Chia sẻ: Vì sao Google Photos là nơi lưu trữ ảnh online tốt nhất hiện nay

Cách đây 2 năm mình đã từng chia sẻ với anh em về Google Photos tuyệt như thế nào, và tới năm nay điều đó vẫn không thay đổi.
Chia sẻ: Vì sao Google Photos là nơi lưu trữ ảnh online tốt nhất hiện nay

Dành cho anh em nào chưa biết: Google Photos cho phép bạn lưu ảnh chụp dưới miễn phí và không giới hạn dung lượng hay số lượng ảnh. Chính vì điều này mà Photos đã trở thành công cụ lưu trữ ảnh tuyệt vời, đặc biệt với anh em khoái chụp hình trên di động vì ảnh chụp xong sẽ được sao lưu lên ngay, anh em không phải suy nghĩ gì thêm về chuyện ảnh chiếm dung lượng bao nhiêu MB nữa. Kết hợp với tính năng tìm kiếm cực mạnh, khả năng chia sẻ album cho người khác và những tính năng chỉnh sửa ảnh thông minh, Google Photos lại càng ngon hơn vào năm 2017.

Những thứ dễ yêu nhất của Google Photos có thể tóm tắt trong những điểm sau:

Sao lưu không giới hạn với ảnh chất lượng cao => điểm mạnh nhất, hơn tất cả mọi đối thủ khác

Tính năng tìm cực kì mạnh mẽ, bạn không cần nhớ album hay tên file làm gì, chỉ cần muốn tìm gì thì gõ vào
Cho phép tạo album chia sẻ với người khác rất dễ

Có tính năng thông minh để áp hiệu ứng, tạo video slideshow

Có thể dùng được bất kì đâu: web, Android, iOS

Backup ảnh không giới hạn

Hỏng điện thoại, mất điện thoại là chuyện rủi ro hoàn toàn có thể xảy ra, và kéo theo đó là mất dữ liệu và hình ảnh là một trong những thứ mà bạn không thể hoặc rất khó để có thể chụp lại. Chính vì thế việc backup ảnh là cần thiết, nhưng ngặt cái là những dịch vụ như Dropbox, iCloud thì lại tính phí, tuy rẻ nhưng không phải ai cũng sẵn lòng bỏ tiền ra mua. Ngoài ra, backup iCloud tuy có rẻ thật đấy nhưng lại chỉ hoạt động được trong hệ sinh thái Apple mà thôi.

Google Photos giải quyết được những vấn đề trên bằng chế độ upload không giới hạn ảnh 'chất lượng cao', tức là không có limit dung lượng hay số ảnh gì cả. Ảnh chất lượng cao theo Google là ảnh dưới 16MP (nếu lớn hơn 16MP, nó sẽ được resize lại) và trước khi upload họ sẽ nén một chút để làm giảm dung lượng nhưng thay đổi về chất lượng rất ít, gần như không khác biệt gì nếu chỉ nhìn trên màn hình máy tính hay chỉ để up Facebook và lưu trữ để xem lại sau này. Đa số những chiếc điện thoại hiện nay đều có độ phân giải từ 16MP trở xuống, cả Android lẫn iOS, nên rất nhiều anh em mặc nhiên được hưởng quyền lợi cực ngon này của Google Photos.

Google Photos không chỉ backup ảnh, nó còn backup cả video nữa. Độ phân giải tối đa dành cho video là 1080p, nếu lớn hơn sẽ được resize về mức này trước và Google cũng sẽ chạy thuật toán nén y như bên ảnh. Cái hay của thuật toán này đó là bạn gần như không thấy thay đổi về chất lượng, tức là tốt cho đa số tình huống sử dụng thông thường.

Google Photos có tự sao lưu trên iOS?

Có một nhược điểm của Google Photos: bên Android, ảnh chụp xong sẽ được Photos backup ngay (hoặc chờ đến khi có mạng Wi-Fi tùy bạn thiết lập), bạn không cần làm gì thêm. Nhưng ở iOS, do Apple không cho phép các bên thứ ba chạy ngầm trong thời gian dài nên không chỉ Google Photos mà cả Dropbox, OneDrive, Flickr... đều phải mở app lên thì ảnh và video mới bắt đầu upload (chỉ có mỗi iCloud là được ưu ái).

Thực ra cũng có những anh em nói rằng ảnh Google Photos trên iOS của anh em vẫn tự backup thì sẽ rơi vào những trường hợp sau:

1. Chạy nền ngắn, tức là chế độ chạy nền trong thời gian ngắn sau khi anh em thoát app (3 phút), lúc này Google Photos vẫn có thể upload hình được, chừng vài phút sau sẽ bị ngắt

2. Chạy nền dài: đây là tính năng Background App Refresh của iOS, nhưng khi bạn bật nó lên cho Google Photos không có nghĩa là ảnh sẽ tự sao lưu. iOS còn đánh giá việc sử dụng của bạn với Google Photos xem có dùng nhiều không, nếu bạn có tương tác nhiều thì iOS sẽ cho Photos chạy Background App Refresh với tần suất nhiều hoặc ít tùy máy quyết định. Nói cách khác, có thể ảnh của bạn sẽ được backup ngay sau khi bạn đi chơi về, cũng có thể bạn phải chờ nhiều tiếng sau đó (tới khi Background App Refresh được iOS kích hoạt cho Google Photos), và cũng có trường hợp mãi không bao giờ được backup thì iOS thấy bạn ít xài Photos quá nên nó không cho phép chạy nền hoàn toàn.

3. Vị trí địa lý của anh em có sự thay đổi lớn: Google Photos và Dropbox dùng một 'mẹo' nhỏ để kích hoạt tính năng auto upload và vượt qua giới hạn của iOS. Hai app này sử dụng vị trí địa lý làm dấu chỉ, và khi có sự thay đổi lớn về vị trí thì app sẽ kích hoạt tính năng upload tự động trong vài phút. Bằng cách này dần dần ảnh trong máy sẽ được upload hết lên Photos mà không cần bạn mở app lên. Đây là tình huống thường thấy nhất, nhưng không phải lúc nào app cũng chạy theo cách này nên có khi bạn sẽ thấy ảnh được up lên và có khi không. Anh em nào muốn tìm hiểu thêm có thể coi phần giải thích của Dropbox.

Tóm lại: Google Photos có khả năng tự upload và sao lưu ảnh. Bên Android, tính năng này chạy 100% như bạn kỳ vọng. Bên iOS, trong đa số trường hợp ảnh sẽ mất nhiều thời hơn để sao lưu lên Photos vì app phải phát hiện sự thay đổi về vị trí địa lý thì mới kích hoạt tính năng upload ảnh. Cách tốt nhất với anh em iPhone, iPad là lâu lâu mở app lên nhằm đảm bảo rằng mọi ảnh đã được backup.

Tính năng tìm kiếm cực mạnh, là thứ giữ chân bạn lại với Google Photos

Việc quản lý file nói chung và quản lý ảnh nói riêng luôn gặp một cái nhức đầu: làm sao để tìm lại ảnh cũ khi cần? Trong máy tính chúng ta hay dùng folder và (hi vọng) rằng nó giúp giải quyết được phần nào chuyện này. Bạn cũng có thể tìm kiếm bằng nội dung chữ có trong file nhưng không phải lúc nào cũng tìm thấy. Đó là vấn đề mà mình đã gặp với Flickr và Dropbox khi mà Google Photos chưa ra đời.

Trong khi đó, Google Photos giải quyết vụ này một cách nhẹ nhàng như không: thích gì tìm đó. Thích tìm ảnh chụp ở Phú Quốc thì gõ chữ Phú Quốc vào, thích tìm ảnh chụp với gái thì gõ chữ 'girl' vào (xin lỗi anh em chưa hỗ trợ tiếng Việt), thích tìm ảnh chụp máy bay thì dùng chữ 'plane' hay muốn tìm ảnh chụp trên bờ biển thì tìm bằng chữ 'beach'. Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để biết được trong tấm ảnh mà bạn chụp có nội dung là gì nên việc tìm kiếm chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Càng ngày bộ search này lại càng mạnh hơn và chính xác hơn.

Nếu bạn là một người không ưa ngăn nắp, hoặc chỉ đơn giản là bạn quá lười để xếp ảnh vào các folder, Google Photos chính là thứ bạn nên sử dụng ngay và luôn.

Chia sẻ album dễ

Một trong những thế mạnh của Google Photos so với những app up hình khác đó là nó có giao diện rất dễ dùng, không chỉ với người dùng rành công nghệ mà cả những người dùng phổ thông khác. Tính năng album của Google Photos cũng được xây dựng trên tiêu chí tương tự, và cái hay là album đó không chỉ 1 mình bạn được up hình mà cả bạn bè, những thằng anh em đi chung đoàn hay người trong gia đình cũng có thể đóng góp ảnh lên trên đó. Tổng kết lại, bạn có một chỗ duy nhất để xem ảnh từ tất cả mọi người, không phải nhảy từ album này sang album khác mất thời gian và mất hứng.

Tính năng thông minh, tạo hiệu ứng, tự làm slideshow...

Những tính năng này gọi là Google Photos Assistant, nó sẽ tự động quét thư viện ảnh của bạn và đề xuất ảnh nào nên chỉnh sửa như thế nào cho đẹp hơn. Trong hầu hết các trường hợp, nếu làm theo gợi ý đó thì quả thật ảnh đẹp hơn, màu sâu hơn, tương phản cao hơn thật. Tương tự, nếu bạn chụp 1 loạt ảnh liên tục thì Google Photos tự đóng thành ảnh GIF cho bạn. Và nếu bạn chụp nhiều ảnh cho một chuyến đi, Google Photos tự gom lại thành video, cho phép bạn chọn nhạc nền, chọn theme màu rồi share với bạn bè.

Những chức năng này mời anh em tham khảo thêm trong bài [Android / iOS] Thủ thuật Google Photos: giải phóng dung lượng, tạo album chia sẻ, stories, GIF động. Ở dưới là một clip ngắn làm bằng Google Photos trong chuyến du lịch Bình Hưng vừa rồi của mình.

Mọi lúc, mọi nơi, mọi nền tảng

Đây là điểm mà Google Photos vượt trội so với iCloud. Từ giao diện, thiết kế, cách sử dụng cho đến mức độ khả dụng Photos đều tốt hơn iCloud. Bạn có thể dùng Photos trên nền web để xem ảnh bằng máy tính, có thể xem ảnh chụp từ chiếc điện thoại Android của bạn trên chiếc iPad một cách dễ dàng, hoặc xem ảnh chụp iPhone trên một chiếc tablet Android mà không gặp vấn đề gì. Chưa kể cách sử dụng hay giao diện cũng đơn giản, dễ hiểu hơn nữa.

Đây là những lý do mình sử dụng Google Photos làm công cụ sao lưu chính, mời anh em chia sẻ lý do vì sao, và nếu anh em không thích Google Photos thì cũng chia sẻ luôn nhé.

http://tinhte.vn/pixel2/thao-luan/chia-se-vi-sao-google-photos-la-noi-luu-tru-anh-online-tot-nhat-hien-nay.2736308/

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh nền mặc định trên Xiaomi Black Shark Helo, Honor Magic 2, Tecno Camon CM v.v...

Tiếp tục với chuỗi bài viết chia sẻ ảnh nền mặc định, hôm nay TCN xin gửi tới các bạn bộ sưu tập ảnh nền mặc định trên một số dòng smartphone hiện có trên thị trường, bao gồm Xiaomi Black Shark Helo, Honor Magic 2, OnePlus 6T (new) và Tecno Camon

[Ảnh nền] Chia sẻ bộ ảnh nền độ phân giải cao cho smartphone

Những ngày qua chắc hẳn ai yêu công nghệ sẽ không bỏ qua những chiếc smartphone mới nhất vừa ra mắt như Galaxy Note 8, Google Pixel 2 hay mới đây nhất là chiếc Huawei Mate 10. Ngoài việc trải nghiệm hay ngắm những bộ ảnh cận cảnh, trên tay các 'em

Chia sẻ bộ ảnh nền tổng hợp chất lượng cao dành cho smartphone

Nhằm giúp cho những chiếc smartphone trở nên hấp dẫn hơn mỗi khi sử dụng, TCN đã tổng hợp được một số tấm ảnh nền chất lượng cao với chủ đề tổng hợp để các bạn chọn lựa, đặc biệt là tất cả đều có thể hiển

Hình ảnh mình chụp nhanh với HTC U11 Plus

Những hình ảnh này có chất lượng rất tốt, màu sắc tươi, thật và cơ bản anh em có thể dùng được ngay. Ánh sáng và màu cũng rất chuẩn nên nếu có muốn chỉnh sửa gì sau khi chụp thì cũng rất dễ dàng.

Những hình ảnh từ Google Pixel 2: Chất lượng cực tốt cho ai thích chỉnh sửa ảnh

Mời anh em xem qua 58 hình ảnh mình chụp nhanh với Google Pixel 2 trong mấy ngày cuối tuần qua. Mình rất hài lòng với chất lượng hình ảnh do mình chụp được từ Pixel 2. Hình không những đẹp còn chứa rất nhiều thông tin để edit sau khi chụp. Sau khi

Tải hình nền iPhone 12 vừa mới ra mắt chính thức 2020 cực kỳ đẹp

Hôm qua iPhone 12 đã chính thức ra mắt tại sự kiện Apple Event Hi Speed 2020 vừa qua. Thế hệ iPhone 12 Series 2020 xuất hiện với 4 phiên bản là iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Sau đây là link tải hình nền iPhone 12.

16 hình ảnh kì quái Google vô tình ghi lại được, tấm số 2 sẽ khiến bạn bất ngờ

Trong hành trình rong ruổi trên các con phố, chiếc xe camera của Google ghi lại được không ít hình ảnh không thể giải thích nổi.

Dịu mắt giữa giờ làm việc căng thẳng với bộ ảnh nền PC phong cảnh tuyệt đẹp

Chủ đề thiên nhiên, phong cảnh, luôn là sự lựa chọn của nhiều người khi tìm kiếm hình nền cho máy tính. Sau quãng thơi gian làm việc căng thẳng trên máy thì những bức ảnh này sẽ giúp chúng ta dịu mắt một chút.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.