Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Kết quả điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 vừa được hé lộ nhưng lại khá thất vọng, nó không chỉ thua chip Intel mà còn kém cạnh khi so với smartphone dùng chung dòng chip.
Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835  khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Cả Microsoft và Qualcomm đều hứa hẹn thời lượng dùng pin của dòng laptop này sẽ rất tốt và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy, nhưng mới đây thông qua trang Geekbench cho thấy kết quả điểm chuẩn benchmark của dòng sản phẩm này không như mong đợi.

Cụ thể hơn, chiếc laptop HP chạy Windows 10 trên nền tảng Snapdragon 835, chỉ có điểm số đơn lõi là 1.202 và đa lõi là 4.068. Trong khi đó, laptop dùng chip Intel Core i3, lại sở hữu điểm số vượt xa: 3.692 với đơn lõi và đa lõi là 11.860.

Thậm chí chiếc laptop HP này còn có điểm benchmark thấp hơn cả dòng smartphone Android dùng chup chip Snapdragon 835, với điểm số trung bình vào khoảng 2.200 và 7.700.

Điều thú vị là cả hai hệ điều hành Windows 10 S và Windows 10 Pro đều xuất hiện, có thể chiếc laptop này sẽ chạy được cả hai phiên bản Windows 10 này.

Rất có thể do Microsoft chưa thực sự biết cách tối ưu hóa tốt nhất cho dòng laptop này và sẽ cần có thêm một khoảng thời gian nữa để tối ưu hóa.

Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng Windows 10 trên nền tảng kiến trúc ARM do phải chạy thông qua một bộ mô phỏng nên hiệu năng thực tế sẽ khó bằng được những chiếc laptop chạy trên kiến trúc của Intel.

Nguồn: MSPoweruser

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Thêm hai “ông lớn” chuẩn bị sản xuất laptop chạy Snapdragon 835

Gần đây những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới gồm HP, Asus và Lenovo đều đã giới thiệu những chiếc laptop chạy Snapdragon 835 với thời lượng pin lên đến 20 tiếng và đặc biệt những chiếc laptop này sẽ không cần tắt mà có thể giữ cho máy luôn

Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Mới đây, thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180 đã được rò rỉ trên các trang mạng. Theo báo cáo từ nhà sản xuất, Quanlcomm đang phát triển SoC này cho thế hệ máy tính xách tay ARM 10 tiếp theo với mục tiêu chính là cải thiện sức mạnh cho

Microsoft hứa hẹn pin trên laptop Windows 10 ARM sẽ là một cuộc cách mạng, dùng được đến vài ngày

Năm ngoái, Microsoft đã tuyên bố sẽ ra mắt những chiếc laptop Windows sử dụng bộ xử lý nền ARM, các thiết bị này sẽ dùng chip Snapdragon 835 của Qualcomm và hỗ trợ tốt các ứng dụng desktop truyền thống nhờ vào một hệ thống gỉa lập trên Windows 10.

Những thiết bị nào sẽ dùng Snapdragon 850 hỗ trơ 5G ra mắt ngay trong năm nay?

Bên cạnh Snapdragon 845 rất có thể Qualcomm sẽ ra mắt thêm con chip 850 hỗ trợ mạng 5G ngay trong năm nay, tuy nhiên các thiết bị hướng đến không phải smartphone mà là laptop và máy tính bảng chạy Windows 10 trên ARM.

Microsoft tổ chức sự kiện vào tháng sau, sẽ có Surface mới và laptop ARM chạy Windows 10 đầy đủ?

Nguồn tin cho hay có ít nhất 1 chiếc Surface sẽ xuất hiện, có thể đó là chiếc Surface Pro bản LTE mà Microsoft đã hứa hẹn từ lâu. Surface Book cũng đã lâu chưa có cải tiến nào đáng kể, có thể năm nay chúng ta sẽ thấy một số thay đổi về mặt thiết kế

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Snapdragon 845 cũng sẽ được sử dụng trên Chromebook

Được biết, tại sự kiện ra mắt chip Snapdragon 845 tại Hawaii, Qualcomm cho biết Snapdragon 845 sẽ luôn kết nối, hỗ trợ và tích hợp trên máy tính cá nhân chạy Windows 10 ARM.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp