Samsung sẽ giới thiệu một số tính năng AI cùng với Galaxy S9

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Samsung hiện đã gần hoàn tất việc phát triển chip AI dành cho smartphone và máy chủ. Dự kiến hãng sẽ giới thiệu một số tính năng cùng với Galaxy S9 sắp tới và chính thức ra chip riêng vào nửa sau 2018.

Samsung đã bắt đầu phát triển chip AI, hay còn gọi là Neural Processing Unit, của riêng mình từ nửa sau 2017 khi các đối thủ như Apple và Huawei tung ra những sản phẩm tích hợp trí thông minh nhân tạo để hỗ trợ xử lý dữ liệu tốt hơn. Được ví như bộ não, chip AI có thể xử lý, phân tích và lưu thông tin ngay trên smartphone mà không cần sự hỗ trợ của các hệ thống đám mây.

Một chuyên gia cho biết nhiều khả năng Samsung sẽ trình làng một số tính năng dựa trên trí thông minh nhân thông qua chiếc điện thoại đầu bảng tiếp theo của họ là Galaxy S9, dự kiến ra mắt vào ngày 25/2 sắp tới. Tuy khởi đầu trễ, Samsung đã rất nhanh chóng bắt kịp đối thủ. Vẫn còn quá sớm để so sánh sức mạnh giữa các chip AI vì thị trường vẫn còn quá mới và chưa có một tiêu chuẩn chung nào cả.

Hãng điện tử Hàn Quốc hiện đầu tư rất mạnh vào mảng trí thông minh nhân tạo, với hàng loạt các dự án được thực hiện cùng sự hỗ trợ của khoảng 20 giáo sư và gần 100 nhà nghiên cứu tại đại học Seoul, đại học Khoa Học và Công nghệ Pohang và đại học Kaist. Kinh phí cấp cho mỗi đại học hằng năm lên đến 2,79 tỷ USD và tổng thời gian dành cho dự án là 3 năm.

Giáo sư Yoo Hoi-jun của Viện Công Nghệ Cao Hàn Quốc cho biết Samsung đặt mục tiêu phát triển chip AI với mức độ hiệu quả và bảo mật cao hơn so với những gì đang có trên thị trường hiện nay. Samsung được cho là đã rút kinh nghiệm từ lỗ hổng bảo mật CPU Intel gần đây để đảm bảo sẽ không phạm sai lầm trong tương lai.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang phát triển một chip NPU đễ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI

Một nguồn thông tin quen thuộc với sự phát triển của các chip AI tại Samsung đã chia sẻ rằng Samsung đã gần như hoàn thành công việc trên các chip AI cho các máy chủ. Các chip AI cho các thiết bị di động của Samsung cũng sẽ tương tự như các chip AI

Samsung sắp ra mắt một smartphone mới dùng chip Snapdragon 710

Theo Phonearena, smartphone sắp tới của Samsung sẽ dùng chip Snapdragon 710. Điều này có nghĩa là giá bán của smartphone này sẽ cao hơn so với Galaxy A9 (2018), và thấp hơn so với những smartphone hàng đầu khác.

Samsung đang tự phát triển các lõi đồ họa GPU riêng

Cụ thể, công ty đang lên kế hoạch phát triển các lõi đồ họa riêng và ban đầu sẽ dành cho những smartphone giá rẻ nhằm giảm chi phí. Tuy nhiên, sau khi phát triển tốt hơn thì các lõi GPU của Samsung cũng sẽ được tích hợp trên các sản phẩm khác như

Samsung bắt đầu phát triển chip trí tuệ nhân tạo riêng, sẽ thương mại hóa trong vài năm tới

Theo trang Korean Herald, Samsung đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển con chip trí tuệ nhân tạo riêng cho thiết bị của mình nhằm củng cố và góp phần mở rộng khả năng của Bixby cũng như các thiết bị gia dụng thông minh của công ty.

Galaxy S9 sẽ dùng chip 8 nm, hiệu năng sẽ ra sao so với iPhone X?

Theo bgr, năm tới Galaxy S9 được tích hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với Snapdragon 835 trên Galaxy S8 được bán tại Mỹ, nhưng liệu nó có...

Samsung sẽ công bố chip Exynos 9820 dựa trên tiến trình 7nm và sử dụng 2 nhân NPU 2nm EUV

Exynos 9820 được cho là sẽ có tính năng AI mạnh mẽ, tập trung vào cải thiện trải nghiệm camera. Samsung có thể sử dụng 2 nhân NPU trong vi xử lý để tăng cường khả năng xử lý thông minh các hoạt động trí tuệ nhân tạo như xử lý hình ảnh, nhận dạng

Samsung chính thức giới thiệu chip di động Exynos 9820 ở Trung Quốc

Exynos 9820 được sản xuất trên quy trình 8 nm LPP FinFET, mà theo Samsung công bố mức tiêu thụ điện năng sẽ ít hơn 10% so với quy trình 10 nm. Trong khi đó, Huawei Kirin 980 và Apple A12 Bionic được sản xuất trên quy trình 7 nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...