Có một bữa tiệc âm nhạc, khi thanh lọc tâm trí người ta, đã phục hồi cảm giác bình yên và xoa dịu tâm hồn…

Đó là một bữa tiệc âm nhạc, mà khi thanh lọc tâm trí người ta, đã giúp phục hồi cảm giác bình yên và xoa dịu mỗi tâm hồn…
NEW YORK – Đây là năm thứ năm liên tiếp mà Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tập hợp các nhạc công từ 5 công ty thuộc Shen Yun để hình thành một dàn nhạc giao hưởng, trong đó kết hợp các nhạc cụ truyền thống của phương Đông với một dàn nhạc phương Tây hoàn chỉnh. Đây cũng là năm thứ năm liên tiếp chương trình này được trình diễn tại nhà hát Carnegie Hall.
Có một bữa tiệc âm nhạc, khi thanh lọc tâm trí người ta, đã phục hồi cảm giác bình yên và xoa dịu tâm hồn…
Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun được hoan nghênh tại Carnegie Hall, thành phố New York vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (Larry Dye / The Epoch Times)
Tháng 10 vừa qua, trong buổi hòa nhạc đầu tiên trong số hai buổi hòa nhạc được tổ chức ở thành phố này, người dân New York không chỉ được nghe những tác phẩm cổ điển của các nhà soạn nhạc hàng đầu châu Âu như Tchaikovsky và Dvorák mà còn có các tác phẩm được sáng tác riêng cho các buổi biểu diễn của Shen Yun hàng năm với những giai điệu lấy cảm hứng từ giai điệu dân gian và các dân tộc của phương Đông. 
Khán giả đối với màn trình diễn độc đáo này có thể có cảm giác hưng phấn hoặc yên bình, hoặc trong một số trường hợp lại là sự pha trộn khác lạ của cả hai cảm xúc đó.
Kristi Witker, cựu phóng viên và phóng viên của WPIX TV, và Bob Kandel đã thưởng thức Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại Carnegie Hall, New York vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (NTD Television)
Người dẫn chương trình đồng thời là phóng viên truyền hình Kristi Witker của kênh truyền hình Channel 11 (WPIX TV) rất vui mừng khi được dự, và cảm thấy buổi hòa nhạc thật tuyệt vời, đặc biệt là màn biểu diễn của nghệ sĩ violon bậc thầy và giọng hát nam cao:
“Thật xuất sắc, tôi đã  thưởng thức chương trình này một cách hoàn toàn mãn nguyện và cảm thấy biết ơn về  điều tốt lành này mà một người không quen biết đã mang đến tận Philharmonic cho tôi“, cô nói.
Joseph Hansen đã thưởng thức Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại Hội trường Carnegie, New York vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (Đài truyền hình Tân Đường Nhân)
Ông Joseph Hansen, cựu luật sư của một  tập đoàn, hiện đang làm việc cho các dự án giáo dục trong thành phố, còn cho thấy sự phấn khích hơn nữa. Ông ấy đã cảm thấy “một nguồn năng lượng to lớn” đến từ sân khấu trong suốt buổi hòa nhạc. “Tôi yêu thích nó quá,” ông nói. “Thật tuyệt. Thật thú vị. Đó rõ ràng là một sự pha trộn của một số bản nhạc hay nhất của phương Tây với một số tốt bản nhạc hay nhất của Trung Hoa ở phương Đông. Thật vô cùng thú vị.”
Còn  vợ ông, một giáo viên, đã nhận xét về những cảm giác bình yên và tĩnh tại mà cô đã trải qua trong buổi biểu diễn.
Stephen Winkler, một chủ ngân hàng phố Wall đã nghỉ hưu, còn cho rằng đây là một chương trình siêu việt.
“Nếu để tôi đánh giá thì chương trình này phải ở vị trí số một thế giới – vì nó quá tuyệt vời”,
Ông nói, còn cho biết trước đây nhiều năm ông đã từng chơi kèn trumpet cho ban nhạc New York Allstate Band.
Cả ông và vợ ông, bà Mary, đã chứng kiến những ngón tay lướt nhanh như chớp trên dây đàn của nghệ sĩ violon Fiona Zheng và rất đỗi kinh ngạc: “Chúng tôi đã cố gắng thử vận động ngón tay của mình sao cho nhanh như nghệ sĩ violon đó, nhưng không thể được. Tôi muốn nói, ‘Ồ, sao mà cô ấy lại có thể lướt tay nhanh như vậy nhỉ?”
Ông Winkler thực sự còn có một phản ứng trong cơ thể tại một thời điểm trong buổi trình diễn, “Khi nhạc trưởng dẫn dàn nhạc dây lên đến cao trào, tôi cảm thấy thực sự có gì đó rung động ngay trong ngực mình. Thật là tuyệt vời hết chỗ nói. … Tất cả đều xuất sắc.”
Catherine và Ernest Torres đã có dịp thưởng thức Dàn nhạc giao hưởng Thần Vận vào ngày 14 tháng 10 tại Carnegie Hall, New York. (Frank Liang / The Epoch Times)
Stockbroker Ernest Torres và vợ ông, Catherine, cũng rất yêu thích màn trình diễn. Ông Torres cho rằng nó tốt hơn những loại âm nhạc khác mà ông có thể liệt kê, “Đây là âm nhạc thực sự“, ông nói.
“Đó là một cảm giác tuyệt vời mà tôi không thể miêu tả. Thật tuyệt vời – thật tuyệt “, anh nói.
Howard Kuperman đã xem dàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại Carnegie Hall vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (NTD Television)
Còn ông Howard Kuperman, người sở hữu một đại lý của Ford, mô tả chương trình vừa gây phấn khích nhưng lại rất thư giãn.
“Tâm trí của tôi thực sự được thoải mái khi nghe nhạc và tất cả những căng thẳng và gánh nặng mà tôi có trong ngày đã đột nhiên được giải phóng khỏi đôi vai tôi. Tôi không mong gì hơn thế – thật quá tuyệt“, ông nói.

Kieke Okma và Ted Marmor đã có dàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại Carnegie Hall vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (NTD Television)
Hai giáo sư đã nghỉ hưu là Ted Marmor và Kieke Okma cũng rất phấn khích. Theo bà Okma, nghe nhạc cụ truyền thống của phương Đông thật là thú vị và mới lạ với bà. “Tôi rất thích đàn nhị, thanh âm của nó  thật đẹp, giống như tiếng người hát vậy“, cô nói.
Ông Marmor thì cho rằng đó là một sự hòa trộn đầy kinh ngạc và hấp dẫn trong một dàn nhạc hoàn chỉnh giữa các nhạc cụ và ca sĩ: “Đây là một công trình thực sự có tầm cỡ“, ông nói.
Sayan Sarkar, Giám đốc điều hành của Invigorated NOW, đã tham dự buổi hòa nhạc Shen Yun Symphony Orchestra tại Carnegie Hall vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (NTD Television)
Ông Sayan Sarkar, Giám đốc điều hành của Invigorated NOW, một công ty chuyên về giảm cân và sức khoẻ, cũng rất ấn tượng với sự phối trộn của tất cả các hợp phần trong dàn nhạc .
Ông còn cảm thấy rất hứng thú với màn trình diễn của nhạc trưởng Milen Nachev, “Ông ấy biết làm thế nào để dẫn dắt từng hợp phần của dàn nhạc, từng nhạc cụ, và kết hợp chúng với nhau thành một nhạc phẩm kỳ diệu“.
Ông còn hứng thú với giọng nữ cao Cảnh Hạo Lam, người có giọng hát và âm điệu hoàn hảo dường như xuyên thấu vào trong tim ông, còn hứng khởi với chuyển động điêu luyện của những ngón tay của nghệ sĩ violon đã làm ông phải nín thở.
“Ngón tay nào của nghệ sĩ đó cũng rất nhanh và chính xác trong toàn bộ tiết mục diễn“, ông cũng lại hứng khởi bởi những ý niệm được truyền tải đằng sau các nốt nhạc và bởi những câu chuyện của hàng ngàn năm về trước đã được hóa thân thành tác phẩm âm nhạc để trình diễn trên sân khấu.
Ông kết luận: “Kết hợp được tất cả những điều đó với nhau đúng là một kỳ tích.”
Marta Tereshchenko rất thích chương trình hoà nhạc Shen Yun Symphony Orchestra tại Carnegie Hall, thành phố New York, vào ngày 14 tháng 10 năm 2017. (Đài Truyền hình Tân Đường Nhân)
Nghệ sĩ piano cổ điển Marta Tereshchenko nhận ra rằng buổi tối xem diễn này vừa giúp bổ sung cho hiểu biết của bà đồng thời giúp nâng nhận thức của bà lên một tầm cao mới. Câu trả lời cho hai cảm xúc dường như đối ngược nhau giữa phấn khích và thư giãn êm đềm này có lẽ đã được bà tìm ra.

Bà tin rằng, bất cứ khi nào chúng ta mở rộng chân trời hiểu biết của mình bằng cách tiếp xúc với các nền văn hoá mới, dù là thông qua ngôn ngữ hay các loại hình văn hoá khác, thì chúng ta cũng là đang thay đổi chính mình.
Bằng những cách nào chúng ta có thể thấy thế giới này thay đổi. Nghe âm nhạc phương Đông là một cách giúp chúng ta mở rộng tâm trí của bản thân mình, cô nói. Sự mở rộng tâm trí này có lẽ là nguyên nhân khiến mọi người hưng phấn, giống như khi họ khám phá ra những điều mới lạ.
Bà Tereshchenko còn cho rằng bất kỳ bản nhạc hay nào cũng có tác dụng giúp nâng cao tâm hồn. “Nhưng âm nhạc Trung Hoa như tôi được nghe ngày hôm nay thì còn hơn thế nữa. Nó thực sự thanh lọc tâm hồn. ..và mang lại cho bạn một sức khỏe tinh thần rất tốt – giống như khi bạn được ăn thực phẩm hữu cơ. Âm nhạc này đúng là thực phẩm hữu cơ cho não bộ rồi …, xuất sắc, xuất sắc quá. “

Có lẽ rằng một bữa tiệc âm nhạc, khi thanh lọc tâm trí người ta, đã giúp phục hồi cảm giác bình yên và xoa dịu mỗi tâm hồn.

Shen Yun Symphony Orchestra Trailer
Thời báo Đại Kỷ Nguyên xem nghệ thuật Shen Yun là sự kiện văn hoá quan trọng của thời đại bởi tính đột phá trong việc khôi phục những giá trị nghệ thuật truyền thống chân chính của lịch sử văn hóa Đông phương và Tây phương huy hoàng. Đại Kỷ Nguyên đã đăng các phản hồi của khán giả khi xem trình diễn từ khi đoàn Nghệ thuật Shen Yun khởi diễn vào năm 2006.
Hạo Nhiên (Theo The Epoch Times)
Shen Yun, chương trình nghệ thuật đẳng cấp bậc nhất thế giới ra mắt trailer tour diễn toàn cầu 2018
Sau nửa đời đi tìm, một doanh nhân thành đạt ở Mỹ giải mã được câu hỏi: ‘Tôi là ai?’
Nghệ Thuật Shen Yun với sứ mệnh hồi sinh nền văn minh 5.000 năm

TIN LIÊN QUAN

Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đã làm ‘thay đổi cuộc đời tôi’

Đó là lời ca ngợi dành cho Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun (Shen Yun Symphony Orchestra) từ một Phó chủ tịch cao cấp của một Ngân hàng Đầu Tư. NEW YORK – Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun đã hoàn thành những buổi biểu diễn tại Carnegie Hall ở New York với

Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun trở lại Bắc Mỹ: Tôi thực sự đã khóc, âm nhạc này đẹp quá…

Sau tour trình diễn nhiều tuần của đoàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại châu Á, giờ đây thính giả Bắc Mỹ lại được quay trở lại với âm nhạc nhẹ nhàng kiệt xuất của Shen Yun mùa lưu diễn 2017. Shen Yun Symphony Orchestra 2017 Trailer Những người hâm mộ

Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun trở lại Bắc Mỹ: Tôi thực sự đã khóc, âm nhạc này đẹp quá… đã chạm vào trái tim tôi

Sau tour trình diễn nhiều tuần của đoàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại châu Á, giờ đây thính giả Bắc Mỹ lại được quay trở lại với âm nhạc nhẹ nhàng kiệt xuất của Shen Yun mùa lưu diễn 2017. Shen Yun Symphony Orchestra 2017 Trailer Những người hâm mộ

Dàn nhạc giao hưởng kiệt xuất Shen Yun trở lại Bắc Mỹ: Tôi thực sự đã khóc, âm nhạc này đẹp quá…nó đã chạm được vào trái tim tôi

Sau tour trình diễn nhiều tuần của đoàn nhạc giao hưởng Shen Yun tại châu Á, giờ đây thính giả Bắc Mỹ lại được quay trở lại với âm nhạc nhẹ nhàng kiệt xuất của Shen Yun mùa lưu diễn 2017. Shen Yun Symphony Orchestra 2017 Trailer Những người hâm mộ

Dàn giao hưởng đẳng cấp Shen Yun Symphony Orchestra được đón chào nồng nhiệt ở Seoul, Hàn Quốc

INCHEON, Hàn Quốc – Đã quá nửa đêm, hơn 100 fan nhiệt tình trong trang phục truyền thống Hanbok đã có mặt tại sân bay quốc tế Incheon, để chờ đợi các thành viên của dàn nhạc giao hưởng Shen Yun New York, ra mắt vào ngày 17 tháng 9 trong chuyến lưu

Từng trải nghiệm cuộc sống và cái chết, nghệ sĩ violin bậc thầy để lại ấn tượng sâu đậm tại nhà hát Carnergie Hall New York

Một trong những tác phẩm violin được nhiều người biết đến nhất là bản “Zigeunerweisen” (Gypsy Airs) dài 8 phút, Op. 20, miêu tả những cuộc đấu tranh của những người Di-gan trước những thử thách của cuộc sống, duy trì sức mạnh tinh thần của họ thông

Âm nhạc cổ điển thực sự có sức mạnh chữa bệnh như thế nào?

Khi người ca sĩ có giọng nữ cao Elisa Brown thưởng thức đàn nhị hai dây trong một buổi trình diễn của Đoàn Nghệ Thuật Shen Yun nhiều năm về trước, cô đã cảm động đến nỗi toàn bộ cơ thể cô rung lên, “nhưng theo một cách rất đáng yêu”, cô nói. “Nhạc

Chương trình nghệ thuật đỉnh cao mà nữ diễn viên Cate Blanchett hâm mộ sớm vào tour diễn toàn cầu 2018

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao mà nữ diễn viên Cate Blanchett vô cùng hâm mộ và từng hết lời khen là “mỹ tú” sẽ sớm vào mùa tour lưu diễn toàn cầu 2018 với một chương trình đặc sắc hoàn toàn mới. Tại Canada, chuyến lưu diễn của Đoàn

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.