AMD tung ra một bộ xử lý mới dành cho dòng laptop trung cấp: Mạnh hơn, rẻ hơn

Hãng sản xuất chip nổi tiếng AMD đã tung ra một bộ xử lý mới dành riêng cho dòng laptop trung cấp, với hiệu suất mạnh hơn nhưng giá bán lại rẻ hơn nhiều. 

Hồi năm ngoái, AMD đã tung ra dòng chip di động mới có tên là Ryzen dành cho các thiết bị như smartphone và tablet. Mới đây tại sự kiện công nghệ CES 2018, công ty tung ra dòng máy tính xách tay APU với một cặp chip mới được thiết kế dành cho máy tính xách tay và Chromebook thuộc phân khúc giá cả phải chăng.

Mặc dù được thiết kế với tiêu chí giá đặt lên hàng đầu, chip mới có tên Ryzen 3 2300U là một chip có tính năng đầy đủ những tính năng như 4 lõi và 4 luồng tốc độ 2.0GHz, với khả năng ép xung lên tới 3.4GHz. Chip này cũng được trang bị khả năng hỗ trợ card đồ hoạ Radeon RX Vega.

Phiên bản thấp hơn của chip này cũng được công bố trong sự kiện CES 2018. Vi xử lý Ryzen 3 2200U lõi kép với 4 luồng tốc độ 2.5GHz, ép xung tối đa 3.4GHz. Giống như các chip APU khác trong loạt sản phẩm mới của AMD, Ryzen 3 220U cũng hỗ trợ card đồ hoạ Radeon RX Vega.

Như vậy, Intel không còn đơn độc trên thị trường CPU laptop nữa. Với sự góp mặt của AMD, cạnh tranh sẽ được đẩy cao và nhờ đó người dùng sẽ được hưởng lời nhờ những sản phẩm laptop mạnh mẽ hơn nhưng giá bán lại mềm hơn trước.

DominV

Theo Techradar

TIN LIÊN QUAN

GPU Vega 11 trên Ryzen 5 2400G có hiệu năng ngang ngửa với các dòng GPU rời

Đến hôm nay thì trang MoePC đã có chip mẫu và tiến hành benchmark hiệu năng, kết quả rất thú vị khi khi GPU Vega 11 tích hợp trên Ryzen 5 2400G có thể đạt hiệu năng ngang ngửa với các dòng GPU rời như Radeon RX 550 phiên bản laptop hay GeForce GT

AMD Ryzen 5000 Mobile series: Rất mạnh, hỗ trợ ép xung, nhưng hãy cẩn thận nếu không chọn nhầm!!!

Tại CES 2021, AMD đã chính thức công bố dòng CPU tiếp theo – AMD Ryzen 5000 Mobile series dành cho laptop với hiệu năng được nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt có phiên bản hỗ trợ ép xung như máy tính để bản. Tuy nhiên, không phải bất kỳ con chip nào trong

Acer vừa ra mắt laptop chơi game Nitro 5: vi xử lý Ryzen mới nhất, RAM 32GB

Mức giá khởi điểm vẫn quanh mốc 799$, khá là dễ chịu cho những bạn muốn mua gaming PC nhưng chưa có hoặc không muốn chi nhiều tiền để thưởng thức những tựa game lớn. Nitro 5 sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 4 năm nay.

AMD ra mắt Ryzen Threadripper, cấu hình không kém Intel Core i9 nhưng giá rẻ hơn đến 700 USD

Phiên bản Ryzen Threadripper 1950X với 16 nhân/32 luồng, có xung nhịp 3.4GHz (lên đén 4.0GHz khi chạy boost mode) sẽ có giá 999 USD. Trong khi đó, bản 1920X với 12 nhân/24 luồng, xung nhịp 3.5GHz (4.0GHz trong boost mode) có giá bản lẻ là 799 USD.

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

AMD đã công bố loạt sản phẩm mới cũng như lộ trình sản phẩm trong 3 năm tới

Chúng ta có bộ đôi Ryzen APU mới kiến trúc Zen+ 12 nm gồm Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G với nhân đồ họa Vega tích hợp. Ryzen 2 kế thừa Ryzen đời đầu sẽ ra mắt vào tháng 4 tới bao gồm tất cả các phiên bản từ Ryzen 7/5/3 đến Theadripper.

AM đang chuẩn bị ra mắt 2 phiên bản vi xử lý dành cho laptop gồm Ryzen 5 2500U và Ryzen 7 2700U

AMD đang chuẩn bị ra mắt 2 phiên bản vi xử lý dành cho laptop gồm Ryzen 5 2500U và Ryzen 7 2700U. Cả 2 đều có 4 nhân xử lý kiến trúc Zen và tích hợp vi xử lý đồ họa Vega. Cả 2 đều có mức TDP mặc định 15 W, như vậy Ryzen Mobile sẽ đối đầu trực tiếp

Honor MagicBook Pro: laptop chạy chip Ryzen 4000H giá chỉ từ 20 triệu

Honor MagicBook Pro là một sản phẩm của hãng Honor – công ty con của Huawei Trung Quốc. Chiếc laptop này được trang bị con chip AMD Ryzen 4000 series mạnh mẽ thường thấy trên máy tầm trung, nhưng giá lại bình dân. Chip AMD Ryzen 4000 series mạnh mẽ

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài