3 hacker Trung Quốc tấn công Siemens, Trimble và Moody lấy cắp bí mật kinh doanh

Công tố viên Mỹ vừa đưa ra cáo buộc 3 hacker thuộc hãng bảo mật Guangzhou Bo Yu của Trung Quốc đã tấn công Siemens AG, Trimble Inc và Moody's Analytics để đánh cắp bí mật kinh doanh. Đây là đợt tấn công mạng có tổ chức, kéo dài từ 2011 đến 2017.

3 hacker bị cáo buộc là Wu Yingzhuo, Dong Hao và Xia Lei. Tất cả đều thuộc quản lý của công ty Guangzhou Bo Yu có trụ sở ở Quảng Châu, vốn chuyên cung cấp các dịch vụ về bảo mật. Theo 2 nhân viên thuộc chính phủ Mỹ chia sẻ với trang tin Reuters, Guangzhou Bo Yu còn được biết đến với tên Boyusec, có liên quan đến quân đội Trung Quốc và hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả các cuộc tấn công đều được tài trợ bởi chính phủ. Tuy vậy lần này thì cáo buộc chỉ hướng vào 3 hacker và các công tố viên không xem đây là đợt tấn công được tài trợ bởi chính phủ.

3 công ty bị tấn công bao gồm Siemens, Trimble và Moody. Siemens có trụ sở tại Munich, Đức, là công ty công nghệ chuyên về lĩnh vực điện, tự động hoá và kỹ thuật số hoá. Trimble có trụ sở tại Sunnyvale, California cung cấp công nghệ cho nhiều ngành lĩnh vực công nghiệp. Còn Moody's Analytic thuộc tập đoàn Moody ở New York, chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ phân tích tài chính và quản lý rủi ro.

Các hacker đã theo dõi email của một nhà kinh tế thuộc Moody's Analytics, đánh cắp dữ liệu từ bộ phận vận chuyển, công nghệ và năng lượng của Seimen và đặt Trimble vào tầm ngắm do công ty này đang phát triển hệ thống định vị vệ tinh thế hệ mới với độ chính xác cao.

Một công tố viên cho biết những thông tin mà hacker thu thập được từ Siemens, Trimble rất hữu ích đối với việc bảo mật nội bộ và mục đích quân sự của Trung Quốc. Trong khi đó dữ liệu từ Moody's Analytics giúp phát hiện các công ty kinh doanh và cá nhân có nguy cơ bị lợi dụng kinh tế hoặc tống tiền. Hiện các bên liên quan vẫn đang điều tra về mức độ thiệt hại. Chính phủ Trung Quốc cũng đã được thông báo về cáo buộc này.

Tạm thời vẫn công ty Trung Quốc và 3 bị cáo vẫn chưa đưa ra người đại diện.

Theo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Hacker 16 tuổi tấn công vào máy chủ Apple không ảnh hưởng đến dữ liệu của người dùng

Ngay lập tức, Apple đã ra thông báo trấn an hàng triệu khách hàng của mình với thông báo nói rằng người dùng hãy an tâm vì dữ liệu cá nhân của họ vẫn an toàn trước cuộc tấn công. 'chúng tôi… muốn đảm bảo với khách hàng rằng dữ liệu cá nhân của họ

Uber trả 100.000 USD cho hacker để mua sự im lặng về việc đánh cắp thông tin khách hàng

Theo báo cáo, công ty đã thanh toán 100.000 USD (khoảng 2.3 tỷ đồng) cho hai hacker truy cập được vào dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích giao kèo với chúng để xóa dữ liệu và giữ im lặng vụ việc.

iOS 11.1.1 và iPhone X đã bị hacker jailbreak nhanh chóng

iPhone X, smartphone mới ra mắt từ Apple có lẽ là thiết bị gây chú ý 'đủ' để các hacker tìm cách jailbreak nó càng sớm càng tốt để thu hút chú ý. Các phiên bản iOS trước đây thường chỉ xuất hiện jailbreak sau vài tháng.

Nhóm hacker nhận được 1,2 tỉ đồng khi trình diễn hack iPhone X chạy iOS 12.1

Tại cuộc thi hacking Pwn2Own diễn ra ở Tokyo, nhóm hacker Fluoroacetate bao gồm hai thành viên là Richard Zhu và Amat Cama đã trình diễn hack thành công chiếc iPhone X chạy iOS 12.1.

Giải bài toán làm việc từ xa linh hoạt và an toàn hơn

Với đại dịch COVID-19, làm việc từ xa, hay môi trường hybrid work đã trở thành lựa chọn mang tính bắt buộc khiến vấn đề tương tác linh hoạt và an toàn trở nên cấp thiết.

MV Despacito tỷ view bị nhóm hacker đổi tên, thay ảnh thumbnail và xóa luôn video

Nhóm hacker này đã tấn công các MV âm nhạc có tên tuổi như: Shakira, Adele, Drake, SelenaGomez, Maroon5 và TaylorSwift. Nhóm hacker này đã thay đổi tên của các MV này thành tên của các thành viên trong nhóm thực hiện việc tấn công MV đó.

Mã độc WannaCry có thể do hacker Trung Quốc phát tán

Theo SCMP, các chuyên gia phân tích ngôn ngữ đã đào sâu vào ransomeware này và phát hiện ra nó được viết bởi một hoặc nhóm người nói tiếng Trung Quốc như tiếng mẹ đẻ, với ngữ điệu phương Nam.

Hacker Trung Quốc bẻ khóa thành công iOS 12 ngay trên chiếc iPhone XS

Theo trang Thehackernews, jailbreak là một quá trình loại bỏ các giới hạn trên thiết bị iOS của Apple để người dùng có thể cài đặt phần mềm của bên thứ ba mà không cần Apple chứng nhận.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh