330,7 triệu tên miền được đăng ký trên Internet

Theo công ty về tên miền và an ninh mạng VeriSign, tính đến hết quý III/2017, có khoảng 330,7 triệu tên miền được đăng ký bao gồm các tên miền cấp cao (TLDs), giảm khoảng 1,2 triệu so với thời điểm ngày 30/9/2017.

VeriSign nhận định sự sụt giảm khoảng 1,2 triệu tên miền trên toàn cầu tương đương với tỷ lệ suy giảm 0,4% so với quý II/2017. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng tên miền lại tăng trưởng 1,1%.

Cùng đó tổng số lượt đăng ký tên miền cấp cao .com và .net đạt khoảng 145,8 triệu trong cơ sở tên miền trong quý III, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái (đến ngày 30/9/2017, tên miền .com đạt 130,8 triệu đăng ký, trong khi tên miền .net có tổng cộng 15 triệu đăng ký).

Cũng trong quý III, tổng số đăng ký tên miền mới dạng .com và .net đạt 8,9 triệu. Trong khi đó, con số này cùng kỳ năm ngoái chỉ là 8,3 triệu.

Verisign là công ty hàng đầu toàn cầu về tên miền và an ninh mạng. Verisign đảm bảo tính bảo mật, ổn định của các cơ sở hạ tầng và dịch vụ Internet, bao gồm .com và .net và hai máy chủ root của mạng Internet, cũng như thực hiện chức năng nhà duy trì vùng root cho lõi hệ thống tên miền (DNS) của mạng Internet.

Trong khi đó các dịch vụ bảo mật của Verisign bao gồm phòng chống tấn công từ chối dịch vụ phân tán và quản lý DNS.

Định kỳ hàng quý, VeriSign thực hiện và công bố báo cáo tóm tắt ngành tên miền nhằm mục đích cung cấp cho người dùng Internet trên toàn thế giới những nghiên cứu và dữ liệu thống kê, phân tích về ngành tên miền.

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh 5 hình thức tấn công DDoS Q3/2017

Thông tin trên được đưa ra từ Báo cáo xu hướng tấn công DDoS Q3/2017 do Dịch vụ An ninh của Verisign thực hiện và công bố mới đây.

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Người dân Cuba được dùng internet miễn phí trong 1 ngày

Người dùng di động trên các tuyến đường thuộc phố Havana cho biết, họ hài lòng về ngày Internet miễn phí, ngay cả khi một số người phàn nàn rằng tốc độ kết nối chậm hơn bình thường.

Tesla sẽ lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời và pin Powerwall 2 miễn phí cho 50 ngàn hộ dân

Tesla và chính phủ sẽ không tính phí cho các thiết bị này, thay vào đó là nguồn trợ cấp chính phủ, vốn vay quỹ và tiền bán điện để thu hồi vốn, những hộ dân được lắp đặt được hứa hẹn giảm 30% trong hóa đơn tiền điện.

App Store bổ sung tính năng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn

Theo chính sách mới sửa đổi của Apple về cửa hàng ứng dụng App Store, các ứng dụng giờ đây có thể cung cấp một tính năng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian ngắn. Qua đó, các ứng dụng trong thời gian dùng thử sẽ được mở khóa đầy đủ tính

Viettel cho phép thuê bao gọi điện thoại miễn phí qua ứng dụng

Với gói ưu đãi này, mỗi 1.000đ tiền data 3G/4G tiêu dùng từ tài khoản gốc, bạn sẽ được tặng 1 phút gọi nội mạng miễn phí để gọi tới các thuê bao di động Viettel khác.

Flickr dừng cung cấp khả năng lưu trữ 1TB cho người dùng miễn phí

Đây chắc chắn là sự thay đổi bất ngờ và không phải tin mừng cho người dùng miễn phí. Cụ thể, giờ đây người dùng miễn phí sẽ bị giới hạn lưu trữ chỉ 1000 file ảnh hoặc video trên Flickr thay vì 1TB như trước.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.