Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Apple chuẩn bị trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên và góp phần không nhỏ vào sự thành công này đó chính là nhờ lợi nhuận cao của mỗi chiếc iPhone.

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple. 

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết: trong quý 3 năm nay Apple đã kiếm được 151 USD lợi nhuận cho mỗi chiếc iPhone được bán ra. Lợi nhuận trung bình trên mỗi chiếc smartphone của Samsung là 31 USD và con số này của các hãng Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi lần lượt là: 15 USD, 14 USD, 13 USD và 2 USD. Tổng kết lại, Apple chiếm tới 59.8% tổng lợi nhuận của toàn thị trường, tuy vậy con số này cũng đã giảm so với mức 85.9 vào năm trước đó.

Samsung Electronics xếp thứ 2 với lợi nhuận là 25.9%. Trong quý 3/2016, việc thu hồi Note 7 đã khiến lợi nhuận của hãng này gần như bằng không. Huawei tăng trưởng với lợi nhuận tăng từ 3.3% lên 4.9% so với toàn thị trường. Ngược lại, lợi nhuận của Oppo giảm từ 4.2% xuống còn 4% và lợi nhuận của Vivo giảm từ 3.7% xuống 3.1%.

“Trong quý 3 năm nay, doanh thu của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc lần đầu tiên vượt mốc 1.5 tỷ USD”. Công ty nghiên cứu này cũng cho biết thêm: “Đây là một sự thay đổi lớn trong bối cảnh mà Samsung Electronics và Apple đang chiếm phần lớn lợi nhuận của toàn ngành.”

Theo BusinessKorea

TIN LIÊN QUAN

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Vị trí của Xiaomi và OPPO khi Apple và Samsung chiếm 96% lợi nhuận ngành điện thoại thông minh

Mới đây, Counterpoint Research đã công bố báo cáo về thị phần điện thoại thông minh trong quý 1 năm 2023. Báo cáo cho thấy Apple và Samsung tiếp tục nắm giữ thị phần lợi nhuận cao nhất toàn cầu với tổng cộng 96%. Trong đó, Apple đã chiếm đến 80% lợi

iPhone là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường GBH Insights đã công bố rằng những chiếc điện thoại iPhone của Apple là thiết bị công nghệ được bán nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2017.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Dự đoán lợi nhuận quý 2/2017 của Samsung sẽ vượt qua Apple?

Dự kiến, lợi nhuận của Samsung trong quý 2/2017 sẽ vượt mặt Apple, còn nếu so sánh với các thương hiệu lớn khác trong ngành công nghệ thì bằng tổng lợi nhuận của cả Facebook, Amazon, Netflix và Google gộp lại.

Apple dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu quý 3/2017

Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu nhưng so với năm ngoái Samsung đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với 'Táo khuyết'.

Doanh thu Q1 2018 của Apple đạt kỷ lục nhờ iPhone X

Apple vừa cho biết sẽ chia sẻ về lợi nhuận quý tài chính đầu tiên của năm vào ngày 01 tháng 2 sắp tới. Báo cáo cho chúng ta cái nhìn thực sự đầu tiên về doanh số bán iPhone X, cũng như doanh thu của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong suốt thời gian

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...