Điểm danh 5 hình thức tấn công DDoS Q3/2017

Mặc dù số lượng các vụ tấn công giảm hơn so với quý trước, song ghi nhận từ Verisign cho thấy có đến 29% số vụ tấn trong trong Q3/2017 có sử dụng từ 5 hình thức tấn công trở lên.

Điểm danh 5 hình thức tấn công DDoS Q3/2017

Thông tin trên được đưa ra từ Báo cáo xu hướng tấn công DDoS Q3/2017 do Dịch vụ An ninh của Verisign thực hiện và công bố mới đây.

Cụ thể, Verisign đã quan sát thấy 29% số vụ tấn trong trong Q3/2017 có sử dụng từ 5 hình thức tấn công trở lên, và số lượng các vụ tấn công có xu hướng giảm kể từ quý II năm 2017. Trong đó, vụ tấn công DDoS có quy mô lớn nhất và mật độ cao nhất là một cuộc tấn công đa loại hình có băng thông đỉnh điểm lên tới khoảng 2,5 Gigabit trên giây (Gbps) và khoảng 1 triệu gói tin một giây (Mpps), kéo dài khoảng 2,5 giờ.

Theo Verisign, đây là cuộc tấn công đáng chú ý vì nó chứa nhiều loại hình (vector) tấn công, bao gồm TCP SYN và TCP RST floods; DNS, ICMP, Chargen Amplification và các gói tin không hợp lệ.

Ngoài ra, các xu hướng DDoS và kết quả quan sát chính được thể hiện qua các số liệu cụ thể như: Có 56% vụ tấn công DDoS thuộc loại tấn công ngập lụt sử dụng UDP (Giao thức gói dữ liệu người dùng); Ngành CNTT/ đám mây/ SaaS là ngành bị nhắm tới nhiều nhất trong 12 quý liên tiếp tính đến nay, với 45% hoạt động đã bị phát hiện và vô hiệu hóa.

Cùng đó, Verisign cho biết, có đến 88% các cuộc tấn công DDoS bị dịch vụ an ninh của hãng vô hiệu hóa trong Q3 2017 sử dụng nhiều hình thức tấn công.

Từ những số liệu cụ thể đó, Verisign nhận định, tuy các cuộc tấn công DDoS có xu hướng suy giảm số lượng và quy mô, nhưng không có nghĩa là nó sẽ không quay trở lại. Đây là thời điểm tốt để các doanh nghiệp, tổ chức rà soát lại các giải pháp an ninh bảo mật ứng dụng và mạng lưới để đối phó với các cuộc tấn công DDoS hoặc các mối đe dọa an ninh bảo mật trong tương lai. Bên cạnh đó, khi những kẻ tấn công phát triển phần mềm độc hại ngày càng 'thông minh' hơn, việc kiểm soát các lớp bảo vệ cá nhân và các cửa an ninh khác, bao gồm các biện pháp ở cấp DNS đang trở nên ngày càng quan trọng hơn.

Để đối phó, các doanh nghiệp, tổ chức cần triển khai các công nghệ an ninh bảo mật như tường lửa DNS, lọc email và các giải pháp bảo mật khác, đồng thời thường xuyên cập nhật. Không có công nghệ nào có thể bảo vệ hệ thống mạng một cách tuyệt đối. Các tổ chức cần phải triển khai cách tiếp cận phân lớp bảo mật bao gồm cả công nghệ và đào tạo người dùng.

TIN LIÊN QUAN

330,7 triệu tên miền được đăng ký trên Internet

VeriSign nhận định sự sụt giảm khoảng 1,2 triệu tên miền trên toàn cầu tương đương với tỷ lệ suy giảm 0,4% so với quý II/2017. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng tên miền lại tăng trưởng 1,1%.

Tiết lộ mã khai thác DDoS sử dụng máy chủ Memcached

Công cụ DDoS đầu tiên được viết bằng ngôn ngữ lập trình C và hoạt động với một danh sách các máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng đã được liệt kê từ trước. Theo đó, công cụ này bao gồm danh sách gần 17.000 máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng tiềm năng

Hacker lạm dụng các máy chủ Memcached để khai thác các cuộc tấn công DDoS

Các nhà nghiên cứu an ninh tại Cloudflare, Arbor Networks và công ty bảo mật Qihoo 360 của Trung Quốc nhận thấy rằng tin tặc đang lạm dụng “Memcached” để khuếch đại các cuộc tấn công DDoS bằng một yếu tố chưa từng thấy là 51.200.

Hacker lạm dụng các máy chủ Memcached để khai thác các cuộc tấn công DDoS

Các nhà nghiên cứu an ninh tại Cloudflare, Arbor Networks và công ty bảo mật Qihoo 360 của Trung Quốc nhận thấy rằng tin tặc đang lạm dụng “Memcached” để khuếch đại các cuộc tấn công DDoS của họ bằng một yếu tố chưa từng thấy là 51.200.

Tin tặc chào bán quyền truy cập máy chủ RPD với giá 3 USD

Hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện một số Dark Web (chợ đen của tin tặc) đã chào bán chứng chỉ liên quan đến quyền truy cập giao thức điều khiển máy tính từ xa (Remote Desktop Protocol - RDP) với giá chỉ 3 USD. ...

Khoảng 70.000 thiết bị Android bị ảnh hưởng ứng dụng độc hại

Google và các nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm thấy hàng trăm ứng dụng độc hại trong gian hàng ứng dụng Play Store của hệ điều hành Android.

15 quốc gia trong khu vực tham dự diễn tập an ninh mạng quốc tế

Trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến ngày càng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ tổ chức buổi diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn mạng khu vực Đông Nam Á 2017 (ACID 2017).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

16 ứng dụng miễn phí tốt nhất mà Microsoft mang lên các nền tảng Android

Microsoft đã quyết định mang những ứng dụng và dịch vụ của mình lên các nền tảng của đối thủ - Android. Ngoài việc, tất cả đều là những phần mềm vô cùng hữu ích thì chúng còn miễn phí nữa. Sau đây, TECHRUM xin giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.