Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Trong vài năm trở lại đây, Samsung đã trở thành nhà sản xuất vi xử lý cao cấp cho Qualcomm. Các vi xử lý trước đó đã được Samsung sản xuất như Snapdragon 820, 821, 835 và hiện tại Snapdragon 845. Tuy nhiên có vẻ như với chip Snapdragon 855, Qualcomm muốn thay thế một nhà sản xuất khác. 

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

Mặc dù vậy, vào cuối năm 2018, TSMC có thể sẽ bắt đầu sản xuất vi xử lý cao cấp Snapdragon 855 cùng một modem (chưa xác định) cho Qualcomm. Có tin đồn cho rằng năm tới, Samsung cũng sẽ nhận được hợp đồng sản xuất chip mới từ Apple.

Lý do đằng sau việc Qualcomm chọn TSMC có thể là bởi công ty Đài Loan đang dẫn đầu về công nghệ chip 7 nm. Hiện Snapdragon 845 vẫn có tiến trình sản xuất 10 nm như Snapdragon 835. Vì vậy với chip Snapdragon 855 dùng tiến trình 7 nm, Qualcomm có thể yên tâm hơn khi TSMC sản xuất cho mình.

TTT

Nguồn Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

Có vẻ như TSMC sẽ lại được độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC, công ty đến từ Đài Loan hiện vẫn đang là đơn vị sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới nhờ hợp tác với Apple, thương hiệu giá trị nhất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Samsung đã và đang giành lấy thị phần của họ.

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.