên đầy sôi động hơn khi có sự góp mặt của hai gương mặt đại diện cho thế hệ GenZ là …

HMD gửi lời mời tham dự sự kiện ra mắt smartphone Nokia mới tại Nga vào ngày 29/5

Lời mới với nội dung “buổi ra mắt trên toàn thế giới” sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với “ra mắt smartphone mới năm 2018”. Hầu hết những mẫu điện thoại Nokia ra mắt trong năm 2018 này đều đã có mặt tại Nga, như Nokia 8 Sirocco và Nokia 8110 4G.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.