Thưởng thức tinh tế: Xúc cảm thiên nhiên tinh tế và phóng khoáng của Sergei Taneyev

Tác phẩm “Prelude and Fugue, Op.29” của Sergei Taneyev là một tác phẩm cổ điển tuyệt vời được chắp thêm đôi cánh của thời kỳ lãng mạn, vẽ nên những xúc cảm rất tự nhiên trong lòng, cởi mở, trầm tĩnh, tinh tế mà phóng khoáng…
Thưởng thức tinh tế: Xúc cảm thiên nhiên tinh tế và phóng khoáng của Sergei Taneyev
Ảnh pinterest.com
Tác phẩm vẽ nên những xúc cảm rất thiên nhiên trong lòng, cởi mở, trầm tĩnh, tinh tế và phóng khoáng. Sự tương phản của những đường nét bè trầm và cao rất rõ ràng, thính giả có thể thấy bè trầm của ông nổi hẳn lên những giai điệu cuồn cuộn với tính cách độc lập, giống như cách sáng tác của nhạc sĩ J.S.Bach, còn phần bè cao thì lấp lánh tâm trạng, láy nốt, rộn rã hệt như tính cách trầm lặng mà bi hùng của Frederich Chopin.
Ảnh pixabay.com
Mời quý độc giả thưởng thức tác phẩm của Sergei Taneyev ‒ Prelude and Fugue, Op.29

Vài nét chấm phá về tác giả

Sergei Ivanovich Taneyev (tiếng Nga: Серге́й Ива́нович Тане́ев, còn có thể là Sergey Ivanovich Taneyev) là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ đàn piano kiệt xuất, nhà sư phạm người Nga.
Cuộc đời và sự nghiệp
Sergei Taneyev sinh tại Vladimir trong một gia đình quý tộc Nga. Ông bắt đầu học piano từ năm tuổi với một giáo viên riêng. Năm 1865 gia đình ông chuyển đến Moskva.
Sergei Taneyev học âm nhạc tại Nhạc viện Moskva, học piano ở lớp của Nikolay Rubinstein và sáng tác ở lớp của Pyotr Ilyich Tchaikovsky. Năm 1875, ông tốt nghiệp và là sinh viên đâu tiên trong lịch sử của nhạc viện giành được huy chương vàng ở cả hai phần sáng tác và biểu diễn piano. Ông cũng là người đầu tiên được trao tặng Huy chương vàng lớn của Nhạc viện; thứ hai là Arseny Koreshchenko và thứ ba là Sergei Rachmaninoff..
Taneyev bắt đầu biểu diễn piano từ năm 1875, lưu diễn cùng với nghệ sĩ violin Leopold Auer. Thời gian sau, Taneyev là giáo sư các bộ môn phối khí, sáng tác và phức điệu.
Lĩnh vực chuyên môn của ông là nghiên cứu đối âm. Ông say mê âm nhạc của Johann Sebastian Bach, Giovanni Palestrina, Johannes Ockeghem và Josquin des Prez.
Các sáng tác
Sergei Taneyev đã viết:
Vở opera Oresteya (1894)
bốn bản giao hưởng
Các bản overture dựa trên chủ đề Nga
Các tác phẩm hợp xướng
10 bản tứ tấu đàn dây
Các tác phẩm thính phòng khác
Những ca khúc
Kim Cương
Thưởng thức tinh tế: Khi giàn nhạc được phối khí hoàn hảo, tôn vinh hết vẻ đẹp của giọng nam cao Tenor
Thưởng thức tinh tế: Alessandro Rolla khiến nhựa sống trỗi dậy trong trái tim người yêu nhạc
Tiến sĩ Canada mắc bệnh hiếm gặp phục hồi kỳ diệu chỉ sau vài tháng bất ngờ tìm thấy con đường tu luyện tâm linh

TIN LIÊN QUAN

Thưởng thức tinh tế: Vô vàn sắc thái lộng lẫy trong ‘cô nàng Tây Ban Nha đỏng đảnh’ của Moszkowski

Âm nhạc của Moszkowski sinh động, trong sáng, bác học và lãng mạn. Tác phẩm Caprice Espagnol Score (Đỏng đảnh phong cách Tây Ban Nha) bộc lộ được vô vàn sắc thái cảm xúc tinh tế, khoáng đạt và giàu trải nghiệm chỉ bằng một cây đàn piano. Âm nhạc

Câu chuyện nghìn lẻ một đêm và nàng Scheherazade kể bằng âm nhạc đầy lôi cuốn

Tổ khúc giao hưởng Scheherazade của Rimsky Korsakov là một câu chuyện bằng âm nhạc kể về “người kể chuyện vĩ đại nhất trong lịch sử” – nàng Scheherazade và những câu chuyện cổ tích đầy lôi cuốn của nàng. Ở lĩnh vực sáng tác cho dàn nhạc, mỗi nhà

Nghe lại bản gốc tuyệt đẹp: Green fields – Đồng xanh, tạm biệt nhé những buồn vui, vất vả, ta phải về chốn thiên đường của riêng ta

Nghe lại bản gốc tuyệt đẹp là loạt bài qua đó chuyên mục Nghệ Thuật của Đại Kỷ Nguyên trân trọng dành tặng quý độc giả những ca khúc gốc bất hủ của các phiên bản tiếng Việt mà khán giả Việt Nam vốn say mê, nhưng có thể chưa biết đến sự hiện diện

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Nga phóng thành công tàu Liên hợp MS-05 lên Trạm Vũ trụ quốc tế

Hãng tin Ria Novosti của Nga dẫn nguồn tin từ sân bay vũ trụ Baikonur cho biết, chỉ ít phút sau khi phóng, tàu “Liên hợp MS-05” tách khỏi tầng thứ ba tên lửa đẩy “Liên hợp-FG” và đi vào quỹ đạo gần ISS.

Tàu vũ trụ Trung Quốc ghép thành công với trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên của Trung Quốc, Thiên Châu 1, hoàn thành ghép nối nhanh với trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào 11h58’ đêm hôm 12/9, theo Xinhua.

Trạm vũ trụ 8,5 tấn đi lạc sẽ tạo "mưa lửa" ở châu Âu?

Các chuyên gia dự đoán trạm vũ trụ Thiên Cung 1 nặng 8,5 tấn của Trung Quốc sẽ đâm xuống Trái đất vào đầu năm 2018 sau khi Cơ quan vũ trụ Trung Quốc mất kiểm soát đối với trạm này vào tháng 9/2016.

Thưởng thức tinh tế: Gran Sonata số 9 giọng Si giáng của Czerny, lộng lẫy trong mùa thu se lạnh

Gran Sonata Op. 145 No.9 in B minor là bản sonata số 9 hoành tráng trong tác phẩm Op 145 mà Czerny sáng tác cho độc tấu piano trên giọng Si thứ với thời lượng gần 9 phút. Đây là một tác phẩm hoành tráng với tỉ lệ tương phản mạnh mẽ trong suốt tác

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim