Bạn sẽ rất bất ngờ vì những gì mà Google biết về bạn!!!!

Google là miễn phí! Google biết tất cả mọi thứ! Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc những gì Google biết về bạn? Tại sao Google luôn đưa ra những gợi ý hoặc quảng cáo kịp thời và phù hợp với nhu cầu của bạn? Bài viết này sẽ bạn bất ngờ vì những gì Google biết về bạn. 

Bạn sẽ rất bất ngờ vì những gì mà Google biết về bạn!!!!

Lưu ý, tất cả những thông tin dưới đây đều phụ thuộc vào tài khoản Google mà bạn đã sử dụng đối với các dịch vụ của Google (Bao gồm cả trình tìm kiếm google.com, gmail, youtube, drive, …). Quan trọng là toàn bộ thông tin dưới đây đều là thông tin cá nhân của bạn và ngoài bạn ra sẽ không ai biết cũng như có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn.

“Hoạt động của tôi” - https://myactivity.google.com/myactivity

Đây là trang web giúp bạn khám phá lại những điều mà bạn đã tìm kiếm, truy cập và xem trên các dịch vụ của Google. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng một thiết bị chạy hệ điều hành Android thì tiện ích này của Google sẽ liệt kê toàn bộ những gì bạn làm trên thiết bị đó. Tuy không chi tiết đến mức biết bạn làm gì trong từng ứng dụng nhưng Google sẽ thống kê được bạn sử dụng ứng dụng nào trong bao lâu. 

Điều này cho thấy sự kiểm soát thông tin một cách chặt chẽ, dù vậy sẽ không ai có thể biết được thông tin này của bạn và bạn cũng có thể tắt hoàn toàn chức năng theo dõi hoạt động này của Google thông qua Tab “Điều khiển hoạt động” trên trang web.

“Cài đặt quảng cáo” - https://adssettings.google.com/authenticated

Giống như Facebook và nhiều dịch vụ miễn phí khác, Google kiếm tiền thông qua các chương trình quảng cáo. Bạn có bao giờ nghĩ tại Google lại đưa ra các quảng cáo đúng lúc và hấp dẫn nhu cầu sử dụng của bạn, để làm được điều này Google đã thống kê thói quen sử dụng cũng như lượt kìm kiếm và nhu cầu trong từng thời điểm của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy những quảng cáo của Google là không phù hợp thì có thể truy cập vào website này để tùy chỉnh lại những chủ đề bạn thích và không thích → như vậy những quảng cáo của Google sẽ bớt khó chịu và phần nào hữu ích với bạn hơn. 

“Dòng thời gian” - https://www.google.com/maps/timeline

Bạn sử dụng Bản đồ mỗi ngày, để tìm kiếm và di chuyển đến những địa điểm mà mình muốn. Vậy chắc hẳn bạn sẽ có chút thắc mắc rằng mỗi ngày mình đã đi được những đâu, với tổng quãng đường bao nhiêu KM, … Đây là trang web sẽ thông kê lại toàn bộ những nơi bạn đã ghé thăm, dù bạn có đi bộ - đi xe máy - ô tô thì thiết bị cũng sẽ thông kê một cách chính xác cho bạn. Đặc biệt, nó còn có khả năng chỉ ra được những địa điểm mà bạn ghé thăm nhiều nhất, một tính năng vui vẻ đúng không nào. Đương nhiên để tính năng này hoạt động tốt bạn cần phải bật lịch sử vị trí trên thiết bị di động của mình. 

“Trang tổng quan Google” - https://myaccount.google.com/dashboard

Đây là trang tương tác cho bạn biết về tất cả dịch vụ của Google mà bạn đang sử dụng. Toàn bộ những thông tin về Gmail, Youtube, Drive, Lịch, Blogger, … đều được thống kê một cách đầy đủ giúp cho bạn quản lý và kiểm soát toàn bộ thông tin. 

“Lịch sử tìm kiếm trên Youtube” - https://www.youtube.com/feed/history/search_history

Là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất trên thế giới, Youtube cũng có cho mình hệ thống tìm kiếm riêng và chắc chắn lịch sử tìm kiếm mỗi khi bạn đăng nhập và sử dụng ứng dụng này đều được ghi lại. Tất cả những thông tin đó đều được lưu tại trang web trên của Google. Đặc biệt, ở đây Google sẽ cho phép bạn kiểm soát lịch sử xem video, lịch sử tìm kiếm, xóa toàn bộ lịch sử xem và tìm kiếm cũng như ngừng toàn bộ việc lưu lại lịch sử này. Đây rõ ràng là một tính năng hữu ích đối với người dùng Youtube cũng như những bạn có “nhu cầu riêng” cho bản thân. :)) 

“Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng” - https://myaccount.google.com/permissions

Ngoài các ứng dụng do chính Google phát triển thì gã khổng lồ này còn cho phép người dùng sử dụng tài khoản Google để đăng nhập cho các ứng dụng bên thứ ba. Chính vì điều này hãng cũng cần phải tạo quyền truy cập chức năng cho từng ứng dụng khác nhau, nhờ vậy người dùng sẽ dễ dàng kiểm soát từng ứng dụng từ đó giúp đồng bộ dữ liệu cũng như đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho tàn khoản. Trang web cũng sẽ thông kê quyền truy cập và cho phép bạn xóa quyền của bất kì ứng dụng nào nếu muốn. 

“Tải xuống dữ liệu cá nhân” - https://takeout.google.com/settings/takeout

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, website ở trên sẽ cho phép bạn trích xuất và tải xuống mọi thông tin mà Google biết về bạn hay chính xác hơn là toàn bộ dữ liệu của bạn trên Google (Bao gồm thư từ, hình ảnh, dữ liệu drive, …). Nhờ vậy mà tính an toàn của dữ liệu cả nhân cũng sẽ được đảm bảo, đề phòng trường hợp tài khoản Google của bạn bị kẻ xấu tấn công. Tất nhiên trường hợp đó sẽ khó mà xảy ra nhưng “Cẩn tắc vô áy náy” mà. 

Phước Sang

Thanks J2Team


 

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt dịch vụ Google One với nhiều gói thuê bao giá tốt hơn

Các nội dung mà người dùng đã lưu trữ trong Google Drive sẽ được chuyển sang Google One. Gói rẻ nhất của Google One là 1,99 USD/ tháng cho 100GB

Google vừa bổ sung một tính năng tìm kiếm mới rất hữu ích cho người dùng

Google đang điều hành nhiều dịch vụ có nhiều người sử dụng hằng ngày như Google Drive, Documents, Gmail, YouTube, Photos... Và người dùng thường...

Người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng dịch vụ Google One

Cách đây không lâu, Google đã thông báo ra mắt Google One, phiên bản nâng cấp của dịch vụ lưu trữ Google Drive dành cho khách hàng trả phí, đồng thời đưa ra nhiều gói thuê bao giá tốt hơn. Và bây giờ người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng dịch vụ

Những liên kết gisuo Google lưu trữ toàn bộ dữ liệu và các hoạt động của người dùng

Google là một công ty lớn, vì thế họ đã cung cấp rất nhiều tiện ích và công cụ hữu ích cho người dùng. Và đương nhiên họ có quyền lưu trữ toàn bộ dữ liệu và các hoạt động của người dùng ở Internet cũng như đời sống. Dưới đây là 6 liên kết bí mật mà

[Google I/O 2018] Toàn bộ sự kiện Google I/O 2018 diễn ra vào đêm qua

Đêm qua theo giờ Việt Nam, sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm của Google vừa diễn ra tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California nước Mỹ.

Google đóng cửa Google+ sau sự số rò rỉ thông tin 500.000 người dùng

Công ty mẹ của Google là Alphabet mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ Google+ sau một sự cố bảo mật khiến hơn 500.000 thông tin tài khoản bị lọt ra ngoài. Lỗi hệ thống trên mạng xã hội Google+ khiến các thông tin cá nhân như tên người dùng, địa

Google Translate tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày

Sau khi gặt hái thành công từ các dịch vụ như Google Search, YouTube, Gmail, Google Docs, mục tiêu tiếp theo mà Google hướng đến có lẽ sẽ là Google Translate.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Chi tiết về "clean boot", tầm quan trọng của nó, cũng như cách thực hiện trên Windows 10

Theo Trang hỗ trợ của Microsoft, 'clean boot' khi dịch sang Việt ngữ sẽ được gọi là 'thực hiện khởi động sạch' (bởi mình cũng không có cách nào dịch sát nghĩa hơn, mà tốt hơn hết mình sẽ gọi là 'clean boot' xuyên suốt

Làm thế nào để hình nền desktop không bị người khác tự ý thay đổi

Trên Windows 10 vẫn có cách để ngăn chặn những người bạn 'tốt' đổi ảnh nền máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện thông qua hai cách: thay đổi Group Policy và sửa đổi Registry.

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại