Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Tính năng nhận dạng khuôn mặt đã có từ lâu và xuất hiện trên những mẫu smartphone chạy Android. Tuy nhiên, nó không được đánh giá cao và chưa bao giờ được xem là phương thức bảo mật an toàn. Thay vào đó, việc xác thực bằng mã PIN hay bằng vân tay được ưa chuộng hơn.

Việc nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X nhanh hơn so với Note8.

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây. Tuy vậy, chúng vẫn dễ dàng bị 'qua mặt' bởi một hình ảnh 2D đơn giản. Theo Android Central, iPhone X mới là smartphone có khả năng bảo mật bằng khuôn mặt tốt nhất hiện nay. Với hệ thống camera TrueDepth, việc nhận dạng ảnh 3D trở nên nhanh chóng và an toàn hơn nhiều so với ảnh 2D.Không những thế, trang công nghệ này còn nhấn mạnh rằng, chỉ cần Face ID là đủ để thay thế tất cả những phương thức bảo mật dựa trên sinh trắc học đang có trên điện thoại Android, bao gồm cảm biến mống mắt, cảm biến vân tay, nhận dạng khuôn mặt... 'Face ID quá tốt và có sự nhất quán.

Bạn thậm chí không còn cần sự hiện diện của Touch ID. Nhưng cho đến nay, smartphone Android vẫn cần đến máy quét dấu vân tay', Daniel Bader, tác giả bài viết, nhận định.Khi so sánh trực tiếp với Galaxy S8 và Galaxy Note8 - hai smartphone Android được xem là tốt nhất hiện nay - bài viết cho rằng việc nhận dạng là tương đương. Nếu như bộ đôi điện thoại của Samsung có thể hoạt động tuyệt vời trong bóng tối thì nhược điểm là phải đưa lại gần khuôn mặt, còn iPhone X dù nhận dạng nhanh hơn nhưng không nhạy khi thiếu sáng.Tuy vậy, với việc tích hợp khả năng mở khóa ứng dụng khác tương tự Touch ID trước đây, Face ID được đánh giá cao hơn rất nhiều. Bader kết luận hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple 'không có đối thủ' khi so sánh với điện thoại Android.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng cho rằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D trên iPhone X giúp Apple bỏ xa đối thủ Android khoảng hai năm rưỡi. Face ID là công nghệ sử dụng hệ thống phức tạp với camera TrueDepth và Dot Projector để tạo mô hình mặt người bằng 30.000 chấm hồng ngoại, từ đó không thể đánh lừa bởi ảnh 2D. Tuy nhiên, theo MacRumors, việc áp dụng quá nhiều công nghệ khiến việc sản xuất cảm biến này khó khăn, từ đó ảnh hưởng đến sản lượng iPhone X.

Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Nguy cơ bị thu thập dữ liệu khuôn mặt trên iPhone X

ARKit có thể bị lợi dụng để thu thập dữ liệu khuôn mặt, sau đó sử dụng cho mục đích 'không chính đáng'. ...

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Theo ghi nhận từ trang Neowin, bằng sáng chế mô tả một camera sinh trắc học có thể tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua camera trước.

iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong "một phần triệu giây"

Theo tờ The Korea Herald (Hàn Quốc), cảm biến quét mặt 3D được đồn có mặt trên iPhone 8 sắp tới sẽ có thể nhận ra khuôn mặt của người dùng 'trong một phần triệu giây.'

Thế hệ kế tiếp của Galaxy S9 mới có công nghệ bảo mật khuôn mặt tương tự Face ID

Khác với nhận diện khuôn mặt 2D thì công nghệ 3 chiều yêu cầu các cảm biến và camera phức tạp hơn nhiều. Một startup của Israel có tên Mantis Vision được cho đang làm việc với Samsung Electrics về camera 3 chiều, dự kiến sẽ được ứng dụng trên chiếc

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim