Thưởng thức những bức ảnh đẹp mê hoặc được chụp bằng iPhone

Trong nền công nghiệp điện thoại thông minh hiện nay, có thể nói Apple đang sở hữu thiết bị có chất lượng chụp ảnh rất tốt. Trong Ngày Nhiếp ảnh Thế giới, các nhiếp ảnh gia đã sử dụng iPhone để mang lại những bức ảnh rất chuyên nghiệp. Mời bạn cùng thưởng thức ở phía bên dưới.

Thưởng thức những bức ảnh đẹp mê hoặc được chụp bằng iPhone

Những tác phẩm được chụp bằng iPhone

Bức ảnh trên được chụp bởi nhiếp ảnh gia Ấn Độ Prashant Vishwanathan, đã từng làm cho một số ấn phẩm được biên tập tại Ấn Độ. Prashant chụp bức hình này khi đang nói chuyện với một người đàn ông tại thành phố Bundelkhand.

Tác giả của bức ảnh này cũng là một nhiếp ảnh gia đến từ Án Độ Ashish Parmar, thường có những tấm hình về đám cưới, lễ hội âm nhạc và động vật hoang dã. Trong một lần đi với người bạn thân Pashmeena, tác giả đã chụp được bức ảnh chân dung tuyệt đẹp với ánh nhìn xa xăm.

Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Pakistan Altamash Javed, hiện đang sống ở Dubai. Trước đây ông là chủ đầu tư của một ngân hàng, nhưng nhờ có iPhone ông đã chuyển nghề nghiệp của mình thành nhiếp ảnh gia toàn thời gian.

Là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, ông vẫn sử dụng iPhone rộng rãi cho cả công việc và chụp ảnh cá nhân. Kiến trúc, du lịch, chụp ảnh từ trên không và tư liệu là những lĩnh vực đam mê của nhiếp ảnh gia này.

Bức ảnh trên được chụp bởi Paul Zizka, một tác giả và nhiếp ảnh gia đã từng đạt giải về phiêu lưu và cảnh quan núi rừng, thường xuyên chụp các khu vực không có trên bản đồ khắp thế giới bao gồm cả sông băng, Paul cũng đã tổ chức các hội thảo nhiếp ảnh lớn.

Đây là hình ảnh được chụp bởi Erica Wu. Cô sinh ra ở Đài Loan và di cư sang Mỹ năm 17 tuổi.

Erica tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật ở San Francisco. Cô hiện đang là nhiếp ảnh gia tự do và blogger về du lịch ở Đài Loan, chuyên về ảnh động vật, mèo và phong cảnh trên khắp thế giới.

Bức ảnh trên được chụp bởi Jirasak, một nhiếp ảnh gia đã chụp được nhiều cảnh đẹp tuyệt vời qua chiếc iPhone của mình. Tác phẩm của ông phản ánh nghệ thuật của lối sống tại Thái Lan

Tác giả của bức ảnh đẹp mắt trên là Andrew Knapp, đến từ Sudbury, Ontario. Anh đã xuất bản nhiều cuốn sách về những chuyến du lịch khắp thế giới cùng người bạn thân, chú chó Momo. Anh có lượng lớn người theo dõi trên tài khoản Instagram.

Tất cả các bức ảnh của anh được chỉnh sửa bởi Lightroom cho iPhone.

Bức ảnh trên được chụp bởi Kerem Uzel, một nhiếp ảnh gia đã tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Istanbul và đã đến Hoa Kỳ để theo học trường Nhiếp ảnh New England để lấy bằng thạc sĩ về nhiếp ảnh.

Đây là tấm hình chụp con trai 7 tuổi Ali của tác giả, khi cậu bé nhặt được một mảnh đá tự nhiên dưới biển xanh.

Bức ảnh được chụp bởi Vanessa Heins, một nhiếp ảnh gia tại Toronto, được biết đến với những bức ảnh quảng cáo và thương mại của nhạc sĩ cũng như người nổi tiếng. Cô thường xuyên trình diễn tài năng và âm nhạc tại The Strombo Show và House of Strombo của CBC.

Bức ảnh tiếp theo được chụp bởi Zack Zhang, sinh ra và lớn lên tại Bắc Kinh. Anh tốt nghiệp với thành tính cao ở trường Cao đẳng Truyền thông London năm 2005. Sau khi gặt hái nhiều kinh nghiệm trong quãng thời gian làm việc tại châu Âu, anh quay trở về nhà và nhanh chóng được bổ nhiệm tại nhiều ấn phẩm nổi tiếng.

Đối với phong cách thanh lịch và lợi thế của mình, anh đã dành được một danh hiệu quốc tế cũng như chụp hình nhiều người nổi tiếng.

Zhang cho biết chụp động vật với chế độ chân dung là trải nghiệm hoàn toàn mới, giúp các chi tiết và kết cấu của da động vật được hiển thị rõ ràng, hiệu ứng bokeh thật sự giúp động vật nổi bật hơn rất nhiều.

Bức ảnh trên được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên Instagram Kael Rebick. Rebick đã dành nhiều năm để ghi lại vẻ đẹp của thành phố như một sở thích và niềm đam mê. Công việc hiện tại đưa cô tới nhiều điểm tuyệt vời trên thế giới.

Qua những bức ảnh trên có thể thấy dù ở chế độ chụp nào, chân dung hay trắng đen hay bokeh, phong cảnh, iPhone đều mang đến những bức ảnh chất lượng như chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp.

Đôi nét về Ngày Nhiếp ảnh Thế giới

Ngày Nhiếp ảnh Thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/8/2010 cũng là ngày kỷ niệm sự ra đời phương pháp chụp ảnh Daguerreotype (chụp ảnh màu) được phát triển bởi hai nhiếp ảnh gia Joseph Nicèphore Nièpce và Louis Daguerre vào năm 1837.

Ngày 09/01/1839, Học viện Khoa học Pháp đã chính thức công bố quy trình Daguerreotype. 7 tháng sau, vào ngày 19/8/1839, chính phủ Pháp đã mua bằng sáng chế và công bố phát minh này như gửi một món quà miễn phí đến thế giới, cũng là cách để truyền cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia vừa mới vào nghề.

Chân dung của Joseph Nicèphore Nièpce và Louis Daguerre (bên phải)

Kể từ đó, chiếc máy ảnh đã phát triển rất nhiều từ thay đổi kích cỡ tới biến thành một thiết bị cầm tay và thậm chí đưa vào cả điện thoại. Nhờ đó, nhiếp ảnh không còn là một nghề chuyên môn. Trong xã hội ngày nay, bất cứ ai đam mê chụp ảnh có thể sử dụng điện thoại của mình để giữ lại những khoảnh khắc đẹp cũng như thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Trong số nhiều thương hiệu di động trên thế giới, Apple iPhone đã trở thành một thiết bị chụp ảnh tiện dụng. Trong những năm gần đây, phần cứng camera mà Apple trang bị cho iPhone là rất ấn tượng. Điều đó có thể thấy bằng rất nhiều hashtags #ShotOniPhone trên các mạng xã hội.

Nguồn: International Business Times

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cùng ngắm lại một số ảnh chụp bằng iPhone X

Trong lúc chờ đợi iPhone X giao vào tuần sau thì mời các bạn xem lại một số ảnh chụp bằng iPhone X mà Apple đã đăng tải lên chuyên trang về sản phẩm này. iPhone X là chiếc điện thoại có cụm camera khác so với iPhone 8 Plus, đáng chý ý nhất là cả

Ngắm thế giới chim chóc kỳ thú đoạt giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế 2017

Những bức ảnh dự thi giải thưởng ảnh The Bird Photographer of the Year đã hé lộ thế giới kỳ thú của những chú chim sẻ, hồng hạc, sâm cầm… Giải thưởng ảnh The Bird Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia về chim chóc của năm) được khởi xướng từ năm

Việt Nam đẹp ngỡ ngàng trên tạp chí nhiếp ảnh hàng đầu thế giới

Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa với nhiều địa danh đẹp. Những bức ảnh về cảnh sắc thiên nhiên, con người Việt đã được Tạp chí National Geographic của Hội Địa lý Quốc gia Mỹ lựa chọn đăng tải, thực sự đã đem lại ấn tượng sâu

Ảnh xóa phông đẹp lung linh từ camera phone

Bạn chỉ cần có gu thẩm mỹ một chút, chọn một chủ thể bắt mắt, đặt trong một hậu cảnh phía sau là ánh đèn lung linh, sau đó đưa camera kép của Galaxy J7+ lên, lấy nét và bấm chụp. Kết quả, bạn sẽ sở hữu một bức hình xóa phông thật ưng ý.

Đôi mắt xanh được ví như “nàng Mona Lisa của nhiếp ảnh” ngày ấy bây giờ ra sao?

18 năm sau khi thực hiện bức “Cô gái Afghanistan”, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã tìm lại được nhân vật nhưng cuộc gặp lại đã khiến ông day dứt, “cô bé Afghan” giờ sống trong nghèo khó. Khi thấy lại tấm hình, cô lặng lẽ, vừa ngỡ ngàng vừa xúc

Bộ ảnh selfie của Samsung Galaxy J7+ đẹp xuất sắc

Samsung Galaxy J7+ vốn được biết đến là chiếc smartphone tầm trung có camera kép đầu tiên của Samsung. Chiếc điện thoại này sở hữu camera kép xóa phông chuyên nghiệp với tính năng lấy nét động Live Focus tương tự như Galaxy Note 8.

Việt Nam lọt top những bức ảnh tuyệt vời nhất trong cuộc thi ảnh quốc tế – Siena: Hãy biết ơn những gì mà Trái Đất ban tặng!

Cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế – Siena là cuộc thi tôn vinh tài năng của các nhiếp ảnh gia trên thế giới, đây là cuộc thi nhiếp ảnh uy tín và quy mô lớn nhất ở Italia. Những bức ảnh đoạt giải trong cuộc thi quốc tế Siena đã mang lại cho người xem những

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp