Thưởng thức tinh tế: Lắng nghe những thanh âm tuyệt diệu của khúc ngẫu hứng violin tinh tế như sương mai

Người ta nói Henryk Wieniwski đúng là một thiên tài âm nhạc, âm nhạc của ông mạnh mẽ, lãng mạn và giàu cảm xúc, bộc lộ một tâm hồn trong sáng bao la, như đưa ta lạc vào một khu rừng cổ tích. Bản violin Caprice sau đây là minh chứng rõ nét cho điều đó.
Thưởng thức tinh tế: Lắng nghe những thanh âm tuyệt diệu của khúc ngẫu hứng violin tinh tế như sương mai
Ảnh: pinterest.com
Bản nhạc tuy chỉ là bài luyện cho violon ông sáng tác trong Opuss số 10, nhưng với những ai đã từng tập luyện qua violon và thấm được độ khó của nhạc cụ này, và sẽ thấy rung rinh trước những bài luyện quý giá hơn vàng của Wieniawski Henryk. Kể cả với người “ngoại đạo”, thì bản nhạc luyện sau đây cũng chạm được đến nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn bởi những thanh âm tuyệt diệu, véo von, réo rắt và sâu lắng.
Dù chỉ là những bài luyện, nhưng vẻ đẹp tâm hồn của tác giả luôn đánh thức thính giả thức giấc để đến với một thực tế sống động và đầy tình yêu.

Mời quý độc giả thưởng thức tài năng của Wieniawski, Henryk qua 8 Etudes Caprices op.10 5,6,7,8

Vài nét chấm phá về tác giả

Henryk Wieniwski (sinh ngày 10 tháng 7 năm 1835 – mất năm 1880) là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ violin nổi tiếng người Ba Lan.
Ông là nghệ sĩ violin xuất sắc, chỉ sau Paganini. Henryk Wieniawski sinh ra ở Lublin, Vương quốc Lập hiến Ba Lan, Đế quốc Nga.
Cha của ông, Tobiasz Pietruszka, đã chuyển đổi theo Công giáo. Tài năng chơi violin của ông được công nhận sớm, và vào năm 1843, ông vào Nhạc viện Paris. Sau khi tốt nghiệp, Wieniawski lưu diễn rộng rãi và đã diễn độc tấu, nơi ông thường đi kèm với Józef anh trai của ông trên cây đàn piano.
Năm 1847, Henryk Wieniawski xuất bản opus đầu tiên của mình, một Grand Caprice Fantastique. Khi việc đính hôn với Isabella Hampton bị phản đối bởi cha mẹ cô, Wieniawski đã viết Légende, Op. 17; tác phẩm này giúp các bậc cha mẹ thay đổi ý kiến của họ, và cặp đôi kết hôn năm 1860.
Nhận lời mời của Anton Rubinstein, Wieniawski chuyển đến Saint Petersburg, nơi ông sống thời kỳ 1860-1872, dạy nhiều sinh viên violin. Từ 1872 đến 1874, Wieniawski lưu diễn Hoa Kỳ với Rubinstein. Wieniawski thay thế Henri Vieuxtemps là giáo sư violin tại Nhạc viện Hoàng gia de Bruxelles năm 1875.
Trong thời gian cư trú của mình tại Brussels, sức khỏe của Wieniawski giảm sút, và ông thường phải dừng lại ở giữa các buổi hòa nhạc.
Ông bắt đầu một tour lưu diễn Nga vào năm 1879 nhưng đã không thể hoàn thành tour này. Ông được đưa tới một bệnh viện ở Odessa sau khi một buổi hòa nhạc.
Ngày 14 tháng 2 năm 1880, Tchaikovsky bảo trợ Nadezhda von Meck đã đưa anh vào nhà cô và chăm sóc y tế. Bạn bè ông cũng sắp xếp một buổi hòa nhạc lợi nhuận để giúp cung cấp cho gia đình ông. Ông qua đời tại Moscow một vài tuần sau đó từ một cơn đau tim và được an táng trong nghĩa trang Powązki ở Warsaw.
Régine Wieniawski là con gái của ông, sinh ra tại Brussels năm trước khi qua đời, cũng đã trở thành một nhà soạn nhạc lớn. Xuất bản tác phẩm đầu của cô là “Irène Wieniawska,” nhưng sau khi kết hôn với Dean Aubrey Sir Paul và trở thành một người Anh, cô đã sử dụng bút danh “Poldowski.”
Kim Cương
Thưởng thức tinh tế: Ave Maria op.61 da diết và êm dịu
Thưởng thức tinh tế: Khúc ngẫu hứng bay bổng và trong sáng miền Kavkaz
Từ cậu bé chính nghĩa ngoài phố trở thành nghệ sĩ múa trong đoàn nghệ thuật bậc nhất thế giới

TIN LIÊN QUAN

Thưởng thức tinh tế: Violin Concerto số 22 cao vút rung động lòng người

Violin Concerto No. 22 I.Moderato là bản giao hưởng số 22 dành cho độc tấu violon cùng giàn nhạc mà Viotti sáng tác, với những thanh âm tuyệt vời, được thể hiện bởi nghệ sỹ violon già tài ba lão luyện Itzhak Perlman… Moderato là chương 1 của tác

Thưởng thức tinh tế: Paganini và bản nhạc khó chơi tới mức được gọi là không tưởng’…

Bản nhạc là biến tấu trên chủ đề của vở Opera La Molinara mà Paganini phát triển cho độc tấu violon năm 1821, một bản nhạc được gọi là “không tưởng” theo phong cách của Paganini. Tác giả của vở Opera là nhạc sĩ người Ý Paisiello, sáng tác năm 1788.

Thưởng thức tinh tế: Người nhạc sĩ vĩ đại đã mở cho tôi thấy cổng thiên đường…

Đó là những âm thanh chói lọi của thiên đường bay bổng, của những giấc mơ tình yêu khoáng đạt mạnh mẽ, lãng mạn và tinh tế. Duo Concertante Op. 57 n.3 là bản song tấu violon số 3 mang tên Allegretto trong tác phẩm số 57 của Bériot, một sự chấn động

Thưởng thức tinh tế: Đôi tay tài hoa và trái tim nghệ sĩ của Itzhak Perlman ngân trên những cung bậc tuyệt vời

Violin Concerto No. 22 I.Moderato là bản giao hưởng số 22 dành cho độc tấu violon cùng dàn nhạc mà Viotti sáng tác, thể hiện bởi đôi tay và trái tim tài hoa của nghệ sĩ già Itzhak Perlman… Moderato là chương 1 của tác phẩm được trình diễn bởi nghệ

Thưởng thức tinh tế: Người nhạc sĩ vĩ đại đã mở cho tôi thấy cổng thiên đường và những thanh âm từ đó…

Đó là những âm thanh chói lọi của thiên đường bay bổng, của những giấc mơ tình yêu khoáng đạt mạnh mẽ, lãng mạn và tinh tế. Duo Concertante Op. 57 n.3 là bản song tấu violon số 3 mang tên Allegretto trong tác phẩm số 57 của Bériot, một sự chấn động

Thưởng thức tinh tế: Cuộc sống như con tạo xoay vần, những thanh âm tuyệt diệu đưa ta về chốn cũ…

Violin Concerto No.23 in G-major là bản giảo hưởng số 23 mà Viotti sáng tác năm 1794 cho độc tấu violon cùng giàn nhạc trên giọng Sol trưởng với thời lượng 27 phút 3 chương. Tác phẩm có cả sự lãng mạn nhẹ nhàng và sự tương phản bài bản của nghệ

Thưởng thức tinh tế: Meditation-huyền thoại kinh điển của thế giới

Âm nhạc của Meditation được đánh giá là đã đánh thức những giá trị tuyệt đẹp của một tình yêu bị lãng quên trong thính giả. Vì sao vậy? Tác phẩm Meditation do Jules Massanet sáng tác cho Violon và Piano là một tác phẩm huyền thoại kinh điển của thế

Thưởng thức tinh tế: Alessandro Rolla khiến nhựa sống trỗi dậy trong trái tim người yêu nhạc

Alessandro Rolla sáng tác Violin Concerto in B-flat major, BI 523 với thời lượng 19 phút 3 chương: 00:02 I. Allegro 10:06 II. Romance 13:18 III. Rondo : Allegro Đây là một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, mang đậm phong cách giao hưởng cổ điển với

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng