Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Mới đây, trang tin công nghệ Phone Arena đã tiến hành khảo sát trên khoảng hơn 2000 người dùng smartphone về độ tin cậy trên Face ID – công nghệ nhận dạng khuôn mặt của iPhone X. Kết quả cho thấy, chỉ 21,36% người được hỏi tin tưởng hoàn toàn; 32,32% tỏ ra nghi ngờ và 46,32% còn lại không hề tin.

iPhone X là chiếc iPhone đặc biệt, ra mắt đúng dịp 10 năm Apple cho “trình làng” chiếc iPhone đầu tiên. Face ID là công nghệ thay thế cho máy quét vân tay Touch ID vốn được tích hợp vào phím Home vật lý (đã bị lược bỏ trên iPhone X). Apple khẳng định, đây là phương pháp bảo mật an toàn, chỉ có 1/1.000.000 cơ hội kẻ xấu có thể tấn công smartphone của bạn. 

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Người dùng iPhone X không tin cậy vào độ bảo mật của Face ID.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, một số mặt nạ được chế tác tinh vi vẫn có thể lừa được Face ID, tiêu biểu là mặt nạ mới đây của tập đoàn BKAV với mũi giả bằng silicon, mắt và mũi lấy từ hình ảnh 2D và tạo hình khuôn mặt bởi ảnh chụp 3D. Thậm chí, ngay cả với Touch ID, những kẻ xấu vẫn có thể tạo ra những ngón tay với vân tay giả để lừa iPhone.

Tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm của iPhone X bản 64GB là 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng). Giá xách tay của “siêu phẩm” này về Việt Nam đã hạ xuống còn khoảng từ 30 triệu đồng.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

"Nguy cơ bảo mật" lớn ở tính năng Face ID trên iPhone X

Đây là một phiên bản đặc biệt đánh dấu 10 năm ra đời của iPhone và là model iPhone đầu tiên không có nút Home truyền thống. Chưa dừng ở đó, cảm biến vân tay Touch ID cũng đã bị lược bỏ trên iPhone X, thay vào đó là công nghệ nhận diện khuôn mặt

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

BKAV vượt qua công nghệ bảo mật Face ID trên iPhone X!

Cuối cùng sau rất nhiều đồn đoán, nghi ngờ, thắc mắc thì việc vượt qua được Face ID của công ty an ninh mạng đã được làm sáng tỏ tại buổi họp báo vào lúc 9h00 sáng hôm nay do chính BKAV tổ chức.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.