Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Chip Kirin 970 của Huawei Mate 10 có rất nhiều điểm ấn tượng. Nó là chip di động đầu tiên tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, nó được xây dựng với quy trình 10nm, và là chip thương mại đầu tiên dùng đồ họa Mali G72.
Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Theo gizchina, từng đó vẫn chưa hết, có một điểm rất quan trọng bên trong chip Kirin 970 và đó chính là công nghệ LTE.

Trước đây, con chip Qualcomm Snapdragon 835 sở hữu modem LTE mạnh nhất với tốc độ truyền tải lên tới 1 Gbps, tuy nhiên nó đã bị Kirin 970 đánh bại bởi vi xử lí này dùng modem mạng hỗ trợ tốc độ truyền tải lên tới 1.2 Gbps.

Vào hôm qua, CEO của Huawei đã chia sẻ một bức ảnh cho thấy Mate 10 Pro có tốc độ LTE lên tới 1.039 Gbps, cao hơn so với Snapdragon 835 (về lý thuyết là 1.0 Gbps, thực tế thường thấp hơn).

Được biết, hiện Intel đang có modem XMM 7660 hỗ trợ tốc độ cao hơn nhưng phải đến năm 2019 nó mới được áp dụng. Riêng đối với băng tần 5G, dự kiến dòng chip Snapdragon của Qualcomm, Kirin của Huawei và cả Exynos từ Samsung sẽ đều hỗ trợ băng tần này.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Kirin 980 sản xuất trên quy trình 7 nm rò rỉ thông số cấu hình rất ấn tượng

Đó chưa phải là những gì sẽ có mặt trên chip Kirin 980 - được tin sẽ tích hợp trong Huawei Mate 20 Pro. Như bạn có thể thấy trên hình ảnh chụp màn hình, chip Kirin 980 còn sở hữu modem LTE Cat.19 với khả năng download tốc độ đạt 1.6 Gbps. Trước đó,

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Sức mạnh về xử lý, đồ họa của Kirin 980 trên Mate 20 Pro so với các flagship khác

Chúng ta đang nói tới con chip 7 nm mà Huawei đã nhiều năm nghiên cứu, chế tạo – Kirin 980, tích hợp bên trong Mate 20, Mate 20 Pro. Hiện trên thị trường, những flagship Android chủ yếu dùng Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 dựa trên quy trình 10 nm.

Các nhà sản xuất chip sẽ vận chuyển số lượng lớn chip 7 nm trong quý 4/2018

Được biết, các nhà sản xuất chip khác cũng có kế hoạch vận chuyển số lượng lớn chip 7 nm trong 3 tháng cuối năm 2018. Theo một số nhà phân tích, số lượng chip 7 nm sẽ chiếm thị phần 18% trong tổng số lượng chip được bán ra trong năm tới. Cao hơn so

"Siêu chip" Kirin 970 rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn

Kirin 970 được cho là sử dụng tiến trình 10nm của TSMC tuy nhiên nguồn tin này cũng cho biết rằng dòng vi xử lý mới này có thể được ra mắt trễ hơn thường lệ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Bạn đã biết cách sử dụng Siri trên MacBook chưa?

Siri là một tính năng vượt trội của Apple, tuy nhiên cách sử dụng Siri thì không phải người dùng nào cũng biết đến. Với chức năng đặc biệt và cải tiến mới, công cụ trợ lý ảo Siri đã giúp người dùng linh hoạt hơn trong

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ