Samsung sẽ giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại triển lãm CES 2018

Samsung được cho là sẽ giới thiệu TV cao cấp mới sử dụng công nghệ Micro LED tại triễn lãm CES 2018 vào tháng 1 sắp tới. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng các mẫu TV QLED năm nay đã không đạt được thành công như mong đợi, TV Micro LED chính là sự thay đổi cần thiết để hãng điện tử Hàn Quốc giành lại thị phần.
Samsung sẽ giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại triển lãm CES 2018

Micro LED là công nghệ hiển thị đang được rất nhiều hãng theo đuổi và xem nó như là một giải pháp khác bên cạnh OLED. Cơ chế hoạt động của Micro LED về cơ bản cũng giống như OLED với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng, tuy nhiên chất liệu chế tạo là vô thay vì hữu cơ. Theo lý thuyết thì điều này sẽ giúp cho Micro LED có chi phí sản xuất thấp hơn OLED mà lại có tuổi thọ cao hơn.

Mặc dù rất triển vọng, công nghệ Micro LED vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật. Cụ thể là hiện nay nó chỉ được áp dụng trên các màn hình kích thước lớn và đắt tiền. Chẳng hạn như Sony CLEDIS sử dụng cho các biển quảng cáo, trong khi Samsung vừa qua cũng đã áp dụng Micro LED màn hình rạp chiếu. Mẫu TV mà hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến ra mắt tại CES 2018 được cho là sẽ có kích thước lên đến 150 inch.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ màn hình Micro LED còn 500 ngày phát triển, trước khi OLED chiếm lĩnh thị trường

Theo CEO Chen Li-yi của Mikro Mesa Technology thì các nhà phát triển công nghệ màn hình Micro LED sẽ phải chạy đua với thời gian. Trong khoảng 500 ngày tớì nếu không thể thương mại hóa, các sản phẩm ứng dụng công nghệ Micro LED sẽ vô cùng hạn chế

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Samsung tổ chức Hội thảo kỹ thuật giới thiệu TV Samsung MICRO LED 2021 và Neo QLED 8K|4K

Hội thảo trực tuyến toàn cầu năm nay là sự kiện thứ hai với sự tham gia của các khách mời đến từ tám khu vực khác nhau từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021. Người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về các đột phá kỹ

LG đạt được giải thưởng TV tốt nhất năm thứ 4 liên tiếp

Trong một năm mà Sony gần như không mang đến mẫu TV đột phá nào (họ thậm chí còn trưng bày lại mẫu Bravia A1, có lẽ là đang chờ TV micro LED)

Trend Micro phát triển một lớp bảo vệ mới để tích hợp thêm vào các dịch vụ bảo mật email

Trong thời gian nửa đầu năm 2018, Trend Micro đã ngăn chặn hơn 20,4 tỷ mối đe dọa, gần 83% trong số đó được phát hiện từ email. Chính vì vậy, Trend Micro đã phát triển một lớp bảo vệ mới để tích hợp thêm vào các dịch vụ bảo mật email: đó là khả

Trend Micro phát hành Trend Micro Security cho năm 2018

Điều này tăng cường khả năng bảo vệ người dùng khỏi ransomware và các mối đe dọa nguy hiểm bằng cách cung cấp bảo vệ đáng tin cậy, có khả năng ngăn chặn 250.000.000 mối đe dọa mỗi ngày.

Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ áp dụng màn hình mini LED vào nửa cuối năm 2018

Iclarified cho hay: Các hãng điện thoại đang nghĩ rằng, Apple sẽ mở rộng việc sử dụng màn hình AMOLED cho nhiều mẫu iPhone vào năm 2018, chiếm nhiều sản lượng màn hình AMOLED của Samsung Display.

Nhà máy năng lượng hạt nhân có thể là mục tiêu chính mà mã độc Triton/Tresis nhắm đến

Được biết, Triton tấn công vào hệ thống kiểm soát an toàn và khiến các nhà máy phải ngừng mọi hoạt động.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.