Những tên lừa đảo lừa người dùng tải phiên bản Windows Movie Maker "có tính phí"

Microsoft đã chính thức khai tử ứng dụng Windows Movie Maker từ hồi đầu năm nay, bộ cài cũng đã bị gỡ bỏ nhưng vẫn nhiều người dùng ưa thích phần mềm này và những tên lừa đảo đã tận dụng cơ hội này kiếm tiền bất chính khi lừa người dùng tải về một phiên bản Windows Movie Maker 'có tính phí'.
Những tên lừa đảo lừa người dùng tải phiên bản Windows Movie Maker "có tính phí"

Người dùng không để ý sẽ dễ tải nhầm phiên bản Windows Movie Maker được chế lại này bởi khi tìm kiếm trên Google thì trang tải về phần mềm dỏm hiển thị đầu tiên. Về cơ bản nó vẫn là Windows Movie Maker nhưng tin tặc đã khóa các tính năng chính, yêu cầu phải mua mới dùng được.
Windows Movie Maker là một phần trong bộ ứng dụng Windows Essentials 2012, toàn bộ đã bị khai tử từ năm ngoái, Windows Movie Maker chính thức cho về vườn từ đầu năm nay và được thay thế bằng Windows Story Remix trên Windows 10. Tuy nhiên, Windows Movie Maker vẫn được nhiều người dùng tìm tải về sự tiện lợi, giao diện dễ dùng của nó. Đây chính là miếng mồi thơm của những tên lừa đảo.

Theo WeLiveSecurity, khi người dùng tải về phiên bản Windows Movie Maker 'có tính phí' này và cài đặt thì về cơ bản nó không khác gì phiên bản nguyên gốc của Microsoft nhưng tin tặc đã chặn nhiều tính năng và yêu cầu trả phí. Nguy hiểm hơn là nếu bạn có ý định mua thì phần mềm sẽ dẫn bạn đến một trang web lừa đảo và yêu cầu thanh toán $30. Trang này còn nói sẽ hỗ trợ kĩ thuật miễn phí và cập nhật về sau cho Windows Movie Maker.

Phân tích kỹ hơn, các nhà nghiên cứu bảo mật tại ESET phát hiện ra phiên bản Windows Movie Maker giả mạo này có nhúng một con malware có tên Win32/Hoax.MovieMaker và hồi đầu tháng này, nó đã nằm trong danh sách các malware phổ biến nhất thế giới. Điều này gợi ý rằng nhiều người dùng đã 'dính chưởng'.

Hãy để Windows Movie Maker yên nghỉ, nó thuộc về Microsoft và không có nguồn nào uy tín bằng chính trang Microsoft. Vì vậy thay vì níu kéo quá khứ thì anh em nên tìm các giải pháp mới hoặc có thể tập làm quen với Windows Story Remix để bảo vệ chính mình.

Theo: DigitalTrends

TIN LIÊN QUAN

Windows Media Player sẽ dần rơi vào dĩ vãng?

Hoài nghi trên bắt nguồn từ tấm ảnh chụp màn hình của một tài khoản Reddit có tên Noam_ha cho rằng Microsoft đang bí mật quảng cáo ứng dụng Movies & TV mỗi khi người dùng bật Windows Media Player. Động thái trên đã phần nào cho thấy số phận của

Phiên bản Windows 10 S chính thức bị Microsoft khai tử

Hứa hẹn là thế, nhưng do thị trường không có nhu cầu với phiên bản Windows 10 S khá hạn chế tính năng này, nên Microsoft vừa xác nhận sẽ huỷ Windows 10 S và thay bằng “S Mode” trên các phiên bản Windows 10 Home, Windows 10 Enterprise và Windows 10

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

Windows 7 vẫn được rất nhiều game thủ Steam ưu ái, tăng trưởng nhanh hơn cả Windows 10

Windows 10 - Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bây giờ là sự lựa chọn số một cho người dùng, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, phiên bản Windows 7 trước đó của công ty vẫn được các game thủ ưa chuộng.

Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store, không bị khai tử hoàn toàn trên Win 10

Cách đây ít hôm có thông tin cho rằng Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn công cụ Microsoft Paint trên bản cập nhật lớn Windows 10 Fall Creators Update. Tuy nhiên Microsoft đã làm rõ tin đồn này và Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store.

Xuất hiện concept tuyệt đẹp về phiên bản Windows 7 2018

Trong tất cả các phiên bản Windows mà Microsoft đã ra mắt, thì phiên bản Windows 7 vẫn được rất nhiều người dùng yêu thích và tin dùng. Mặc dù Microsoft đã không còn hỗ trợ hệ điều hành này nữa, nhưng vẫn có những lúc người dùng của Windows 7 cao

Người dùng cập nhật bản tiếp theo của Windows 10 April 2018 (1803) trong tháng 8

Mới đây Microsoft cho phép người dùngcập nhật bản tiếp theo của Windows 10 April 2018 (1803) vào tháng 8. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cài đặt phiên bản này bằng USB thì hãy tải ISO mà TCN cung cấp ở bài viết dưới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.