Xu hướng thiết kế nào đang thống trị smartphone tầm trung?

Thiết kế đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong các tiêu chí lựa chọn mua điện thoại của người dùng, kể cả trong phân khúc smartphone giá tầm trung.

Smartphone tầm trung luôn là phân khúc sôi động nhất với rất nhiều sản phẩm dành cho người dùng lựa chọn. Đây cũng là phân khúc được chọn mua nhiều nhất khi điện thoại tầm trung hiện nay đã không thua kém quá nhiều so với điện thoại cao cấp, về cả mặt tính năng lẫn cấu hình. Tuy nhiên khi mà tính năng, cấu hình đã bắt đầu bão hòa thì người dùng sẽ quan tâm nhiều hơn đến vẻ bề ngoài, thiết kế, kiểu dáng của điện thoại hơn. Vậy theo bạn, xu hướng thiết kế nào đang thống trị smartphone tầm trung hiện nay?

Vỏ kim loại nguyên khối

Xu hướng thiết kế nào đang thống trị smartphone tầm trung?
Nếu như cách đây chỉ một năm thì khi nhắc về những điện thoại tầm trung, chúng ta thường có vỏ nhựa và rất hiếm được hoàn thiện bằng kim loại thì hiện giờ, vỏ kim loại cũng đang là một “chuẩn mực” thiết kế trong cả phân khúc tầm trung. Mang một lớp vỏ kim loại lên điện thoại không khó, nhưng là kim loại nguyên khối đúng nghĩa thì lại là một câu chuyện khác.
Một chiếc điện thoại thiết kế kim loại nguyên khối xuất sắc cần phải có càng ít mối ghép, đường nối càng tốt. Bạn hãy tưởng tượng là chúng ta có một hộp nhôm hoàn toàn liền lạc, và đặt màn hình vào đó thì mới là chiếc smartphone nguyên khối hoàn thiện. Nghĩa là khi chúng ta nhìn vào và vuốt dọc thân máy từ trước ra sau thì mọi thứ đều mịn màng và toát lên vẻ cao cấp. Đây là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên với việc người dùng ngày càng khắt khe, thì những smartphone dù là tầm trung cũng cần phải có thiết kế kim loại nguyên khối độ hoàn thiện cao mới có thể thu hút được.

Màn hình cong 2,5D

Màn hình mặt kính cong 2,5D sẽ giúp mặt kính và phần khung kim loại kết nối một cách hoàn hảo. Kính cong 2,5D khiến cho bạn không nhận ra những đường nối mà chiếc điện thoại sẽ hoàn toàn liền lạc từ trước ra sau. Hơn nữa việc màn hình được làm cong 2,5D thì các thao tác vuốt chạm, cảm ứng khi sử dụng sẽ mượt mà hơn, không bị cấn tay.
Màn hình cong 2,5D còn khiến phần màn hình giống như nổi lên khỏi mặt phẳng, cho trải nghiệm xem tốt hơn. Trước đây màn hình cong 2,5D chỉ được trang bị cho smartphone cao cấp nhưng hiện tại, đã có khá nhiều smartphone tầm trung sở hữu tính năng này.

Viền màn hình mỏng 

Viền cạnh màn hình mỏng mang lại rất nhiều lợi thế cho một chiếc smartphone. Đầu tiên nó sẽ giúp cho thiết kế mặt trước “sexy” hơn khi màn hình kéo tràn ra tận hai bên mép, kết hợp với màn hình cong 2,5D tạo nên trải nghiệm xem cực mãn nhãn. Bạn không còn bị phân tâm khi nhìn vào những phần viền màn hình trong lúc xem phim hay chơi game nữa, màn hình chiếm phần lớn mặt trước và thu hút hoàn toàn sự chú ý người dùng.
Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm xem, viền màn hình mỏng còn giúp cho thiết kế smartphone nhỏ gọn hơn. Nó tối ưu không gian mặt trước, để chiếc điện thoại gọn gàng, dễ dàng cầm nắm và thao tác khi trên tay người dùng. Viền màn hình mỏng là giải pháp duy nhất hiện nay để điện thoại vừa sở hữu màn hình lớn, vừa không bị kích thước “quá khổ”.
Tuy nhiên thiết kế một chiếc điện thoại viền màn hình mỏng tốn rất nhiều công sức, nhất là khi bạn phải bố trí linh kiện hợp lý bên trong. Vì thế rất ít smartphone tầm trung hiện nay có thiết kế smartphone viền mỏng.

Cảm giác cầm nắm

Một chiếc điện thoại thiết kế tốt không những có kiểu dáng đẹp mà còn phải mang đến cảm giác cầm nắm dễ chịu cho người dùng. Các góc cạnh của máy nên được bo cong nhẹ nhàng ở các vị trí hợp lý để cảm giác cầm trên tay chắc chắn, mềm mại hơn. Điều này nghe thì có vẻ dễ nhưng trên thực tế rất nhiều điện thoại tầm trung hiện nay làm điều này không tốt và khá cấn tay, dễ làm rơi máy.

Điện thoại nào đang là xu hướng thiết kế ở phân khúc smartphone tầm trung?

Trong phân khúc smartphone tầm trung hiện nay, Samsung Galaxy J7 Pro là một đại diện tiêu biểu cho xu hướng thiết kế. Chiếc điện thoại này được làm từ kim loại nguyên khối với độ hoàn thiện tuyệt vời, bo cong mềm mại nhưng cũng không kém phần cá tính. Galaxy J7 Pro có kiểu dáng cân đối, đặc biệt viền màn hình cạnh bên siêu mỏng và được làm cong 2,5D. Tuy theo phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng Galaxy J7 Pro vẫn có những điểm nhấn riêng biệt như dải anten hình chữ U lạ mắt, không giống bất cứ smartphone nào khác.
Bên cạnh thiết kế thì camera cũng là một điểm mạnh trên Galaxy J7 Pro. Trong khi các đối thủ cùng tầm giá chỉ sở hữu camera chính khẩu độ f/2.2 hoặc f/2.0 thì Galaxy J7 Pro được trang bị cảm biến 13MP khẩu độ khó tin f/1.7, con số chỉ xuất hiện ở các smartphone cao cấp. Nhờ lợi thế khẩu độ cực lớn, Galaxy J7 Pro có khả năng chụp đêm xuất sắc khi thu được đầy đủ ánh sáng để tái tạo chi tiết ảnh một cách sắc nét. Ngoài ra, camera Galaxy J7 Pro cũng có tính năng xóa phông chuyên nghiệp, làm mờ hậu cảnh và chụp chân dung ấn tượng. Không chỉ chụp ảnh tốt, camera này còn có nhiều tính năng vui vẻ như thêm hình động Sticker vào khung hình, để bạn xuất hiện theo cách rất đặc biệt.
Quân LNH

(ảnh: Tinh Tế)

TIN LIÊN QUAN

7 smartphone Trung Quốc tốt nhất tầm giá dưới 5 triệu đồng

Hiện nay Trung Quốc có rất nhiều mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mà thông số kỹ thuật không kém gì các sản phẩm tầm trung.

Lộ thông số smartphone tầm trung Moto G5S Plus Snapdragon 660, camera kép, Android 7.1 Nougat

Cách đây vài ngày, chúng ta đã được trông thấy thiết kế của dòng Moto G5S, bây giờ, đến lượt phiên bản lớn hơn của dòng sản phẩm này được gọi là...

Smartphone Trung Quốc - nên mua hay không?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay xuất hiện rất nhiều các mẫu điện thoại đến từ Trung Quốc, vậy để lựa chọn một mẫu ưng ý chúng ta cần quan tâm đến những yếu tố nào?

TOP 5 smartphone giá rẻ, pin khỏe đáng mua dưới 4 triệu đồng

Điện thoại phân khúc tầm trung luôn thu hút được nhiều sự chú ý, bởi chúng hợp với túi tiền của đa phần người dùng hiện nay. Nếu đang có khoảng 3 triệu đồng, dưới đây sẽ là 5 mẫu smartphone đáng mua nhất dành cho bạn.

Top smartphone màn hình đẹp, hiệu suất cao, bộ nhớ 'dồi dào' đến 32GB

4 smartphone hot nhất trong bài lại được niêm yết chưa tới 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, máy nào cũng được tích hợp công nghệ mạng di động 4G tốc độ cao.

Lenovo không còn nằm trong top 3, lao đao chuyển mình sang phân khúc smartphone cao cấp

Lenovo hiện tại đã không còn nằm trong top3 về di động do đó hãng đang cố gắng chuyển hướng sang thị trường phân khúc smartphone cao cấp vốn là miếng bánh giữa Apple và Samsung.

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD