MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

MediaTek Inc đã phát hành chip Helio X30 (MT6799) dựa trên tiến trình 10nm trong quý 1/2017. Các nguồn tin mới nhất cho biết, hãng cũng đang chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong nửa cuối năm nay.

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek. Nhiều công ty như OPPO, Vivo, Sony, LG và các nhà sản xuất smartphone khác từ các quốc gia đang phát triển đã sẵn sàng chấp nhận công nghệ 5G, vì vậy nhà sản xuất chip Đài Loan đã tích cực làm việc với các chipset hỗ trợ AI. Như đã đề cập ở trên, công ty này đang rất nỗ lực để ra mắt chip mới cho những flagship vào nửa cuối năm nay. 

Vào đầu năm 2017, MediaTek đã phát hành Helio X10, Helio X20 và Helio X30 cho smartphone cao cấp. Mặc dù công ty Đài Loan cung cấp công nghệ tiên tiến với giá rẻ hơn so với đối thủ như Qualcomm, nhưng nó vẫn chưa thể tìm kiếm được nhiều khách hàng.

Lý do cho việc chip MediaTek không thể thu hút được các khách hàng lớn như Apple, Samsung, Huawei, Xiaomi là bởi công ty chủ yếu phát triển chip cho một số nhà sản xuất trong nước. Hơn nữa, các hãng điện thoại lớn chủ yếu quan tâm đến chip của Qualcomm. Vì vậy, MediaTek đã dừng sản xuất chip Helio X của mình.

Các báo cáo gần đây cho thấy các chipset Helio P-series sắp tới của MediaTek là Helio P40 và Helio P70. Những chipset 12nm này được xây dựng bởi TSMC, sẽ tập trung vào AI và nhận diện khuôn mặt.

TTT

Nguồn gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sẽ tích hợp chip Helio P60 cho sản phẩm của mình vào quý 2

Nguồn tin trên rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, và bên cạnh đó Vivo cũng được tin sẽ tung ra một chiếc smartphone dùng chip Helio P60 trong quý 2/2018. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ cho MediaTek, khi cả 3 thương hiệu smartphone

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

MediaTek phối hợp Helio P60 với AI, sẽ ra mắt vào cuối 2018

MediaTek cũng đã ra mắt chip 12 nm tầm trung đầu tiên với tên gọi Helio P22 dựa trên quy trình sản xuất của TSMC. Được biết dòng chip tầm trung này đang được rất nhiều thương hiệu di động Trung Quốc và Ấn Độ ưa chuộng.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

Thông tin chi tiết về thông số của chip Helio P40 & Helio P70

Nguồn tin mới cho biết, nhà sản xuất này còn tiếp tục còn tung ra thêm hai 2 bộ vi xử lý cao cấp khác là Helio P40 và Helio P70. Đặc điểm chung là hai thiết bị này đều được sản xuất trên tiến trình 12 nm bởi TSMC và được ra mắt vào Qúy 2/2018.

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong