Apple thắng Xiaomi trong vụ kiện về bản quyền thương hiệu ở châu Âu

Vào năm 2014, Xiaomi từng nộp đơn xin đăng ký thương hiệu Mi Pad tại Văn phòng về quyền sở hữu trí tuệ ở châu Âu (EUIPO). Ngay sau đó, Apple đã khiếu nại vì nhận thấy sự tương đồng giữa cách đọc Mi Pad và iPad và EUIPO cũng đứng về phía họ. 
Apple thắng kiện Xiaomi về bản quyền thương hiệu tại châu Âu

Cụ thể hơn, người dùng nói tiếng Anh sẽ dễ dàng hiểu nhầm chữ 'Mi' trong Mi Pad là 'my' (nghĩa là của tôi) và đọc gần giống iPad. Vì vậy, họ có thể nghĩ Mi Pad là tên khác của thương hiệu iPad đến từ Apple.

'Sự khác nhau được Xiaomi nhắc tới là chữ M ở đầu thương hiệu Mi Pad không đủ đề bù đắp cho sự tương đồng về hình ảnh và ngữ âm giữa hai thương hiệu Mi Pad và iPad', Tòa án tuyên bố.

Đến nay, Xiaomi vẫn còn quyền kháng cáo lên toà án tối cao của Liên minh châu Âu - Tòa án Công lý châu Âu có trụ sở tại Luxembourg.

Nguồn: GSMarena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sẽ sớm có văn phòng đại diện của Xiaomi tại Việt Nam

Có vẻ như Việt Nam là thị trường tiềm năng và đang nằm trong tầm ngắm của Xiaomi, trước đó không lâu hãng công nghệ được mệnh danh là 'Apple Châu Á' cũng đã khai trương cửa hàng ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

Bạn có biết chữ ‘i’ trong iPhone và iPad có nghĩa là gì không?

Mặc dù chữ “i” có trong tên gọi của iPod, iPhone, iPad,… mang nét đặc trưng nổi tiếng là thế, tuy nhiên có không ít người vẫn chẳng biết chữ “i” này đến từ đâu hay ý nghĩa là gì.

Apple lựa chọn Mediatek thay thế cho Qualcomm cho iPhone, iPad thế hệ tiếp theo

Vì cuộc chiến pháp lý ngày càng leo thang với Qualcomm, Apple dự định thiết kế những thế hệ iPhone, iPad kế tiếp mà không cần sử dụng chip LTE của...

Rất nhiều mẫu đồng hồ thông minh của Xiaomi sẽ trình làng vào ngày 17/9 tới đây

Huami chính là thương hiệu con của Xiaomi, công ty này chuyên sản xuất đồng hồ thông minh cũng như phát triển các phần mềm độc quyền chạy trên đó. Giá bán của các model đồng hồ thông minh của Huami dự kiến sẽ ở mức từ 50 – 200 USD, hỗ trợ chống

Apple vừa gửi thư mời đến các phóng viên cho sự kiện vào ngày 27/3

Trong thư mời, Apple ghi rõ: 'hãy tham dự cùng chúng tôi để nghe những ý tưởng mới từ giáo viên và sinh viên'. Hồi năm 2012, Apple đã tổ chức một sự kiện tương tự cho giáp dục để cho ra mắt nền tảng sách điện tử iBooks 2, nên mình hy vọng họ sẽ

Phát hiện hai mẫu iPad của Apple thông qua các cơ sở dữ liệu của Eurasian

Hai mẫu iPad mới được phát hiện có mã hiệu là A1954 và A1893. Phần mô tả cho biết đây là 2 mẫu máy tính bảng của Apple chạy hệ điều hành iOS 11. Điều này cho thấy iPad mới trong năm nay sẽ được ra mắt sớm.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim