Trên đường đời mỏi mệt, có những bản nhạc thánh khiết vỗ về ta: Câu chuyện kỳ diệu có thật của một kỹ nữ

Trong mưa bụi mịt mờ, người họa sĩ trông thấy ni cô đang gánh nước trong mưa, đang bước những bước chân vững chãi. Trong lúc lơ đãng ngẩng đầu lên ông nhìn thấy Bồ Tát đang đứng giữa không trung, một tay cầm bình tịnh thủy, tay kia cầm cành dương liễu không ngừng tưới nước lên người ni cô đó. Người họa sĩ trông thấy rất rõ ràng, kinh ngạc bái lạy Bồ Tát hết lần này đến lần khác. Ông cũng hiểu ra rằng, thì ra cơn mưa này là để tẩy tịnh cho ni cô đó…
Đây là câu chuyện có thật trong quá khứ, đã minh chứng cho Phật Pháp diệu kỳ vẫn luôn hiển hiện nơi cõi nhân gian…
Trên đường đời mỏi mệt, có những bản nhạc thánh khiết vỗ về ta: Câu chuyện kỳ diệu có thật của một kỹ nữ
Một câu chuyện có thật, minh chứng cho Phật Pháp diệu kỳ vẫn hiển hiện cõi nhân gian…
Đường đời mỏi mệt vì cớ chi?
Thời xưa, ở vùng sông Tần Hoài có một cô gái tên là Vạn Như, cô bị người ta lừa bán vào chốn lầu xanh làm ca kỹ. Khi Vạn Như vừa mới chào đời, giữa lòng bàn tay phải của cô có một phù hiệu chữ Vạn, vậy nên cha mẹ cô đã đặt tên cho cô là Vạn Như. Chốn lầu xanh không phải là nơi tốt đẹp gì, từ trong tâm cô chán ghét cái chốn ô uế thân xác này.
Mỗi lần, sau khi có người động tay động chân với cô, cô nhất định ra sức đánh mạnh vào thân thể mình để giải tỏa nỗi căm phẫn và ghê tởm trong lòng. Có lúc cô cũng muốn kết liễu cuộc đời này, nhưng lại không đủ dũng khí. Mỗi lần trước khi đi ngủ, Vạn Như đều ngay ngắn ngồi tĩnh tọa, viết hơn trăm lần chữ Phật, vẽ hơn trăm lần chữ Vạn, rồi mới đi ngủ.
Hồng trần thịnh hay suy định bởi trời…
Có lần, suốt mấy đêm liền cô đều mơ thấy ánh lửa ngút trời, tiếng người kêu la thảm thiết. Cơn ác mộng khiến cô giật mình choàng tỉnh giữa đêm. Cô nói với các chị em khác rằng không lâu nữa chốn lầu xanh này sẽ xảy ra hỏa hoạn, nên phòng bị từ sớm để tránh gặp điều bất trắc. Nhưng đám chị em đều cười cô lo nghĩ chuyện không đâu. Vạn Như thấy các chị em không nghe, bèn tự mình âm thầm chuẩn bị của cải nữ trang phòng khi nguy cấp.
Một đêm nọ, Vạn Như trằn trọc không yên, không ngủ được liền trở dậy ngồi một mình trước cửa sổ, lặng lẽ niệm Phật. Đột nhiên cô ngẩng đầu lên nhìn thấy ngoài cửa sổ lửa bắt đầu cháy rừng rực, liền vội vàng đánh thức mọi người dậy. Ngay tức thì, tiếng kêu la kinh hoàng thảm thiết vang lên khắp nơi. Nhân lúc tú bà đang bận dập lửa, Vạn Như lặng lẽ mang theo hành trang đã chuẩn bị từ trước, thừa cơ trốn khỏi lầu xanh.
Hồng trần thịnh hay suy định bởi Trời…
Vạn Như vội vã đi liên tục suốt mấy ngày mấy đêm, đến một nơi rất xa. Một hôm, đi đường đã mệt, cô dừng lại uống nước ở bờ sông thì nhìn thấy có mấy ni cô đang giặt giũ, lấy nước bên sông. Đứng lặng một hồi lâu, cô bỗng nghe thấy từng hồi chuông thánh thót từ trên núi vọng đến. Tiếng chuông trầm bổng khiến cô nghe như mê như say, tâm hồn trở nên trong sáng, thanh tịnh. Cô nảy sinh ý muốn xuất gia, bèn theo các ni cô lên núi, từ đó cô xuống tóc đi tu.
Sinh mệnh vốn là tiên thiên thượng
Trong am ni cô, mỗi ngày ngoài việc quét dọn am viện, gánh nước, nhóm lửa nấu cơm ra thì cô đều ngồi thiền, tụng kinh niệm Phật. Xa rời thế tục rồi, nội tâm cũng thanh tịnh rồi, nhưng cô vẫn còn một số hoài nghi không cách nào giải khai.
Xa rời thế tục rồi, nội tâm cũng thanh tịnh rồi, nhưng cô vẫn còn một số hoài nghi không cách nào giải khai…
Cô thường nghĩ: thân thể dơ bẩn rồi thì tắm một cái có thể sạch ngay. Nhưng nếu nội tâm đã dơ bẩn rồi thì làm sao có thể tẩy sạch hoàn toàn đây? Những hình ảnh nhơ nhớp trong chốn lầu xanh ngày trước đã lưu vào trong ký ức rồi, vẫn thường ảnh hưởng đến cảnh giới thanh tịnh trong tâm. Có khi lơ đãng lại nhớ tới những hình ảnh đó, khiến cô xấu hổ đến đỏ mặt, tấm thân dơ bẩn này làm sao xứng đọc kinh Phật thần thánh đây? Điều này quả thật khiến cô khổ não suốt một thời gian dài.
Dần dần, kỳ lạ thay, cứ mỗi lần đến phiên cô xuống núi lấy nước, thường xuất hiện một trận mưa lớn kèm theo mưa đá thình lình trút xuống, mưa và đá đập vào thân thể khiến cô đau đớn. Lần nào cũng vậy, mưa kéo dài hai đến bốn giờ rồi đột nhiên ngừng lại. Sau đó, Vạn Như đành phải mang bộ y phục ướt sũng mà đi gánh nước, vượt qua đường núi lầy lội, chật vật trở về am viện.
Sau nhiều lần như vậy, các ni cô bàn tán xôn xao về cô, rằng cô xuất thân ca kỹ mua vui chốn phong trần, hiển nhiên nghiệp chướng nặng nề, đức hạnh sa đọa, vậy nên thường hay bị Thần Phật khiển trách. Dẫu cho Vạn Như cũng không hiểu tại sao, cô vẫn trong vô minh mà nhẫn chịu, trước sau như một mà chuyên tâm tụng kinh niệm Phật, chuyên tâm ngồi thiền ngộ Đạo.
Bất kể chuyện gì đều có nguyên do…
Cô chỉ tin tưởng rằng bất kể chuyện gì cũng đều có nguyên nhân trong đó. Đã là tu Phật thì hãy coi hết thảy sự việc nhân quả xảy ra trong quá trình tu luyện là sự gia trì tốt nhất, lấy tâm đại nhẫn để dung hòa hết thảy những điều bất minh trong quá trình tu luyện.
Lấy tâm đại nhẫn để dung hòa hết thảy những điều bất minh…
Mấy năm sau, một hôm có một người họa sĩ đi lên núi. Hôm đó, vừa hay là ngày Vạn Như xuống núi lấy nước. Bỗng nhiên lại một trận mưa to kéo đến, người họa sĩ vội vàng chạy đến một cái đình gần đó để tránh mưa. Đã nhiều năm như vậy, Vạn Như sớm đã quen với chuyện này rồi, lòng cô đã trở nên thản nhiên, điềm tĩnh hơn mỗi khi đối diện với mưa bão, từ sâu thẳm nội tâm cô cảm thấy vui mừng, mừng vì thứ nước trên trời này có thể thường xuyên rửa sạch thân thể cô.
Một bình tịnh thủy dứt phàm nhân
Trong mưa bụi mịt mờ, người họa sĩ trông thấy ni cô đang gánh nước trong mưa, đang bước những bước chân vững chãi. Trong lúc lơ đãng ngẩng đầu lên ông nhìn thấy Bồ Tát đang đứng giữa không trung, một tay cầm bình tịnh thủy, tay kia cầm cành dương liễu không ngừng tưới nước lên người ni cô đó. Người họa sĩ trông thấy rất rõ ràng, kinh ngạc bái lạy Bồ Tát hết lần này đến lần khác. Ông cũng hiểu ra rằng, thì ra cơn mưa này là để tẩy tịnh cho ni cô đó.
Trong lúc lơ đãng ngẩng đầu lên ông nhìn thấy Bồ Tát đang đứng giữa không trung, một tay cầm bình tịnh thủy, tay kia cầm cành dương liễu không ngừng tưới nước lên người ni cô đó….
Hơn nữa, trên thân ni cô còn hiển thị ra thân hình nam nhi đang xếp bằng kết ấn, ngồi ngay ngắn trang nghiêm trên tòa sen, vẻ thần thánh, từ bi, uy nghiêm khiến người ta vô cùng thành kính và tín tâm.
Trên thân ni cô còn hiển thị ra thân hình nam nhi đang xếp bằng kết ấn, ngồi ngay ngắn trang nghiêm trên tòa sen, vẻ thần thánh, từ bi, uy nghiêm khiến người ta vô cùng thành kính và tín tâm.
Sau khi mưa tạnh, người họa sĩ dựa theo trí nhớ mau chóng vẽ lại cảnh tượng vừa nhìn thấy, rồi đặt tên cho bức tranh là: Tịnh thủy. Trong lòng ông vô cùng cảm khái, tức thì làm một bài thơ:
“Khổ trung chi khổ tối hoàng kim;
Nhất bình tịnh thủy liễu phàm thân.
Nhân duyên điểm tình trần thế phá
Đại thiên vân vân bái Phật tôn.”
Tạm dịch:
“Chịu khổ trong khổ khối vàng ròng
Một bình tịnh thủy dứt phàm thân.
Nhân duyên phá chỗ mê trần thế
Muôn vàn thành kính bái Phật tôn”
Tỉnh mộng
Tác giả: Lời/Minh Tịnh, nhạc/Tu Nhạc, phối khí: Tony
Luân hồi chuyển thế mấy ngàn năm

Đến đến đi đi tại cớ gì?

Công danh lợi lộc nào giữ mãi

Thế đạo hưng suy định bởi trời
Sinh mệnh vốn là tiên thiên thượng

Thành bại trong đời mây khói bay

Thị phi vốn là ân oán trước

Đắc Pháp tỉnh mộng về cố hương.
Trải muôn vạn kiếp, nơi thế gian đến lại đi

Đời người vì điều chi mà lao tứ?

Quyền, danh, lợi, sắc nơi thế gian không bền lâu

Hồng trần thịnh hay suy định bởi trời.
Đời người vì điều chi mà lao tứ?
Quê hương thật ta vốn trên trời cao

Bao tranh đua thắng thua như phù vân

Nhiều thị phi là ân oán từ bao kiếp

Hãy mau tỉnh mộng đắc Pháp, ta hồi hương!

 
3. Tỉnh mộng. Lời Hoa
Ngẫm lại những chuyện đã qua trong lịch sử, chợt nghĩ đến trong vũ trụ bao, la vô tận này, sinh mệnh của con người quả thật quá ư nhỏ bé. Quyền, danh, lợi, sắc nơi thế gian đều vô cùng ngắn ngủi. Nhưng nhờ tín tâm đối với Thần Phật, và cũng nhờ sự bảo hộ, gia trì của Thần Phật đối với con người, mà sinh mệnh mới có được những thăng hoa và kỳ tích. Trong lịch sử, mỗi sinh mệnh đã đóng hàng trăm hàng nghìn vai diễn, suy cho cùng cũng là để cuối cùng được trở về với Đại Pháp.
Hà Phương Linh

TIN LIÊN QUAN

Lời nhắn bước chân phiêu lãng quên về!

Ta tự nhấc mình lên với mênh mang Giữa tiếng từ bi dịu dàng thánh khiết Tinh khôi quá vầng cao xanh minh triết Dưới đất xa mờ xao xác bước chân đi. Mùa trở mình trên những cánh thiên di Gió trở mình qua những quầng mắt lá Thời gian trở mình héo mòn

Vô thường: Giây phút thanh bình diệu kỳ tĩnh lặng, biển tặng chúng mình trước lúc bão dông…

Dẫu ngoài kia cơn bão đã hình thành Anh vẫn cứ đưa em về với biển Bởi không muốn tình mình thêm lỡ hẹn Ta đành lòng cáo lỗi với cao thiên. Lạ không em, biển vẫn rất hiền Mây xanh lắm, mấy tầng không, ngút ngát Sóng dập dờn đong đưa nơi bờ cát ...

Ta hứa với mình rằng sẽ cố quên và tâm đa đoan chỉ nhớ điều cần nhớ…

Có một lời khuyên thế này: Nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn chính là cách để bạn điều chỉnh tâm thái của mình. Bởi vì người nói nhiều sẽ đánh mất đi vẻ đẹp của sự yên lặng. Bỗng dưng chiều nay tôi chợt nhớ mấy câu thơ trong bài “Khoảng cách giữa ...

‘Mẹ trong mắt em’ và những bức họa mang dấu mốc lịch sử ẩn chứa điều đặc biệt gì?

Những tác phẩm hội họa của họa sĩ Trần Tiếu Bình đã đạt những giải thưởng lớn của Đài truyền hình Mỹ NTD. Chúng có gì đặc biệt? Họa sĩ Trần Tiếu Bình là người Hoa tu nghiệp tại Hoa Kỳ. Trong quá trình học tập nghệ thuật gốm sứ và tranh màu nước ở

Vì sao chúng ta chỉ nên nhớ những điều cần nhớ và quên những thứ cần quên?

Cuộc sống chính là kết quả của những lựa chọn. Có câu rằng, bạn chính là tác giả của cuộc đời mình. Bản nhạc cuộc đời ấy, hay dở thế nào, là do bạn quyết định, do bạn sáng tác ra. Bạn có quyền chọn niềm vui cho ánh mắt của mình mỗi sáng mai ...

Sông trôi: Ngàn vạn điều bí mật, sâu trong vũ trụ này… tất cả như lắng lại, chùm hoa khế sáng nay..

Một đêm yên tĩnh đến nôn nao, Đêm của nhung huyền giăng khắp chốn. Trong phòng nhỏ khẽ khàng, Ta đếm những vòm sao… Có tiếng vỗ bờ, Những con sóng lao xao. Gió chướng cũng dịu êm, Ngủ tím ngọn lục bình, Dạt phù sa Dừa Nước… Phòng vắng, đêm vắng,

Bí ẩn con đường trở về “ngôi nhà thực sự”

Nhà Phật giảng rằng trái đất, nơi mà chúng ta đang sống đây, trong kiếp nhân sinh này, thực ra chỉ là cõi tạm. Loài người chúng ta là quẩn quanh đi về trong luân hồi. Còn “nhà” hay “quê” thực sự của chúng ta là ở những không gian khác, những thế

Một sớm hè với sen: ‘Đây diệu huyền trong vắt cõi từ bi’

Nắng thênh thênh dìu dặt cánh thiên di Mây xanh thắm và mắt em thẳm biếc Sen rạng ngời thắp những vầng thánh khiết Cánh Sen hồng dâng khúc nhạc thần tiên. Hoa sen, loài hoa hương sắc. Sen càng đằm thắm, thanh tao, e ấp, dịu dàng ngát hương thơm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản forex mọi nhà đầu tư cần biết

Khi tham gia giao dịch trên thị trường forex cũng như các thị trường khác, ngoài việc quan tâm đến vấn đề làm sao để tối ưu lợi nhuận, vấn đề bảo mật tài khoản cũng cần được lưu ý. Việc bảo mật tốt tài khoản sẽ giúp bạn

TranslucentTB : Công cụ hỗ trợ tạo thanh Taskbar trong suốt

Mặc định trong Windows 10 April 2018 Update không có tính năng bật chế độ trong suốt cho thanh Taskbar. Tuy nhiên, nhà phát triển Charles Milette đã gửi đến người dùng một công cụ hỗ trợ mang tên TranslucentTB - Hỗ trợ

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

Cách lên lịch tự động bảo trì hệ thống Windows 10

Automatic Maintenance là tính năng tự động bảo trì cho hệ thống Windows 10. Tuy nhiên nếu tính năng này không hoạt động tự động, chúng ta có thể thiết lập thời gian để tự lên lịch bảo trì hệ thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng