Dù thị phần không cao bằng Samsung và Oppo nhưng Apple lại có doanh thu rất ấn tượng

Mặc dù có thị phần tại Việt Nam không cao bằng Samsung và Oppo tuy nhiên Apple lại có doanh thu rất ấn tượng.

Trong top 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Việt Nam, Apple có thị phần không cao bằng Samsung và Oppo tuy nhiên nếu xét trên tiêu chí doanh thu thì lại khác. Dù có doanh số bán hàng không tốt như Oppo thế nhưng doanh thu của Apple lại vượt trội hơn đối thủ. Xét về doanh thu trên mỗi chiếc smartphone, Apple đang đứng ở vị trí số 1.

Theo số liệu từ Gfk, Apple chiếm 9.2% thị phần smartphone Việt Nam (tính đến tháng 11/2017) và xếp hạng thứ 3. Dù có thị phần không thực sự cao tuy nhiên Apple lại chiếm đến 24.1% tổng doanh thu toàn thị trường. Trung bình một chiếc iPhone bán ra mang về doanh thu cao gấp 3 lần smartphne của các hãng khác. 

Dù thị phần không cao bằng Samsung và Oppo nhưng Apple lại có doanh thu rất ấn tượng

Samsung hiện đang là hãng dẫn đầu thị trường với 46.5% thị phần và 45.8% tổng doanh thu. Như vậy gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc chiếm gần một nửa thị phần thị trường smartphone Việt. Oppo có doanh số khá tốt với lượng máy bán ra khá lơn tuy nhiên hãng vẫn sếp sau Apple về doanh thu. Tính đến tháng 11/2017 Oppo chiếm 19.4% thị phần tại Việt Nam, thế nhưng đa phần các mẫu smartphone của hãng nằm ở phân khúc tầm trung nên doanh thu không lớn.

Nhìn vào kết quả trên chúng ta không khó để nhận ra sự phản ánh rõ nét về định hướng phát triển của Apple và Oppo. Apple là hãng chuyên bán smartphone cao cấp trong khi Oppo được đông đảo người dùng biết đến vì các sản phẩm của hãng có giá thành dễ tiếp cận và phù hợp với số đông người dùng trẻ.

Rõ ràng khi so sánh doanh thu cùng với số lượng smartphone bán ra, Apple vượt trội hơn hẳn so với bất kỳ hãng smartphone nào tại Việt Nam và điều này cũng đang diễn ra tại rất nhiều thị trường khác trên thế giới. 

Một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research thì trong quý 3/2017 lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone là 151USD trong khi Samsung chỉ đạt 31 USD. Các nhà sản xuất khác như Huawei, Oppo, Vivo chỉ có lợi nhuận trung bình là 15USD, 14USD và 13USD trên mỗi sản phẩm.

Và cũng theo số liệu của báo cao trên, Apple chiến đến 59.8% lợi nhuận smartphone toàn cầu, tiếp theo đó là Samsung với 25.9%. Những tháng cuối năm 2017, Apple đã ra mắt iPhone X – sản phẩm cao cấp nhất và có mức giá cao nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại trong khi đó Samsung cũng cho ra mắt Galaxy Note 8 với mức giá tương đối cao hứa hẹn sẽ khiến cho chiến giữa những thương hiệu này sẽ còn khốc liệt hơn nữa.

Nguyễn Hoàng

Theo ICTnews

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Top 5 smartphone có doanh số cao nhất Quý 3, Apple chiếm 2 vị trí đầu

Lần lượt đứng thứ nhất và thứ hai trong bản xếp hạng là hai chiếc điện thoại của nhà “Táo”, bao gồm chiếc điện thoại iPhone 7 với tổng số lượng máy được giao tới người dùng là 13 triệu máy và chiếc điện thoại iPhone 6s với doanh số là 7.9 triệu

R.I.P BlackBerry: Còn 0% thị phần smartphone quý 4/2016, Apple vượt Samsung. OPPO bức phá

Techrum - Với 207,000 máy bán ra vào quý cuối cùng của năm 2016, BlackBerry đạt 0.0% thị phần smartphone tính theo hệ điều hành. Ngược lại, quý này Apple đã lập kỉ lục mới và vượt lên trên Samsung để giữ vị trí số một. Tiếp theo sau là Huawei ở vị

Apple, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường nhưng Oppo, Vivo và Huawei đang vươn lên mạnh mẽ

Trang GSMArena vừa đưa ra số liệu từ hãng phân tích Gartner cho thấy doanh số smartphone toàn cầu đã tăng lên 380 triệu thiết bị trong Q1 năm...

51% doanh thu smartphone trong quý 4 thuộc về Apple

Những số liệu thống kê mới nhất cho thấy Apple vẫn đang là một thế lực lớn mạnh trong ngành sản xuất smartphone

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu và vượt Apple về doanh số smartphone trong tháng 2/2021

Công ty Điện tử Samsung đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2021, một báo cáo cho biết hôm 29/3 sau khi công ty này suýt đánh bại Apple Inc. nhờ việc ra mắt sớm dòng Galaxy S21 series 5G. Theo đó,

Apple dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu quý 3/2017

Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu nhưng so với năm ngoái Samsung đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với 'Táo khuyết'.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng