Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng

Tốc độ tăng trưởng viễn thông trong nước của Viettel gấp 2 lần mức trung bình thế giới, còn các thị trường nước ngoài là gấp 6 lần. Năm 2017, lợi nhuận đạt được gần 2 tỷ USD trong bối cảnh đầu tư lớn cho 4G và thị trường Myanmar.

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4% so với năm 2016; tổng lợi nhuận đạt gần 44.000 tỷ đồng, tăng 12%. Kết quả về lợi nhuận đạt được trong bối cảnh khá đặc biệt: Tập đoàn Viettel có đầu tư lớn trong năm cho mạng 4G và đầu tư mạng viễn thông có quy mô lớn nhất tại nước ngoài ở Myanmar. Nếu tính trong số các tập đoàn kinh tế Nhà nước, Viettel chiếm khoảng 60% tổng lợi nhuận của năm 2017.

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng

Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu thị trường Ovum (Anh), mức tăng trưởng doanh thu bình quân năm 2016 của ngành viễn thông thế giới là 4%, còn lợi nhuận giảm 1,6%. Ở trong nước, dù thị trường đã dần bão hòa, mảng viễn thông của Viettel vẫn tăng trưởng 6,4% (gấp gần 2 lần trung bình của thế giới); còn đầu tư nước ngoài tăng trưởng 24,4%, gấp 6 lần trung bình thế giới,

Viễn thông trong nước đóng góp 65,6% trong tổng doanh thu của Tập đoàn; mảng đầu tư nước ngoài có tỷ trọng doanh thu ngày càng tăng với tỷ lệ năm 2017 là 13,55%.

Ở mảng nghiên cứu sản xuất, Tập đoàn Viettel đạt doanh thu 12.500 tỷ đồng; các thiết bị mạng lõi do Viettel sản xuất đã được đưa vào mạng lưới tại Việt Nam và cả thị trường quốc tế, trong đó có 300 trạm BTS 4G. Năm 2017, Viettel đã có 25 bằng sáng chế, gấp 3 lần năm 2016 và đứng thứ 3 cả nước. Lợi nhuận ở mảng nghiên cứu sản xuất cũng đạt tới 5.000 tỷ đồng.

Bên cạnh kết quả kinh doanh, Viettel nộp ngân sách đạt 41.140 tỷ đồng - tăng 2,3%. Con số này tương đương tổng chi ngân sách trung ương cho 3 lĩnh vực sự nghiệp: giáo dục - đào tạo, dân số - y tế, và khoa học - công nghệ. Năng suất lao động đạt 3,09 tỷ đồng/người - tăng 20% so với năm 2016. Còn theo công bố từ Tổng cục thống kê, năng suất lao động của Việt Nam năm 2017 đạt 93,2 triệu đồng/người .

Tập đoàn Viettel được ghi nhận 3 chỉ số quan trọng trong các doanh nghiệp Việt Nam: doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất (Vietnam Report); doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam (Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính); doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất với 2,6 tỷ USD (Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh). Với giá trị này, thương hiệu Viettel được xếp hạng thứ 49 trong tổng số 50 thương hiệu Viễn thông lớn nhất thế giới.

Năm 2017, Tập đoàn Viettel được Chính phủ công nhận là Doanh nghiệp Quốc phòng, An ninh. Với việc được công nhận là doanh nghiệp quốc phòng an ninh, Viettel còn có nhiệm vụ đến năm 2020, phải xây dựng thành công tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao với giá trị doanh thu từ nghiên cứu, sản xuất thiết bị quân sự của Viettel đạt 1 tỷ USD.

Năm 2018, Tập đoàn Viettel đặt mục tiêu doanh thu 277.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5% so với năm 2017; lợi nhuận 45.500 tỷ đồng, tăng 3,2% so với năm 2017. Thuê bao 4G lũy kế đến cuối năm 2018 dự kiến đạt 17 triệu. Viettel đặt mục tiêu nâng cao chất lượng mạng lưới, đưa tốc độ data mạng 4G vào Top 10 của thế giới. Ở mảng đầu tư nước ngoài, Viettel sẽ khai trương dịch vụ di động tại Myanmar - thị trường quốc tế thứ 10.

Lợi nhuận 5.000 tỷ đồng từ nghiên cứu sản xuất thiết bị công nghệ cao

Ngày 8/6/2017, Viettel cắt chuyển toàn bộ gần 80 triệu thuê bao di động sang hệ thống tính cước thời gian thực của Viettel có tên gọi vOCS 3.0. Tính đến nay, hệ thống được coi là “trái tim của nhà mạng” này đã được Viettel triển khai tại 9 quốc gia với số lượng thuê bao quản lý là 150 triệu.

Viettel đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất OCS lớn nhất toàn cầu. Với việc tự nghiên cứu, phát triển hệ thống tính cước này, Viettel đã tiết kiệm được hơn 70 triệu USD (~ 1.600 tỷ VNĐ) chi phí đầu tư.

Năm 2017, 1.000 trạm BTS 4G do Viettel sản xuất cũng đã bắt đầu được đưa vào mạng lưới viễn thông của Viettel ở Đông Timor và Việt Nam.

Theo kết quả đo kiểm, thiết bị 4G của Viettel đạt 25/26 chỉ tiêu theo chuẩn của 3GPP, tổ chức duy nhất trên thế giới về chuẩn hoá các công nghệ mạng thông tin di động tế bào. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc Viettel chính thức tham gia vào lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị mạng viễn thông – một lĩnh vực mà hiện trên thế giới chỉ còn có 5 nhà cung cấp.

Ngoài ra, thiết bị báo hiệu cứu hộ trên biển là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế của Cospas-Sarsat, góp phần đưa Việt Nam vào top 5 các nước châu Á sản xuất được thiết bị này.

Viettel đặt mục tiêu đến năm 2020, 70% hạ tầng viễn thông của Viettel sẽ do Viettel làm chủ nghiên cứu, thiết kế, sản xuất. Tất cả các thành phần từ mạng lõi (vOCS, MSC, EPC, IMS), mạng truyền dẫn (Site Router) đến mạng truy nhập (eNodeB) của Viettel sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ nhà cung cấp nào.

Về quân sự, năm 2017, Viettel hoàn thành sản xuất 34.000 thiết bị thông tin, tổng đài, hàng chục radar (trong đó có sản phẩm sở hữu tính năng ngang tầm top đầu thế giới như ra-đa cảnh giới bờ có tính năng chiến - kỹ thuật tương đương dòng Score 3000 của khối NATO), 13.800 km cáp quang; 07 tổ hợp VUA-SC-3G; hệ thống tự động hóa chỉ huy tác chiến điện tử; hệ thống máy tính ảo phục vụ đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên không gian mạng.

TIN LIÊN QUAN

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Mạng 4G Viettel đạt hơn 10 triệu người dùng sau 1 năm ra mắt

Theo Viettel, số lượng thuê bao hòa mạng 4G sau một năm ra mắt của nhà mạng này lên đến 10,6 triệu người, chiếm gần 20% tổng số khách hàng của Viettel và cao hơn tỉ lệ trung bình của các quốc gia khác tại Châu Á (chỉ từ 10-15% thuê bao toàn mạng sau

Viettel sẽ thử nghiệm mạng viễn thông 5G vào năm sau

Viettel sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mạng 5G, không những vậy nhà mạng này cũng sẽ chủ động trong việc sản xuất thiết bị mạng.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Ba tháng, Viettel nhận được 32.000 ý kiến đóng góp của “Thượng đế”

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã quyết định trao giải cho 112 khách hàng có ý kiến hay nhất về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp này vào ngày 28/8 tại Hà Nội. Đây là sự kiện nằm trong 'Lắng nghe để phát triển' của nhà mạng này.

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Lợi nhuận của Xiaomi trong Quý III/2018 tăng 49,1%

Tập đoàn Xiaomi hôm nay công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về Quý III/2018 tính đến ngày 30/9/2018.

THỦ THUẬT HAY

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế