Face ID lại bị lừa khi một đứa trẻ 10 tuổi có thể mở khoá iPhone của mẹ

Từ khi iPhone X giới thiệu, người ta bàn tán nhiều nhất về chiếc tai thỏ và thậm chí cười chê nó. Và sau khi iPhone X chính thức bán ra, Face ID mới là điểm 'hot' nhất khi người dùng từ khắp nơi trên thế giới đều cố tìm cách để đánh lừa Face ID từ mặt nạ cho đến cặp song sinh bằng xương bằng thịt.
Face ID lại bị lừa khi một đứa trẻ 10 tuổi có thể mở khoá iPhone của mẹ

Và mới đây nhất, Face ID lại bị lừa 1 cú ngoạn mục nữa khi một đứa trẻ 10 tuổi lại có thể mở khoá iPhone của mẹ mình. Chuyện cặp song sinh hay cả mặt nạ mở khoá có thể là xác suất thấp, không thực tế và bạn có thể chấp nhận bỏ qua nó. Thế nhưng việc con cái có thể mở khoá điện thoại của ba mẹ thì thật sự là 1 vấn đề đáng quan tâm.

Thật ra cú lừa lần này hoàn toàn không có chủ đích, bạn có thể hiểu người thực hiện đoạn video chỉ vô tình phát hiện ra nó và chia sẻ. Cụ thể thì cậu con trai Ammar bước vào phòng ngủ của ba mẹ và muốn vọc vạch chiếc điện thoại iPhone X mới như bao đứa trẻ khác. Người mẹ với một chút nghiêm khắc đã nói với con mình khi cậu bé cầm điện thoại lên rằng không có cách nào để cậu bé có thể mở được điện thoại. Thế nhưng cả 2 vợ chồng đã hoàn toàn sốc khi cậu bé vừa nhìn vào điện thoại thì nó đã mở khoá 1 giây sau đó, tức là ngay từ lần thử 'vô tình' đầu tiên. Có lẽ vì cậu bé giống mẹ nhiều hơn ba của mình nên khi thử với ba thì chỉ có thể mở khoá được 1 lần duy nhất.

Sau đó, người mẹ này đã thử đăng ký lại khuôn mặt của mình trong nhiều điều kiện khác nhau. Kết quả là cậu con trai đã không còn mở được máy nữa. Tuy nhiên, khi người mẹ đăng ký lại lần thứ 3 trong điều kiện ánh sáng mờ yếu thì cậu con trai lại có thể mở khoá lần nữa.

Có vẻ như độ tuổi của đứa con - dưới 13 tuổi là vấn đề chính trong vụ việc lần này. Nếu bạn cũng có một đứa con được khen ngợi với rất nhiều điểm giống mình thì nên thử trường hợp này để tránh một ngày tài khoản lại bay sạch vì sở thích game hay mua sắm của con cái (điều này đã từng xảy ra không ít khi con cái có thể toàn quyền điện thoại của ba mẹ.

Nguồn tham khảo: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

Face ID có thể bị "đánh bại" bởi những cặp song sinh

Khi giới thiệu Face ID, Apple đã nói rằng đây chính phương pháp bảo mật tốt nhất trên smartphone hiện nay với tỷ lệ nhận sai chỉ là 1/1.000.000. Tuy nhiên hãng cũng nói rõ trong tài liệu của Face ID là tính năng này có thể không hoạt động tốt với

Điểm yếu của Face ID: không thể phân biệt khuôn mặt cặp song sinh giống nhau

iPhone X có một điểm yếu cho cặp song sinh giống hệt nhau đó là Face ID vẫn mở được khóa màn hình mặc dù 1 trong 2 không phải là chủ nhân thực sự của điện thoại.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Apple tung quảng cáo nhấn mạnh đến tính năng Face ID trên iPhone X

Quảng cáo bắt đầu với hình ảnh cô nàng sinh viên có chiếc iPhone X và cầm lên mở khoá bằng Face ID một lần là vào luôn, rất nhanh chóng, rồi sau đó cô này như trở thành X-Men, nhìn cái gì cũng mở khoá được hết.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.