Khám phá Đà Lạt qua ống kính Huawei Mate 20 Pro

Đà Lạt dịp cuối thu, thời tiết se lạnh nhưng không quá lạnh như dịp Noel hay giáp tết, trời hầu như không còn mưa, Đà Lạt mùa này còn có dã quỳ nở rộ. Đây là thời điểm thú vị để khám phá thành phố mộng mơ.

Thiết bị mình lựa chọn để đồng hành cùng chuyến đi và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời là chiếc Huawei Mate 20 Pro. Đây là một chiếc điện thoại có rất nhiều ưu điểm mà thực sự phải sử dụng qua mới cảm nhận hết được.

Ngoài 3 camera sau với rất nhiều chế độ chụp hình mà mình sẽ nói chi tiết hơn bên dưới thì máy còn có thời lượng pin rất tốt, không thống kê chính xác nhưng trong 2 ngày khám phá Đà Lạt Mate 20 Pro là người bạn đồng hành từ 4h sáng đến tận 9 - 10h tối. Vừa dùng để tìm đường, vừa chụp hình, vừa check-in “sống ảo”. Có thể nói là cường độ sử dụng rất cao mà máy vẫn đáp ứng tốt. 

Khám phá Đà Lạt qua ống kính Huawei Mate 20 Pro

Quay trở lại với hành trình khám phá Đà Lạt, địa điểm đầu tiên đặt chân tới là chùa Linh Quy Pháp Ấn hay còn được các bạn trẻ biết đến nhiều với cái tên Cổng Trời. Đây là địa điểm xa Đà Lạt nhất, cách hơn 100km tuy nhiên lại tiện đường nếu đi từ Tp,HCM lên. Mình lên từ rất sớm, trời còn tối rất tối, lúc này chế độ chụp đêm thần thánh của máy phát huy tác dụng. Chỉ cần bấm chụp, giữ khoảng 3 - 5 giây mọi bức ảnh sẽ từ tối thành sáng mà thậm chí không cần chân máy. 

Camera tele được mình sử dụng khá nhiều để chụp mây, sương lơ lửng trên những ngọn núi phía xa. 

 
 
 

Khi trời sáng, mặt trời lên, camera góc rộng sẽ phát huy tác dụng khi có thể lấy toàn bộ khung cảnh rất ấn tượng. Ưu điểm của camera góc rộng trên Mate 20 Pro là máy sẽ tự làm thẳng đường chân trời hay tất cả những đường thẳng mà chúng ta nhìn thấy được. Camera góc rộng trên nhiều smartphone khác hay dùng lens góc rộng gần như đều bị cong, chất lượng quang học khá thấp, chụp panorama cũng bị cong rất nhiều. 

Tiếp sau đó tiếp tục di chuyển lên Đà Lạt để khám phá thêm các địa điểm khác, mình sẽ không nói chi tiết về chuyến đi nữa, những địa điểm mình sẽ ghi dưới mỗi bức ảnh để các bạn tiện theo dõi.

CĐ Sư Phạm Đà Lạt, camera góc rộng và khả năng chụp ngược sáng quá tuyệt vời

Đồi thông trên đường đi vào Ma Rừng Lữ Quán

Suối Vàng - cây cô đơn (thực ra cây phía xa mới là cây cô đơn chứ không phải cây lớn trên hình)

Ma Rừng Lữ Quán


La An (từ Ma Rừng Lữ Quán đi thêm xíu là tới)

Thác Cam Ly - chế độ màn nước bạc của Mate 20 Pro giúp dòng thác mượt như lụa.

Chợ Đà Lạt với chế độ chụp đêm, cầm tay không dùng chân máy

Trại Mát

Đỉnh Hòn Bồ

Khu cắm trại trên Hòn Bồ

Trên đường DT725 từ Đà Lạt xuống Lâm Hà

Thác Pongour
Một vài tấm ảnh về hoa cỏ Đà Lạt:

Camera góc rộng của Mate 20 Pro có thể chụp cận cạnh rất tốt
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/bo-anh-ngam-nhin-da-lat-bang-3-con-mat-75607

TIN LIÊN QUAN

Những khoảnh khắc đẹp của Samsung Galaxy S9/S9+ Lilac Purple

Thật vậy, đối với phân khúc người dùng 28-30 tuổi, là nữ giới, hiện đại, năng động, tự chủ về tài chính, làm việc nghiêm túc và dành cho mình những chuyến đi khám phá, vừa là cơ hội thư giãn vừa tái tạo sức lao động, sức sáng tạo cho công việc.

25 bức ảnh tráng lệ chụp từ cửa sổ máy bay, nơi ta bay cao hơn những cánh chim trời…

Tất cả chúng ta hẳn đã đều trải qua điều đó, đến quầy check in được các tiếp viên hỏi câu nổi tiếng này: “Anh/chị có muốn ngồi gần cửa sổ?” Và đương nhiên có hàng bao nhiêu lý do, lý do nào cũng đúng cả, để trả lời cô nhân viên hàng không xinh ...

Khám phá những con hẻm cực chất ở Sài Gòn qua ống kính iPhone Xs

Khác với những con phố ồn ào náo nhiệt ngoài kia, những con hẻm Sài Gòn mang một vẻ rất bình dị êm đềm, đây còn là những địa điểm check in cực chất mà bạn nhất định nên ghé tới.

Thưởng thức kiệt tác: Khám phá nội tâm người phụ nữ qua bức họa ‘Người đàn bà xa lạ’ của Ivan Nikolaevich Kramskoi

Phụ nữ luôn mang trong mình vẻ đẹp bí ẩn của một nửa thế giới, chiêm ngưỡng bức họa Người đàn bà xa lạ để khám phá và hiểu sâu sắc về thế giới nội tâm của phụ nữ, họ không chỉ là tượng trưng cho cái đẹp mà còn là một tâm hồn thanh ...

Khám phá 7 kì quan thế giới cổ đại: Vì sao người cổ đại có thể xây được tượng thần Mặt Trời khổng lồ thành Rhodes?

Thần thoại Hy Lạp là tập hợp những huyền thoại và truyền thuyết của người Hy Lạp cổ đại liên quan đến các vị thần, các anh hùng, bản chất của thế giới, và nguồn gốc cũng như ý nghĩa của các tín ngưỡng, nghi lễ tôn giáo của họ. Câu chuyện về bức

Dắt Huawei Nova 3i đi khắp Vinpearl Land Nha Trang

Trước hết, mình đã thử chụp ở chế độ căn bản nhất: khung hình 4:3, chế độ chụp tự động và tắt chế độ AI. Địa điểm chụp bộ ảnh này là tại Vinpearl Land Nha Trang.

25 bức ảnh cửa sổ vũ trụ tráng lệ, nơi ta bay cao hơn những cánh chim trời…

Tất cả chúng ta hẳn đã đều trải qua điều đó, đến quầy check in được các tiếp viên hỏi câu nổi tiếng này: “Anh/chị có muốn ngồi gần cửa sổ?” Và đương nhiên có hàng bao nhiêu lý do, lý do nào cũng đúng cả, để trả lời cô nhân viên hàng không xinh ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là