Lỗ hổng trên TeamViewer: truy cập vào máy chủ mà không cần sự cho phép

Bạn có đang sử dụng hay cài đặt phần mềm TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa không? Nếu có, bạn nên chú ý đến một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện.
team_800x450

TeamViewer hiện tại là một phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa khá phổ biến, nó cho phép bạn chia sẻ file giữa 2 máy tính hay điều khiển máy tính khác thông qua mạng internet.

Với một phiên kết nối riêng giữa 2 máy tính, máy khách và máy chủ đều phải cài đặt TeamViewer, và máy khách phải chia sẻ mật mã để máy chủ có thể tiến hành điều khiển được.

Tuy nhiên, The Hacker News chia sẻ rằng một tài khoản GutHub có tên 'Gellin' đã khám phá ra một lỗ hổng cho phép máy tính khách (đang chia sẻ phiên làm việc với máy tính của họ) có quyền truy cập hoàn toàn vào máy chủ mà không cần sự cho phép.

Việc khai thác lỗ hổng TeamViewer có thể được sử dụng bởi bất cứ ai - Máy khách lẫn máy chủ

hack_800x450

Gellin cũng đã đưa ra một đoạn code để làm bằng chứng cho việc này, đây là đoạn code liên quan đến thư việc DLL được biết bằng ngôn ngữ lập trình C++. Đoạn mã này có thể được sử dụng bởi cả máy khách lẫn máy chủ và nó sẽ thực hiện những điều sau:

Nếu được khai thác bởi máy chủ: Phương thức hack này sẽ cho phép máy chủ kích hoạt tính năng 'Switch Sides', đây là tính năng chỉ được kích hoạt khi máy chủ được cấp quyền điều khiển máy khách.

Khi khai thác ở máy khách: Sẽ cho phép máy khách chiếm quyền điều khiển chuột và bàn phím từ máy chủ, giống như 'xem thường' việc cấp phép hay các quản lí cài đặt đang được thiết lập bởi máy chủ.

team-hack
Mô phỏng việc khai thác lỗ hổng bằng máy khách
Hiện tại lỗ hổng này ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản TeamViewer trên nền Windows, Mac OS lẫn Linux.
Một tài khoản Reddit có tên 'xpl0yt', người đầu tiên công bố lỗ hổng này đã cho biết anh đã liên hệ với đội ngũ bảo mật của TeamViewer, đội ngũ này đã xác nhận có lỗ hổng trên và sẽ phát hành một bản vá cho Windows trước.
Đại diện của TeamViewer chia sẻ với The Hacker News: 'Chúng tôi sẽ phát thành phiên bản 11-13. Phiên bản này đã có sẵn cho Windows, trong khi MacOS sẽ sớm có'.
Lời khuyên: Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng TeamViewer, hãy tải ngay bản cập nhật ngay khi chúng được tung ra. Các bản cập nhật này sẽ được tự động tải về và cài đặt đối với những bạn đã kích hoạt tính năng cập nhật tự động trên TeamViewer nhé.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

TeamViewer 13 đã được cập nhật cho người dùng với nhiều tính năng mới

TeamViewer là một phần mềm hỗ trợ kết nối máy tính từ xa miễn phí và nó có thể điều khiển được bất cứ máy tính nào trên thế giới nếu cả 2 đều cung cấp mã số ID và Pass.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10

Theo nhà phân tích CERT/CC Phil Dormann lỗ hổng bảo mật này được cho là một lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows 10 khi nó có thể cho phép các hacker tấn công và chiếm được quyền điều khiển các thiết bị máy tính. Lỗi này được công bố bởi một

Lỗ hổng bảo mật của Cortana cho phép mở khóa Windows 10 bằng giọng nói

Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nghiên cứu tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas đã tiết lộ một lỗ hổng trên Windows 10 có tên là Open Sesame (Vừng ơi mở ra). Lỗ hổng này có thể tạo điều kiện cho hacker dễ dàng chiếm quyền sử dụng ngay cả khi máy tính đã

iOS 12 gặp lỗi bảo mật cho phép truy cập vào các tệp đã bị xóa

Mới đây hai hacker đã hack thành công một chiếc iPhone X và phát hiện lỗi trên hệ điều hành iOS mới nhất.

Lỗ hổng bảo mật trên chip Intel cho phép chiếm toàn quyền kiểm soát laptop trong 30 giây

Cụ thể hơn, lỗ hổng này xuất phát từ tính năng Intel Active Management Technology (AMT), từ đó cho phép các hacker có thể vượt qua màn hình đăng nhập và bảo mật để kiểm soát máy tính.

Lỗ hổng nghiêm trọng trên iOS 11 khiến ảnh riêng tư của bạn bị xem trộm

Một lỗ hổng bảo mật mới vừa bị phát hiện trên iOS 11, qua đó giúp người lạ có thể truy cập trái phép tất cả các iDevices (iPhone, iPad,...) của...

Cập nhật bản vá 53 lỗ hổng quan trọng trong Windows 10

Trong đó có 19 lỗi được đánh giá là rất quan trọng, 31 lỗi quan trọng và 3 lỗi có mức độ vừa phải.

Tiết lộ mã khai thác DDoS sử dụng máy chủ Memcached

Công cụ DDoS đầu tiên được viết bằng ngôn ngữ lập trình C và hoạt động với một danh sách các máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng đã được liệt kê từ trước. Theo đó, công cụ này bao gồm danh sách gần 17.000 máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng tiềm năng

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.