Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lật đổ đối thủ Intel (Mỹ) để vươn lên trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới.

Samsung trở thành nhà cung cấp chip bán dẫn lớn nhất thế giới

Hãng tin AFP cho biết hôm 4/1, công ty tư vấn công nghệ thông tin Gartner (Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy thị phần chip bán dẫn toàn cầu tăng 22% lên mức 419,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017 nhờ sự tăng trưởng doanh số của smartphone và các thiết bị kết nối khác.

Theo nghiên cứu, doanh thu chip bán dẫn của hãng điện tử Samsung tăng 52,6% lên mức 61,2 tỉ đô la Mỹ vào năm ngoái, giúp Samsung chiếm 14% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, doanh thu chip bán dẫn của Intel chỉ tăng 6,7% lên mức 57,7 tỉ đô la Mỹ, tương đương 13,8% thị phần toàn cầu.

'Hãng điện tử Samsung chiếm thị phần lớn nhất và giành vị trí số một mà Intel nắm giữ kể từ năm 1992', nhà phân tích Andrew Norwood từ công ty Gartner, cho biết.

Nhu cầu bùng nổ về chip nhớ là yếu tố chính giúp thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường chip bán dẫn. 'Chip nhớ chiếm hơn 2/3 doanh thu chip bán dẫn trong năm 2017 và trở thành phân khúc chip bán dẫn lớn nhất', ông Norwood nói.

Động lực quan trọng giúp doanh thu chip nhớ bùng nổ là do giá cao vì nguồn cung thiếu hút. Giá chip nhớ NAND và DRAM lần lượt tăng 17% và 44% trong năm ngoái,.

'Các công ty không thể hấp thụ các mức tăng giá này nên chuyển chúng sang cho khách hàng, khiến mọi thứ từ máy tính cho đến điện thoại thông minh đều đắt hơn trong năm 2017', nghiên cứu của Gartner cho biết.

Gartner nhận định ngôi thứ toàn cầu về chip bán dẫn có thể thay đổi trong năm nay nếu như hãng bán dẫn Broadcom thâu tóm thành công hãng bán dẫn Qualcomm với giá 130 tỉ đô la Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

Samsung vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất

Samsung không hề sản xuất một con CPU nào cho máy tính, nhưng nhờ vào sự phát triển của điện thoại và các thiết bị đeo mà họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu. Đây là lần đầu tiên có một công

Samsung vượt 23% doanh số bán chip của Intel trong quý I/2018

Thực tế, Samsung đã thay thế Intel trở thành công ty dẫn đầu về doanh nghiệp sản xuất chip lớn nhất thế giới năm 2017, chứng minh sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty.

Vượt mặt Intel, Samsung trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết: Sự thay đổi về thứ hạng được báo hiệu bởi doanh thu. Intel báo cáo doanh thu 62.18 tỷ USD trong năm 2017, nó đã bị vượt qua bởi Samsung với 69.1 tỷ USD ở bộ phận chip bán dẫn.

Samsung đứng đầu danh sách các nhà cung cấp chất bán dẫn trong nửa đầu năm 2018

Tính chung trong nửa đầu năm 2018, thu nhập của Samsung đã tăng lên 36% so với năm ngoái, duy trì khoảng cách an toàn (39.785 tỷ USD) so với 32.585 tỷ USD của Intel. Phần lớn sự gia tăng đó nhờ vào sự tiến bộ trong kinh doanh bán dẫn của công ty.

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

TSMC được cho là sẽ sản xuất chip 3nm cho Intel vào năm 2022

Mặc dù dẫn đầu trong thị trường sản xuất chip cho máy tính, nhưng Intel đã gặp khó khăn trong một thời gian, và hãng đã đổ lỗi điều này cho CEO. Vì vậy, công ty đã thông báo bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới là Pat Gelsinger và ông sẽ nắm quyền kiểm

Cách duy nhất loại bỏ hiểm họa lỗi chip Intel là thay chip mới

Đây là giải pháp đầy “đau đớn” nếu biết rằng toàn bộ mẫu chip Intel trong hai thập kỷ qua đều dính hai lỗi bảo mật mới nhất, Meltdown và Spectre

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa Zalo lỗi 600, 602, 606, 647

Bạn gặp thông báo lỗi Zalo 600, 602, 606, 647 trong quá trình sử dụng và không sao xử lý được mặc dù đã làm nhiều mọi cách. Bài viết dưới đây là giải pháp mà TCN dành cho bạn để thực hiện sửa Zalo lỗi 600, 602, 606,

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Bật tính năng bí mật của Camera iPhone trên iOS 11

Ứng dụng Camera gốc của Apple có một vài tính năng mới tuyệt vời trên iOS 11, một trong những tính năng thú vị nhất là chụp ảnh tài liệu và những món ăn với góc nhìn độc đáo từ trên xuống dưới. Thật không may, bạn sẽ

Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera qua mạng

Vì khi thiết kế, các chuyên gia đã để dưới dạng các chuẩn kết nối, nên có cắm nhầm các bạn cũng không sợ gây cháy nổ, chỉ khi cắm đúng các bạn mới có thể cắm vào được. Sau đó bạn có thể xem camera trên máy tính hoặc

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc