9 tính năng lạ trên iOS 11 mà ít người biết đến

Chắc chắn vẫn còn rất nhiều bạn chưa thể khám phá hết các tính năng của phiên bản cập nhật của hệ điều hành iOS. Trong bài viết sau đây, hãy cùng điểm qua những tính năng lạ trên iOS 11 mà ít người biết đến.

1. Thực hiện cuộc gọi thoại bằng Siri 

9 tính năng lạ trên iOS 11 mà ít người biết đến

Vào ngày 4 tháng 10 năm 2011, Apple chính thức giới thiệu trợ lý ảo Siri tới thế giới. Trải qua 5 năm phát triển, Siri đang dần trở thành một trong những cô nàng trợ lý ảo thông minh nhất thế giới đồng thời là một thành viên không thể thiếu của Quả Táo.

Siri có khả năng thực hiện một số thủ thuật hữu ích bao gồm cả khả năng đặt các cuộc gọi thoại. Điều này thực sự tiện dụng khi bàn tay của bạn dính bẩn, hoặc khi không thể chạm vào điện thoại cũng như các trường hợp khẩn cấp khác. Đơn giản bạn chỉ cần nói “Hey Siri” trên iPhone để gọi cô nàng Siri đỏng đảnh. Sau đó hãy nói điều gì đó như “hãy gọi bố tôi qua loa” Siri sẽ tự động quay số và thực hiện cuộc gọi cho loa.

2. Không nên tắt tất cả ứng dụng 

Nếu bạn có 50 ứng dụng trên điện thoại và khoảng 30 ứng dụng đang hoạt động. Điều này có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không? Hầu như là không. iOS được thiết kế để quản lý bộ nhớ thông minh và Apple bật mí rằng bạn nên giữ cho ứng dụng mở vì giúp tiết kiệm pin và cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, một số thiết bị cũ hơn dường như gặp khó khăn khi mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc.

Trong một số ít trường hợp, bạn cần phải đóng ứng dụng. Trên hầu hết thiết bị iOS, việc này được thực hiện bằng cách nhấn đúp vào nút Home chuyển đổi ứng dụng và sau đó vuốt lên những ứng dụng mà bạn muốn đóng. Với iPhone X thì sao?

Chiếc flagship này không có nút Home, thay vào đó bạn phải vuốt lên từ dưới cùng của màn hình và giữ ngón tay của bạn trên màn hình trong khoảng một nửa giây. Bạn sẽ thấy một dấu trừ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái của tất cả các ứng dụng trong trình đơn Trình chuyển đổi ứng dụng. Bây giờ bạn có thể nhấn vào biểu tượng màu đỏ này hoặc vuốt lên để đóng ứng dụng như trước

3. Quét tài liệu hoặc QR 

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể quét tài liệu hoặc mã QR bằng iPhone của bạn? Trong iOS 11, Apple đã thêm chiếc máy quét QR vào ứng dụng camera gốc và máy quét tài liệu cho các ứng dụng ghi chú.

Bước 1: Để quét mã QR bằng iPhone đầu tiên bạn mở ứng dụng Camera chọn mục quét mã QR.

Bước 2: Tiếp theo bạn di chuyển camera đến vùng có mã QR cần quét, chạm vào khu vực có mã QR Code trên màn hình để lấy nét nếu cần.

Bước 3: Máy ảnh sẽ tự nhận mã QR và quét một cách tự động, khi thông tin được xử lý, một thông tin thông báo sẽ hiện lên màn hình về chi tiết của mã QR Code. Có thể là ký tự hoặc đường link, bạn có thể nhấp vào đường link để xem thông tin chi tiết nếu muốn.

Nếu bạn muốn quét tài liệu, hãy mở các ứng dụng ghi chú, chọn ghi chú hiện có hoặc tạo một tài liệu mới, nhấn nút “+” và chọn “Scan Documents” để bắt đầu quét và thêm tài liệu vào ghi chú của bạn.

4. Kết nối mạng Wi-Fi kém? Không thành vấn đề! 

Với iOS 11, Control Panel sẽ đã bật tắt nhanh các kết nối như Wi-Fi và Bluetooth. Nhưng chúng chưa thực sự tắt hoàn toàn. Thay vào đó, radio còn được tích hợp các tính năng như AirDrop, Apple Pencil và AirPods trong khi vô hiệu hóa kết nối với mạng Wi-Fi và chấm dứt kết nối với hầu hết các thiết bị Bluetooth được ghép nối.

Ngoài ra, sử dụng dữ liệu định vị địa lý và dữ liệu vị trí điện thoại xác định khi bạn rời khỏi khu vực và bật Back on Automatically. Chúng cũng sẽ chuyển đổi lại sau một thời gian nhất định. Vì vậy, nếu bạn không thể truy cập trang web trên kết nối hiện tại của mình, chỉ cần tắt Wi-Fi. Chúng sẽ tự động kết nối trở lại khi bạn rời khỏi khu vực hoặc vào thời điểm sau đó.

5. Chế độ một tay trên iPhone 

Trên các thiết bị iPhone sử dụng các hệ điều hành iOS cũ hơn chúng ta chỉ có thể sử dụng Reachability để có thể sử dụng iPhone một tay một cách dễ dàng. Thế nhưng với iOS 11, kích hoạt chế độ một tay hoàn toàn đơn giản mà bạn không hề ngờ tới chỉ với vài thao tác nhỏ.

Bước 1: Kích hoạt bàn phím một tay.

Bước 2: Nhấn và giữ nút emoji trên bàn phím để chọn từ bàn phím thuận tay trái, bàn phím tiêu chuẩn hoặc bàn phím thuận tay phải. Hãy lựa chọn biểu tượng bàn phím theo hướng tay bạn thuận để kích hoạt bàn phím một tay.

Sau đó bạn sẽ thấy bàn phím iPhone sẽ được lệch về một phía để bạn có thể sử dụng iPhone một tay dễ dàng hơn để soạn tin nhắn.

6. Thiết lập mật khẩu Wifi dễ như “trở bàn tay” 

Bạn sẽ làm gì nếu vị khách nào đó nhờ nhập mật khẩu để truy cập Wifi trong nhà bạn? Thế nhưng bạn lại không nhớ nổi mật khẩu Wi-Fi của chính mình, không muốn chia sẻ mật khẩu hoặc cảm thấy không thoải mái khi phải nhập nhiều ký tự?

Với iOS 11, mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều cho khách truy cập có các tiện ích của Apple. Bây giờ bạn chỉ cần chọn mạng Wi-Fi của chính mình và chấp thuận các kết nối từ thiết bị của riêng bạn (miễn là thiết bị đã được kết nối). Vâng … đây quả là tính năng cực thú vị phải không nào.

7. Chụp ảnh Facetime 

Khi sử dụng cuộc gọi FaceTime, bạn có thể chụp ảnh trực tiếp. Làm thế nào để làm được điều đó? Đơn giản: chỉ cần nhấn nút chụp camera. Tất nhiên, nếu bạn không muốn người khác chụp ảnh của bạn, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này trong Cài đặt> FaceTime> chuyển đổi FaceTime Live Photos. Tuy nhiên đừng lo lắng, nếu một hình ảnh bất kỳ được chụp lại, cả hai bên đều sẽ nhận được thông báo.

8. Chụp và ghi hình màn hình 

Giờ đây với iOS 11, tính năng chụp màn hình và ghi hình màn hình đã được nâng cấp đáng kể. Ảnh chụp màn hình được gửi đến góc dưới cùng bên trái, nơi bạn có thể mở rộng, đánh dấu và chia sẻ chúng. Bạn cũng có thể kích hoạt trình ghi hình màn hình trong cài đặt Control Panel của bạn. Thao tác này sẽ tự thêm nút ghi hình vào trình Control Panel mà bạn có thể bấm bất cứ khi nào muốn ghi lại.

9. Tính năng Emergency SOS khi gặp nguy hiểm 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Apple đã bổ sung tính năng SOS khẩn cấp mới dành cho iPhone. Tính năng này của iOS 11 biến nút đánh thức (sleep/wake) thành nút bấm khi nguy cấp và bạn nên kích hoạt nó ngay bây giờ.

Cơ chế hoạt động của nó khá đơn giản: khi bật Emergency SOS, nút bấm bên cạnh phải điện thoại sẽ nhanh chóng gọi cho đường dây nóng. Những gì bạn cần làm là bấm nhanh nút này 5 lần.

Để kích hoạt, hãy chọn Setting > Emergency SOS, nhấn vào đây đaể mở ra trang cài đặt. Apple cung cấp ảnh GIF hướng dẫn cách kích hoạt cùng vài tùy chọn khác. Để bật tính năng, bấm vào nút “Auto Call”, rồi bật cả nút “Countdown Sound”, thậm chí tính năng còn có thể vô hiệu hóa bộ đếm thời gian đếm ngược để giữ mọi thứ bí mật.

TIN LIÊN QUAN

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

Người dùng phàn nàn việc không thể gọi các phím tắt bằng Siri

iOS 12 cho phép bạn tạo lối tắt Siri (Siri Shortcuts) cho các thao tác thường dùng trên iPhone hoặc iPad và làm cho chúng hoạt động nhanh hơn.

Mời xem phim của Apple kết hợp Dwayne "The Rock" Johnson nói về Siri

Trước đó là những thông tin về Dwayne 'The Rock' Johnson được chọn làm diễn viên chính trong một bộ phim nói về Siri (The Rock x Siri) và sẽ được phát hành vào 24 tháng 7, và hôm nay bạn đã có thể xem được bộ phim này. Bộ phim không có gì hơn là

Siri trong tương lai có thể thay bạn nhận cuộc gọi và trả lời tin nhắn

Rất nhiều người là doanh nhân hay dân văn phòng sử dụng iPhone hàng ngày. Vì vậy họ thường xuyên có những cuộc họp hành cả ngày, không phải lúc nào cũng rảnh tay để trả lời cuộc gọi tới. Nắm bắt được tâm lý này, Apple đã và đang chuẩn bị cho Siri

Siri ngày càng sa sút kể từ khi Steve Jobs qua đời

Cuối tuần qua, nhà đồng sáng lập Siri Norman Winarsky đã đổ lỗi cho Apple vì cho rằng Táo Khuyết đã đặt ra mục tiêu quá nhiều tham vọng. Nói cách khác, Apple lại muốn Siri làm quá nhiều thứ cho quá nhiều người thay vì tập trung vào các tính năng

Siri chuẩn bị được bổ sung thêm chất giọng mới

Nhiều khả năng Apple có thể đang bám sát bước chân của Google và nỗ lực hết sức để tăng thêm nhiều tùy chọn giọng nói cho trợ lý ảo Siri của họ. Hiện Siri đang có thể phát âm khá tốt theo khẩu ngữ của người Mỹ, Úc, Anh.. Tất cả đều cho phép lựa

Apple thay thế Bing bằng Google cho công cụ tìm kiếm trên Siri, iOS Search và Spotlight trên Mac

Apple đã âm thầm thay thế Bing bằng Google cho công cụ tìm kiếm mặc định ở Siri, trình tìm kiếm của iOS và Spotlight trên Mac. Tuy nhiên, có lưu ý nhỏ ở đây là các kết quả từ Google trả về sẽ bao gồm: thông tin, tìm kiếm web, tìm kiếm video từ

Bản cập nhật iOS 11.4: cho phép Siri gửi nội dung đến Apple TV và HomePod qua AirPlay 2

Theo đó, iOS 11.4 dự kiến sẽ cho phép Siri gửi nội dung đến thiết bị khác qua kết nối AirPlay 2. Hiện tại, ngay cả khi bạn sở hữu Apple Apple TV hoặc HomePod, bạn sẽ không thể gửi nội dung qua các thiết bị này vì bản cập nhật 11.3 vẫn chưa hỗ trợ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới